Đang tải...

Thảo luận Sự khác nhau giữa "gió ngoài" và "gió trong"?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi tuvanoto, 25/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuvanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng


    Có hai nút điều hòa làm nhiều người khó hiểu là gió ngoài (hình mũi tên hở) và gió trong (mũi tên kín).khi bật chức năng "gió ngoài", hệ thống sẽ hút không khi từ bên ngoài xe, đi qua buồng lạnh để thổi vào ca-bin. Còn khi ấn nút "gió trong", điều hòa sẽ lấy gió ngay từ ca-bin rồi cho quay trở lại. Do đó, "gió trong" sẽ giúp xe nhanh mát hơn tuy không thoáng do không khí được tuần hoàn.
    Còn "gió ngoài" sẽ lâu mát nhưng nhờ lấy không khí ngoài xe nên luôn mới. Tuy nhiên, khi đi qua nơi bụi bặm hoặc có mùi, không nên để chức năng gió ngoài. Một số xe hiện đại trang bị các cảm biến. Khi nhận thấy chất lượng không khí bên ngoài quá bẩn, điều hòa sẽ tự chuyển sang chế độ lấy gió trong.
     

    Bài viết khác:

  2. HUI-BICAR™
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    99 lít xăng
    cảm ơn bác tuvanoto những kiến thức thực bổ ích mời bác :b
     
  3. hrlee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    Và muốn để nóng nhanh hoặc sâu thì các bác cũng không nên lấy gió ngoài dù đang đi trên những cánh đồng hoa. Xe đi đường dài, đông người thì thi thoảng cũng phải lấy giwos ngoài hoặc mở cửa số chút xíu để có giảm lượng CO2 do những người trong xe thải ra...
     
  4. truonghoat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    209
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17 lít xăng
    đúng rồi em nghĩ lấy gió tuần hoàn lâu không tốt cho sức khỏe bác tài và người ngồi vì thiếu ô xi cung cấp nên người bị mệt từ từ không nhận ra sự ngột thở đó
     
  5. INNOVA V
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    Thường thì người ta hay đặt chế độ lấy gió tuần hoàn kín (tức là lấy gió trong ) vì sẽ nhanh đạt được độ lạnh hơn và chế độ này thường được sử dụng ở nơi có nhiệt độ cao và nhiều bụi và ô nhiễm. Còn ở những nơi thông thoáng và ít ô nhiễm thì lên sử dụng chế độ lấy gió ngoài để cho không khí trong xe dễ chịu hơn bạn ạ.
     

Chia sẻ trang này