Đang tải...

Thảo luận Sự khác nhau giữa hai loại máy !

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi news_tech, 14/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    #1 news_tech, 14/12/12
    Last edited by a moderator: 15/12/12
    (Đấu trường O-H) Sự khác nhau giữa hai loại máy !

    Thưa các cụ, các bác em có câu đố dành cho các bạn mới vào nghề ( Các lão làng trong O-H thì chỉ xem thui nhé) để tham gia đấu trường 100 như sau:
    Có 2 con máy ủi cũng là D65 của Komatsu chỉ khác nhau kí hiệu model là D65P-12 hoặc D65E-12 và D65PX-12 hoặc D65EX-12 và có sơ đồ khối của nó có cả chú thích kèm theo. Hình bên dưới :
    [​IMG]


    [​IMG]
    Câu hỏi như sau:
    Các bác hãy đóng vai trò là thợ lái ( thợ vận hành) hãy cho biết sự khác nhau về hoạt động làm việc giữa 2 loại máy trên? Giải thích ngắn gọn và dễ hiểu nhé!
    cụ nào trả lời đúng nhất sẽ được thưởng 500 điểm( Điểm em ít bác thông cảm có gì trục chặc em sẽ chuyển từ kho nhà em cho luôn) còn đúng nhì thì 200-300 nhé!
     
  2. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    Cụ News_tech nên ghi chú là câu đố chỉ dành cho các bạn " sờ vờ " đi! :)):)):))
     
  3. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Ơ nhể mình lại quên cái quan trọng nhất này nhỉ! Thanhs! Ms. Thanh Thủy nhiều nhé!
     
  4. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Nhà cháu chỉ là đang học lái máy xúc không hiểu sâu về máy ủi nên cũng không rõ về món này lắm đâu ạ.Nhưng cũng mạnh dạn đưa ra ý kiến thế này nếu có sai sót thì mong các cụ bỏ quá cho ạ
    D65p là đời sau D65e nên nó được trang bị đầy đủ và thuận tiện hơn một chút ạ.
    Thứ nhất về phần ca bin đời P là em nó hoành tráng hơn đời E
    Thứ hai là em nó được trang bị nhiều ty xy lanh công tác hơn
    Thứ ba là em nghĩ việc san lấp tất nhiên là nó nhanh hơn và tiêu hao nhiên liệu sẻ giảm hơn so với đời E ạ
     
  5. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    Phải "xăm bờ xoi" vào đây thì mới thấy sự khác biệt chớ!!!

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  6. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Dạ kính thưa bác thủy nhà cháu chỉ là dân đang học lái máy xúc chứ hai cái hình mà bác đưa cho thật sự là nhà cháu không biết cái chi cả ạ.Em chỉ tưởng nó đơn giản thế nên vào viết bài hy vọng kém được mấy điểm làm vốn ạ.Có gì mong bác hướng dẫn thêm cho ạ.Trân trọng!!!
     
  7. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Bác cứ tham gia nhiệt tình đi mọi người luôn giúp bác mà.
     
  8. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    #8 Lê Thị Thanh Thủy, 18/12/12
    Last edited by a moderator: 18/12/12
    Thật buồn khi có nhiều bạn sinh viên luôn ca cẩm không có điểm để down tài liệu, trong khi lại chẳng chịu động não để phân tích hai cái sơ đồ động nêu trên!!! :37::37::37:
    Cứ mạnh dạn nói ra những suy nghĩ của mình thì mới nhanh tiến bộ được. Biết sai thì mới biết sửa mà!
     
  9. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Bạn chỉ ra đề và chấm điểm thôi. Còn điểm thưởng cho người trả lời đúng thì khoadongluc sẽ thưởng hộ bạn ạ!
     
  10. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Không thấy có bác nào nhảy vào nữa nhỉ? E đành cm mấy câu để chủ đề lên đầu mọi người tham gia vậy?
     
  11. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Bác news_tech thân mến ạ
    bác bảo nhà cháu đóng vai trò là thợ vận hành thì nhà cháu chỉ có hiểu được thế thôi,còn nếu đi sâu vào nữa thì bác cứ đợi nhà cháu ngâm rồi cứu sẻ trả lời bác cho thỏa đáng ạ.Kính bác
     
  12. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Gợi ý tí nhé!
    Các cụ hãy quan sát chi tiết 9,10,11,12 trong hai hình nhé! hãy xét với quan điểm của dân cơ khí động lực nhé! Mình nói ra thì nhiều bác thợ lại bảo sao mình lại không để ý nhỉ!:-?
     
  13. cadonbe
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    cụ congphong86 vào lừa tình à.cụ xem phần cắt lái xem khác chi chớ
     
  14. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    #14 Lê Thị Thanh Thủy, 26/12/12
    Last edited by a moderator: 26/12/12
    Hỡi các Cụ sinh viên, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành máy xây dựng! Đây là cơ hội tốt để các Cụ nâng cao điểm số và mở mang thêm kiến thức của mình, tại sao lại không biết tận dụng nhỉ??? Hãy vì lòng tự ái nghề nghiệp mà tham gia trả lời câu hỏi của cụ News_tech.
    Xin gửi tặng các Cụ hai câu trong những lời dạy của Đức Khổng Tử:

    " Không hơn thì cũng bằng người
    Cho thiên hạ khỏi ai cười, ai khinh"
     
  15. NDC
    Offline

    NDC
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,924 lít xăng
    Kính các cụ và các bác. cháu mới ra trường + mới vào nghề, cái máy ủi như bác news_tech đưa ra trong chủ đề cháu chưa đc nhìn thấy nó bao giờ cả. nhưng theo sơ đồ khối trên và một số sách vở cháu biết thì cháu thấy sự khác nhau cơ bản của 2 đời máy D65PX-12 và D65P-12 là ở hệ thống di chuyển ( Power train system).
    D65PX-12 có hệ thống di chuyển kiểu HSS Steering.
    D65P-12 có hệ thống di chuyển kiểu Clutch and brake.
    trên D65PX-12 Hệ thống di chuyển có thêm 1 motor thủy lực đóng vai trò thay đổi mối quan hệ tôc độ của 2 trục truyền chuyển động ra 2 bánh công tác.
    trên D65P-12 thay vì sử dụng motor thủy lực để thay đổi tốc độ 2 trục đối diện tạo nên chuyển động quay vòng thì hệ thống sử dụg thêm 2 bộ ly hợp 2 bên trục để hạn chế tốc độ của từng trục độc lập.
    Do có sự khác nhau ở hệ thống di chuyển như trên thì ở góc độ vận hành D65PX-12 sẽ chuyển sang trái phải nhanh và linh động hơn D65P-12.
    ngoài ra do hệ di chuyển khác nhau nên kết cấu trên cơ cấu điều khiển cũng sẽ có nhiều điểm khác nhau cụ thể.
    trên đây là ý kiến chủ quan của em mong các cụ dạy dỗ cho cháu biết đúng biết sai với ạ, cảm ơn cụ news_techs đã đưa ra 1 chủ đề rất thú vị cho chúng cháu đc học hỏi.
     
  16. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Cụ đi gần tới đích rồi đấy! Nhà cháu thấy mùng vì có cụ tham gia đấy! cụ thử ngâm cứu tiếp xem nó còn cái gì mà cụ chứ xét đến nữa nhé!
     
  17. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Cụ NDC đâu rồi! Cụ vào lái tiếp đi! Sắp tới đích rồi đấy sao bỏ cuộc vây?
     

Chia sẻ trang này