Đang tải...

Thảo luận Sự khác nhau giữa ống xả của 2 dòng xe Hyundai.

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi sheyba, 22/2/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sheyba
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/09
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    #1 sheyba, 22/2/16
    Chỉnh sửa cuối: 22/2/16
    [​IMG][/URL][/IMG] Chỗ mình làm có 02 chiếc Hyundai HD320 (8x4) nhập khẩu, 2 chiếc này khác nhau ở chỗ 1 thì máy cơ, 1 thì máy điện, đều là đời mới 2015. Mình để ý thấy thằng máy cơ thì xài ống xả Catalyst hình trụ tròn, trong khi đó thằng máy điện thì dùng Catalyst hình hộp khối như hình đính kèm.

    Sư khác nhau có phải chỉ đơn giản do dòng máy cơ dùng thiết kế cũ, trong khi dòng máy điện mới được thiết kế theo công nghệ mới và 02 dòng này cứ giữ nguyên như vậy để dễ phân biệt?

    Hay là con có mục đích sâu xa nào khác nửa?[​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. duyquyet19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    46 lít xăng
    e nghĩ là do hai loại máy khác nhau sẽ có các thành phần khí thải khác nhau, thiết kế sẽ có khác để có thể sử lý chất thải độc hại của hai máy ra môi trường.
     
  3. HDTruck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    Theo mình thấy sự khác nhau của máy cơ và máy điện là tiêu chuẩn khí thải. Mình thấy máy điện có catalyst hình vuông và lại đặt cạnh bình dầu thì ngoài việc xử lý khí thải nó còn làm ấm dầu nữa!
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Thế thì nói giống giáo sư quá
     
  5. xombathuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    có ai đã từng tháo ống cả cả cụm to ra để nhìn chưa ạ! bên trong toàn những lớp lọc như lọc dầu vậy, cũng chức năng là lọc nhưng nó lọc khí thái.Ở máy điện xe sẽ hoạt động tất cả bằng cảm biến nên nó sẽ khỏe hơn máy cơ và khí thải ra môi trường sẽ ít độc hại hơn. Máy cơ thải ra có nhiều chất độc hơn nhưng phần lọc trong ống xả chưa chắcđã tốt bằng máy điện.Máy điện thiết kế ống xả như vậy để hợp lý hóa thiết kế gọn gàng và đẹp mắt( Vì nhiều iền hơn máy điện+nhu cầu khách hàng).Còn máy cơ nằm ở dưới và xấu hơn máy điện do ít tiền và cấu tạo của máy nên đặt như thế!
     

Chia sẻ trang này