Đang tải...

Hà Nội Sự kiện: Lambretta - Một Huyền Thoại

Thảo luận trong 'Miền Bắc' bắt đầu bởi YuChou, 3/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. YuChou
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]




    Trong kho tàng sách của thế giới về chủng loại xe máy, luôn dành một vị trí trang trọng hàng đầu để giới thiệu về một dòng xe huyền thoại làm thay đổi cả thế giới từ những thập niên 1950 và 1960 của thế kỷ trước - Lambretta, thuộc dòng scooter trứ danh được xây dựng bởi Innocenti của Milan và được bán đi tới mọi ngõ ngách trên thế giới.....

    Như các thành viên khác của dòng xe máy, Lambretta là một trong những phương tiện đi lại phổ biến nhất trong những thập niên 1950 và 1960, là vật thay thế hiệu quả cho xe ô tô và là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho hàng nghìn gia đình Ý, những người may mắn có cơ hội cưỡi lên chiếc xe này để đi làm hay đi dạo phố. Cùng với Vespa, loại xe này trở thành thương hiệu độc quyền trên thị trường Scooter của Ý và được biết đến trên thị trường thế giới bởi những tính năng độc đáo, vẻ đẹp sang trọng và kết cấu khung kỹ thuật đặc biệt và hiện đại.

    Giá trị thành công mang tính thương mại của nó là không biên giới, từ đảo Fiji đến Pakistan, từ Polynesia tới Nam Mỹ. Sản phẩm này được phép xây dựng tại nhiều quốc gia và là một trong số rất ít sản phẩm từ tỉnh Lombardy của nước Ý được cả thế giới biết đến......


    Benito Battilani, Phó Chủ tịch A.S.I​


    [​IMG]



    Sự kiện “ Lambretta – Một huyền thoại”
    Địa điểm: tầng 1 115/9 Ngõ Núi Trúc – Ba Đình – Hà Nội
    Thời gian: 28 tháng 07 năm 2012​


    Lambretta là dòng xe mô tô scooter được sản xuất lần đầu tiên tại Milan (Italia) bởi hãng Innocenti. Đồng thời nó cũng được sản xuất theo giấy phép của Fenwick ở Pháp, NSU ở Đức, Serveta ở Tây Ban Nha, API ở Ấn Độ, Yulon ở Đài Loan, Pasco ở Brazil, Auteco ở Colombia và Siambretta ở Argentina. Năm 1972, chính phủ Ấn Độ mua nhà máy Milan và sở hữu luôn các quyền về thương hiệu Lambretta, thành lập Scooters India Limited (SIL). Ngày nay, các quyền của thương hiệu Innocenti do Fiat sở hữu, trong khi thương hiệu cũ nhất Lambretta và Lambro lại do Scooters India Ltd sở hữu và cấp phép toàn bộ cho Fine White Line Ltd.

    Lý do tổ chức - Mục tiêu của chương trình​

    - Giao lưu văn hóa và gặp gỡ, trao đổi với những người đam mê Lambretta và những dòng scooter khác
    - Trưng bày những sản phẩm tiêu biểu nhập vào thị trường Việt Nam trước năm 1975
    - Cung cấp những thông tin về dòng xe Lambretta . Đặc biệt những xe tham gia trưng bày

    Khách mời: ​


    - Thành viên của các CLB xe trên khắp cả nước.
    - Đối tượng khách này sẽ được mời rộng rãi trên các forum, trang mạng xã hội
    - Khách do nhà tài trợ mời...

    Địa điểm tổ chức:​


    Trung tâm của sự kiện - nơi để xe trưng bày tại tầng 1 Hội quán di sản địa chỉ 115/9 Ngõ Núi Trúc
    Không gian phố Núi Trúc – là không gian của khách đến để xe
    Không gian tại sân Mỹ Thuật Trung Ương – là nơi đón tiếp, tổ chức giao lưu...

    Các nội dung chính tại sự kiện​


    Giao lưu gặp gỡ giữa các câu lạc bộ
    Tham gia và thưởng thức các chương trình văn háo văn nghệ do các câu lạc bộ biểu diễn
    Tổ chức cuộc thi sáng tạo tìm kiếm : “Lambretta – một huyền thoại”
    Tổ chức đấu giá và gây quỹ từ thiện tại chương trình

    (Thông tin về sự kiện sẽ được cập nhật liên tục)
     
  2. YuChou
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Thay mặt Hội Quán Di Sản kính gửi đến toàn thể anh em chơi xe cổ trên cả nước sức khoẻ và lòng đam mê xe không giới hạn

    Sự kiện Lambretta - một huyền thoại là sự kiện được chuẩn bị và lên kế hoạch chi tiết ... cũng xuất phát từ niềm đam mê và nhiều lần chứng kiến cảnh "thiên hạ" nhìn xe lam và nói rằng :"Cái xe Vespa này hay nhỉ???????? và đại loại các câu nói nổi tiếng khác...."

    Đây là chương trình đặc biệt dành riêng cho dòng xe này, qua đó rất mong anh em ủng hộ và cung cấp thêm các thông tin để sự kiện được diễn ra tốt đẹp. Mọi thông tin góp ý xin gửi về hòm thư: hoiquandisan@gmail.com
     
  3. YuChou
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Lịch sử ra đời

    Vào ngày 1 tháng 9 năm 1891, Ferdinando Innocenti cất tiếng khóc chào đời tại Pescia, Ý, con của Dante Innocenti – một người thợ rèn nổi tiếng tại thị trấn Tuscan. Dường như được kế thừa từ người cha tài năng, nên ngay khi còn thiếu niên Ferdinando đã tỏ ra có trí và đam mê trong việc điều hành buôn bán trong lĩnh vực kim khí. Khi thấy được đây là một tiềm năng, khoảng năm 1923 ông đã mở một nhà máy sản xuất các ống kim loại. Nhưng việc kinh doanh có quy mô của ông chỉ thực sự bắt đầu với quyết định táo bạo và đúng đắn khi ông mở công ty phục vụ sản xuất vật liệu xây dựng, mang tên “Fratelli Innocenti” (Anh em nhà Innocenti).

    Năm 1933 nhà máy được mở rộng tại Milan, thuộc thị trấn Lambrate xinh đẹp vừa sản xuất vừa kinh doanh giàn giáo loại mới, ống dẫn nước, khung gầm xe….. Trong thế chiến thứ hai, nhà máy còn sản xuất cả vũ khí, và đã bị ném bom hai lần, khiến những nhà máy chi nhánh bị thiệt hại không ít.

    Trong những tháng năm đen tối này, tuy bị hạn chế bởi chiến tranh nhưng với sự quyết tâm cũng như tài lãnh đạo sắc bén của Ferdinando, Innocenti đã tăng số lượng nhà máy lên gấp ba lần và số lượng công nhân từ khoảng 800 vào năm 1938 lên đến 3000 vào năm 1941 và cuối cùng hơn 7000 vào năm 1943. Vào thời điểm này, Innocenti đã trở thành một trong những công ty quan trọng nhất tại Ý, hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “người khổng lồ trong nghành công nghiệp”.

    Xuất phát từ ý tưởng có một dòng xe chuyên dụng để binh lính đi lại thuận tiện và làm phương tiện vận chuyển. Ferdinando đã đưa ra ý tưởng sản xuất một chiếc xe scutơ nhỏ được kế thừa và phát triển từ chiếc Scooter Cushman của Nebraska - USA tại chính nhà máy có đủ các phụ thuộc liên quan của ông, vừa để giảm chi phí đi lại vừa mang tiêu chí phát triển bền vững. "Experiment O" là một tên của Lambretta nguyên mẫu đầu tiên được hoàn thành chỉ một vài tháng.

    Truyền động chính đặc biệt hấp dẫn với các hộp số đường kính rộng và Magneto đặt gần trục động cơ. Rồi được cải biên, bằng việc tháo bỏ tất cả các tấm bên, động cơ đẹp, bình xăng, và hộp đựng đồ được phô ra, thì “Experiment 2” là thành quả đúng như ý tưởng của Ferdinando không có quá nhiều vòng để bán scooter, vì vậy những người quảng cáo đã đặt tên cho nó là "Lambretta m" - chữ "m" thay cho "motorscooter" - xe scooter.

    [​IMG]

    Bản vẽ này được phát hành bởi Tạp chí Motochiclismo và được coi là
    Lambretta scooter trong giai đoạn khai thác đầu tiên của nó.
    Danh sách giá đầu tiên cho Lambretta được phân bổ
    vào tháng 7.1947 để xúc tiến scooter mới và thử và đưa vào kho bán.
    Hộp làm bằng gỗ lớn để bảo vệ scooter là một phần bổ sung đặc biệt lạ do Innocenti cung cấp.


    [​IMG]

    Mẫu thiết kế đầu tiên của xe Lambretta từ năm 1947

    [​IMG]

    Một bản thiết kế khác của Lambretta

    Theo tờ báo Innocenti chính thức Notizario Lambretta Tập 1 số 4, Lambretta được lấy theo tên của một con suối nhỏ chảy qua nhà máy Innocenti. Con suối nhỏ này ở đây như một kẻ lang thang bé nhỏ không có bất kì chuyện tưởng tượng nào về nó hoặc trận chiến nào trên đó, có lẽ đó là lí do tại sao Treccani đã quên hẳn sự tồn tại của nó.

    [​IMG]

    Nhà máy Innocenti

    [video=youtube;g0a0JhJ9LLw]http://www.youtube.com/watch?v=g0a0JhJ9LLw&feature=youtu.be[/video]

    Đây là một đoạn phim tư liệu về nói về sự phát triển của dòng xe huyền thoại một thời - Lambretta

    Công việc sản xuất hoàn hảo Lambretta phải đợi đến đầu 1948. Chính tại nhà máy Innocenti, từng chi tiết nhỏ của xe Lambretta LD 125 đã được hoàn thành, dòng xe scooter mới đã được xuất xưởng. Innocenti trở thành nhà sản xuất dòng xe máy Ý đầu tiên sử dụng dây chuyền lắp ráp để đẩy nhanh quy trình. Sau năm 1950, là giai đoạn hùng mạnh của dòng xe này, Lambretta 250 cũng được cải tiến và đưa ra thị trường.


    [​IMG]



    Sưu tập theo tài liệu nước ngoài "History of Lambretta"​
     
  4. YuChou
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Thời kỳ hưng thịnh của Lambretta

    Tiên phong trong cuộc cách mạng xe máy

    Theo khảo sát, Innocenti đã nhìn thấy tương lai của giao thông vận tải tư nhân giá rẻ, và quyết định sản xuất một chiếc xe tay ga động cơ cạnh tranh về chi phí và thời tiết bảo vệ chống lại các xe gắn máy phổ biến. Để thực hiện ước mơ đó, Ferdinando Innocenti tuyển dụng để đưa ra một thiết kế cho chiếc scooter với những tiêu chí: Đơn giản, dễ sửa chữa, dễ điều khiển cho cả các quý cô, quý bà, và các đức ngài. Phương tiện phải chở được người, đặc biệt hơn nó cần được thiết kế với tiêu chí giảm thiểu sự vấy bẩn của bùn đất lên người sử dụng. Scooter của Innocenti là loại phương tiện đi lại gọn nhẹ - bền đẹp thay thế cho những chiếc ô tô to lớn, là một phương tiện vô địch, một loại phương tiện hiệu quả dành cho người đi làm thường xuyên và là phương tiện để chạy lòng vòng ở vùng thôn quê vào những ngày nghỉ, vừa phục vụ công việc vừa thỏa mãn nhu cầu giải trí vốn đang cao trào thời kỳ đó.

    [video=youtube_share;MDp4XplzY1A]http://youtu.be/MDp4XplzY1A[/video]

    Một bộ phim nổi tiếng của Ý đã xử dụng xe Lam làm phương tiện di chuyển chủ đạo

    Mọi tầng lớp nhân dân có thể sở hữu được xe Lambretta, nhờ cơ chế thoáng, được Innocenti hỗ trợ thanh toán chậm khi có yêu cầu. Để thúc đẩy hình ảnh Lambretta trước khi đưa ra thị trường, một chiến dịch quảng cáo vô tuyến khôn khéo đã được chuẩn bị để quảng cáo hàng ngày với cái tên gây chú ý mạnh "Bây giờ là 8:35! Thời gian dành cho Lambretta!". Lúc đó, chương trình đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của quý ông, quý bà, các nhà quân sự, nhà kinh doanh….tạo sự khuếch trương mới mẻ trong cuộc cách mạng xe máy.

    Có thể nói Lambretta là dòng xe hai bánh thời kỳ đầu trên thế giới có phanh đĩa đằng trước với dòng xe TV (Turismo Veloce), mở đầu cho cuộc phát tạo công nghiệp xe máy sau này. Những năm 50 – 60 của thế kỉ trước, Lambretta trở thành phương tiện tiêu chuẩn cho thế hệ văn hóa mới tại UK – những người được gọi là Mods (Modernist), song hành cùng nó có dòng xe Vespa cũng được đánh giá cao. Và đến những năm 1970, các hãng xe hơi châu Âu đều lấy cảm hứng từ chiếc Lambretta GP.

    [​IMG]

    Lambretta LI2 (1960)

    Để khẳng định cái tôi riêng của mình với những triết lí phát triển hoàn toàn khác nhau ngay từ khi phát triển, Lambretta được đặt những cái tên khác nhau theo từng dòng xe, từng thời điểm tạo ra đời xe. Và chúng đều có những ý nghĩa mang tính độc quyền thú vị từ nhà sản xuất. Ví dụ như: TV series là Turismo Veloce, LiS là Li Special, SX là Special X, GP là Grand Prix…

    Còn nhiều những cái tên độc đáo hơn nữa, ở những đất nước khác khi nhu cầu sử dụng xe hai bánh đang phát triển. Ở Anh quốc, chiếc xe Li S 150 đã được gọi là Pacemaker – Kẻ kiến tạo cuộc chơi, với mark có dập chữ Pacemaker được gắn trên bụng xe. Điều đó đã khẳng định được ý thức luôn luôn tiên phong của Innocenti thời bấy giờ.

    Tiên phong trong mẫu mã

    Kĩ sư người Ý đã được truyền cảm hứng bởi sự đột phá về những dây chuyền kiểu dáng đẹp tương đối của " Experiment O" so với thiết kế kiểu lùn, thực tế của Cushman – USA, và tự hào với các điểm hàn như một dấu hiệu của chất lượng. Ngay từ những giai đoạn đầu kinh doanh, Lambretta là loại động cơ speed đáp ứng nhu cầu di chuyển, khung thép chắc chắn, bình xăng và hộp đựng đồ rộng ở phía sau scooter dưới yên. Các dây cáp và dây điện qua hệ thống ống làm cho Lambretta thanh lịch tao nhã. Ở phía trước, có chỗ rộng cho yếm xe của người lái xe và các bộ phận khác được bảo vệ chắc chắn.

    Hơn nữa, để làm nổi bật thêm vẻ đẹp của Lambretta, Innocenti đã cung cấp 6 màu "nhạt nhẹ": xám, màu ngà, xanh da trời, màu đỏ và màu tía và những màu khác theo thị hiếu của người sử dụng, điều này Innocenti đã đứng trước các công ty xe máy Ý khác. So sánh với các xe máy khác của thời đại, Lambretta chi tiết và có tính thẩm mỹ hiện đại, từ khung đến động cơ – hệ thống cơ khí đều được kết hợp một cách hoàn hảo để hình thành những dây chuyền mềm mại chưa từng thấy trong thiết kế của Ý. Như vậy giai đoạn này, Innocenti ngoài việc đặt chất lượng tiện lợi lên đầu, thì cũng rất chú trọng đến kiểu dáng, đến nhu cầu hưởng thụ cái đẹp bề ngoài của sản phẩm cơ giới vốn từ lâu mới dừng lại ở động cơ bên trong.

    Trở lại với việc sản xuất Lambretta trong suốt những năm 1950, một bước ngoặt quan trọng đối với Innocenti là sự ra đời của mô hình LD, rồi được cải tiến với một động cơ 150cc, với tiêu chí: đơn giản, tiết kiệm và vững chắc đã làm thỏa mãn công chúng scooter về động cơ lớn. Trong khi việc giữ nguyên dây chuyền của Lambretta trước đây, các tiến bộ về mặt kĩ thuật đã tiến hành những serie mới ngựa chiến trên dây chuyền Innocenti. LD có thể tự hào rằng nó là xe scooter Ý đầu tiên được đưa vào sản xuất với quy mô hoàn chỉnh có hệ thống điện 6V.

    Với triết lý hiệu suất cao và thường xuyên cải tiến trên mỗi model mới, Innocenti đã cho ra đời dòng xe LI125 và 150 để thế chỗ cho xe LD và Lambretta 175 TV, mặc dù hai dòng xe này đã làm góp phần làm nên tên tuổi của Innocenti trong dòng scooter. Năm 1958 xe LD huy hoàng dừng sản xuất, kết thúc 6 năm đầu thành công được kinh doanh tại tất cả các nước trên thế giới.

    Mở đầu cho một giai đoạn khai phá tiếp theo của Innocenti với sự thay thế của hai dòng xe được thiết kế dựa trên kiểu mẫu của xe TV năm 1957 - LI 125 và 150. Hệ thống cơ khí xe LI tương tự như xe TV, động cơ được thiết kế lại hoàn toàn có hộp số và bộ truyền động đơn giản, bộ ly hợp được cải tiến đáng kể. Sau hơn một năm kể từ khi ra đời, xe Lambretta LI trở thành Lambretta LI xêri II với đèn pha được đặt trên tay lái.

    Tiếp theo đó vào năm 1967, Innocenti đã thay đổi đối tượng khách hàng, hướng đến lứa tuổi thiếu niên, với kiểu mẫu mã nhẹ nhàng, dễ điều khiển, với cái tên cũng ngắn gọn và mềm mại “Lui”. Kiểu dáng xe này được Innocenti đầu tư quảng cáo trên truyền hình và tạp chí, đã bỏ tốn khá nhiều tiền của và công sức, kết hợp các cuộc thi đấu.

    [​IMG]

    Nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế đã gây khó khăn cho toàn bộ khu vực motor Ý, do dó Innocenti đã phải cố gắng làm sống lại tên tuổi Lambretta bằng việc cho ra những phiên bản mới của Lui – xe 75SL – loại xe đầu tiên của scooter Italy có bộ trộn dầu gas tự động. Ngoài ra, công chúng rộng rãi không tin tưởng vào phần cải tiến mới vì họ muốn tự trộn dầu trong chính xe của họ.

    Lambretta được coi là dòng xe thiết kế vượt thời gian. Nếu như bằng minh chứng hình ảnh, chúng ta nhận thấy có sự giống nhau khi chúng ta nhìn ngắm Luna và Liberty của Piaggio. Và quả đúng như vậy, chiếc xe không khác gì với các dòng xe hiện đại chúng ta đang sử dụng ngày nay.

    Một số mẫu Lambretta dùng cho đời sống sinh hoạt của cộng đồng những năm 50,60

    [​IMG]

    Lambretta 125 m (A)

    [​IMG]

    Lambretta 125 B

    [​IMG]

    Lambretta 125C - LC

    [​IMG]

    Lambretta 125D – LD

    [​IMG]

    Lambretta 125E

    [​IMG]

    Lambretta 125F

    [​IMG]

    Lambretta 150D - LD

    [​IMG]

    Lambretta 125 – 150 LD’57

    [​IMG]

    Lambretta 175TV

    [​IMG]

    Lambretta 125 -150 LI

    [​IMG]

    Lambretta 175 serie II

    [​IMG]

    Lambretta 125 -150 LI dòng II

    [​IMG]

    Lambretta Junior Cento 125 - 3 số và 125 - 4 số

    [​IMG]

    Lambretta 150 LI Special và X Special

    [​IMG]

    Lambretta 125 Special

    [​IMG]

    Lambretta 200 X Special

    [​IMG]

    Lambretta Junior 50

    [​IMG]

    Lambretta 50 De Luxe

    [​IMG]

    Lambretta 50 Special

    [​IMG]

    Lambretta LUI 50 C và CL

    [​IMG]

    Lambretta 75S và SL

    [​IMG]

    Lambretta 125 và 150 DL

    [​IMG]

    Lambretta 200 DL

    [​IMG]

    Xe đua Lambretta 125A 1948

    [​IMG]

    Xe đua Lambretta 125C

    [​IMG]

    Xe đua Lambretta Bitubo

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambretta 125f (FB)

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambretta 125 FC

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambretta 125 FD

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambretta 150 FD

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambretta 150 FD/C

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambretta 1750 LI

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambro175

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambro 200

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambro 450

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambro 550

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambro 550N

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambro 550L

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambro 550ML

    [​IMG]

    Xe giao hàng Lambro 600V

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tri-Lambretta

    [​IMG]

    Lambretta 48

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lambrettino 39​

    [video=youtube_share;AkdTzWnzTo8]http://youtu.be/AkdTzWnzTo8[/video]

    Bảo tàng Lambretta - nơi lưu giữ những tuyệt phẩm của Lambretta​


    Tiên phong về sức mạnh

    Mở đầu cho cuộc cách mạng xe scooter của Innocenti - Lambretta 125 M, trong đó “M” là chữ viết tắt của xe scooter, tiên phong trong lĩnh vực thương mại của dòng xe motor ở Ý thời kỳ hậu chiến, đã xuất xưởng vào tháng 10 năm 1947. “Lambretta M” ra mắt công chúng là một phương tiện đi lại phổ biến phù hợp với mọi độ tuổi, mọi tầng lớp vì mức giá trung bình 135.000 lia Ý và kiểu dáng thanh nhẹ. “Lambretta M” sớm trở thành loại xe scooter kinh tế.

    Không chỉ là phương tiện giá rẻ, Lambretta còn là vật quý của ngành cơ khí với nhiều hoạ tiết tạo kiểu dáng tinh tế và nhiều phụ kiện đi kèm làm tăng thêm vẻ đẹp của xe. Kết cấu khung bao gồm kim loại chịu lực hình vuông giữ cho xe đứng yên tại chỗ trong khi đó bình xăng, chỗ ngồi, hốc chứa đồ được hỗ trợ bằng một cặp ống tuýp mạ crôm có cùng kiểu với tay lái. Innocenti đơn thuần dựa vào nhíp xe dưới yên xe để làm giảm bất kì sự va chạm nào mà scooter đập vào.

    Bắt đầu từ khoảng 1964, trên thị trường xe gắn máy đang có dấu hiệu đi xuống, nó đã ảnh hưởng trực tiếp đến các công ty động cơ xe Ý. Nhiều hãng motor đã phải đóng cửa hoặc chuyển nhượng cho nhà sản xuất khác. Innocenti đã cố gắng ngăn chặn dòng chảy này đến với công ty, đã liên tiếp đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến mẫu mã, và Lambretta 200 X Special ra đời là một sự đột phá đáng kể - nó được phong cho cái tên thật tốc độ “xe scooter chạy nhanh nhất thế giới”, mở đầu cho toàn bộ đời xe scooter 200cc mới trên thị trường Ý.

    Một trong những quyết định kinh doanh mang tính chiến lược của Innocenti trong nền kinh tế xuống dốc giai đoạn 1968, đó là sự ra đời của dòng xe mới với serie có 3 động cơ là DL (De Luxe). DL được thiết kế mang tính cá nhân cao với yếm phải trang điểm bằng một nhãn dán trông như vết mực, nên công chúng gọi nó bằng một cái tên rất hài hước “vết đen”. Những tính năng ưu việt của DL đã mang lại danh hiệu cho Innocenti là xe scooter nhanh nhất thế giới nhờ có hiệu suất nổi bật, với bộ khởi động điện mà Innocenti là người đầu tiên đưa thêm chức năng này vào xe scooter.

    Giai đoạn chuyển mình về thiết kế kiểu dáng cũng như cấu tạo động cơ có những tiến bộ vượt bậc trong quá trình ra đời các dòng Li 1, 2, 3 kế đến LiS, SX, TV 1, 2, 3, Jet… từ dẫn động bánh sau bằng cầu chuyển qua xích kép, sức mạnh, tỉ số nén, cho đến “dàn áo”: Từ chú bò u bắp bỗng chốc rùng mình biến ra thiên nga, …và trở thành một chiếc Jet (phản lực) với tốc độ kinh hoàng. Bên cạnh đó, dòng xe đua scooter của Lambretta đã được đầu tư thiết kế công phu, với tiêu chí muốn chiếm lĩnh toàn bộ đường phố và cũng là công cụ quảng bá hình ảnh hữu hiệu.

    Như hai dòng xe đua scooter Lambretta 125B, Lambretta 125C, có bộ phận giảm thanh đặc biệt, có hộp khí rộng chứa đủ nhiên liệu đủ sức để bền để chạy đua đường dài. Ở bất cứ địa hình nào dù bằng phẳng hay gồ ghề, ở những quốc gia khác nhau và vùng miền khác nhau trên đất Ý, Lambretta đều là đối thủ đáng gớm của giới scooter, rõ ràng không thể đánh bại ngay từ những đường đua đầu tiên. Trong những năm 1950, tất cả các giải lớn nhất về đua đều thuộc về Lambretta đã đưa Innocenti vào hướng tài trợ cho các dự án thi đấu mới, kêu gọi được sụ hỗ trợ liên kết từ nhiều nhà kinh doanh khác, nỗ lực để hoàn thiện hơn nữa những chiếc scooter không chỉ phục vụ vấn đề đua xe mà còn hơn thế nữa chiếm lĩnh các khía cạnh khác của đời sống.

    Vào cuối năm 1952, chiếc Lambretta D ra đời, đây có thể là chiếc Lambretta đua chính thức cuối cùng được sử dụng trên đất Ý năm 1952.Tại cuộc thi vòng quanh nước Ý, Luigi Fumagalli - một thành viên tích cực lâu năm của câu lạc bộ Lambretta và là kỹ thuật viên của hãng Innocenti đã lái chiếc Lam D và giành chiến thắng huy hoàng tại cuộc đua Milan - Taranto vào năm 1953, chứng minh một lần nữa sự tin cậy của động cơ Lambretta. Chiến thắng chói lọi cuối cùng này đã khép lại chương nói về sự nghiệp đua ngắn ngủi nhưng thành công của Innocenti và của những dòng xe đua Lambretta.

    Quay trở lại với dòng xe giao hàng Lambretta, sau khi chiếc Lambretta 125 B ra đời được vài tháng, Innocenti đã tung ra thị trường dòng xe chuyên dụng phục vụ vấn đề chở hàng hóa 3 bánh đầu tiên, tiên phong trong sức mạnh chuân chuyển với khối lượng lớn hơn, tốn ít công sức với mức giá phù hợp. Có khoảng 2000 chiếc được chạy trên đường sau hơn một năm xuất xưởng. Có nhiều kiểu dáng đã được cải tiến sau đó nhằm mang lại sự tiện ích tối đa cho người sử dụng. Và khi trên đường thắng thế, để xúc tiến nhanh chóng model mới, Innocenti khởi xướng một chiến dịch quảng cáo rầm rộ, sử dụng mọi phương tiện truyền thông từ báo hình, đến tờ rơi, điện ảnh, tạp chí. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử kế hoạch thương mại xe giao hàng có một công ty tiến hàng một chiến dịch tiếp cận mọi tầng lớp xã hội quy mô như thế.

    Tại những showroom của Innocenti, để chứng minh sự cường tráng của xe giao hàng 3 bánh, công ty đã treo hình những con voi phồng màu đỏ. Trong các lễ hội của thành phố, hàng ngàn chú voi như thế được sản xuất cùng xe Lambro để ra mắt công chúng. Hơn nữa, để thỏa mãn yêu cầu của thị trường Viễn Đông, đặc biệt Ấn Độ, năm 1970, Innocenti đã sản xuất thêm một loại xe 3 bánh với cái tên đặc trưng - Tri-Lambretta, chứa đựng sức mạnh động cơ và sức chứa hàng hóa lớn. Có thể được coi là sự kết hợp của hai loại xe giao hàng đầu trên chiếc FB và FC những năm 1940 và 1950 với phần sau giống hệt xe 2 bánh, động cơ nằm dưới yên lái xe còn phần trước chịu tải.



    Sưu tập và tham khảo theo tài liệu nước ngoài​
     
  5. YuChou
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Hiện tại đã có giấy mời cho sự kiện Lambretta - Một huyền thoại
    Bác nào có nhã ý muốn tham gia xin liên hệ với em để nhận giấy mời

    Tel : 0903 217 328 - 0199 277 6808

    Mail: ngoc.chau108@gmail.com - chau.do@thecircle.vn

    Add: 115/9 Ngõ Núi Trúc - Ba Đình - Hà Nội (tức ngõ 1 Giang Văn Minh đối diện tòa nhà Viettel)

    Chú ý: Đây là sự kiện miễn phí - Không thu tiền vé
     

Chia sẻ trang này