Đang tải...

Kiến thức sửa chữa sự rơ lỏng các kết cấu trong liên kết bánh xe

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi nguyenvanbao, 29/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    sự rơ lỏng các bánh xe dẫn hướng liên quan tới mòn ổ bi banh xe , lỏng ốc bắt bánh xe mòn trụ đứng hay các khớp cầu trong các đòn dẫn động lái.
    phát hiện các rơ lỏng này có thể được tién hành khi kích nâng bánh xe cần xem xét en khỏi mặt nền. dùng lực của 2 cánh tay lắc bánh xe xung quanh tâm bánh theo 2 hương thẳng đứng và ngang.
    cảm nhận độ rơ của bánh xe:
    -nếu bị rơ theo cả 2 phương thì đó là do ổ bi bánh xe bị mòn.
    -nếu chỉ bị rơ theo phương thẳng đứng thì là do mòn trụ đứng hay các khớp cầu khớp trụ trong hệ thống treo độc lập.
    nếu chỉ bị rơ theo phưng ngang thì do mòn các khớp cầu trong hệ thông lái.
    sự rơ lỏng ổ bi hay trụ đứng còn có thể tiến hành xác định khi đưa lên bệ thử kiểu rung ngang.
    bằng thiết bị đo rung ngang theo thời gian có thể phát hiện các va đập và rung động hay nhìn trược tiếp bằng mắt nếu có độ rơ mòn lớn tại chỗ liên kết.
    sự rơ lỏng các bánh xe có thể ảnh hưởn tới độ chụm và các góc đặt của bánh xe đồng thời xuất hiện sự mòn không đều của lốp.
    trên các bệ thử đo sự trượt ngang tĩnh khi có mặt sự rơ lỏng này không thể xác định chính xác góc đặt của bánh xe .
    phát hiện rơ lỏng khi xe đi trên đường thông qua cảm nhận những va đập độ rơ vành tay lái trên đường xấu.
     

Chia sẻ trang này