Đang tải...

Thảo luận Sự thật về thiết bị giúp tiết kiệm 30% xăng

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi haui, 25/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Thời gian gần đây trên thị trường bày bán nhiều loại thiết bị được quảng cáo khi gắn vào xe máy, ôtô có thể tiết kiệm xăng tới 30%. Tuy vậy, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng thiết bị này, không ít người tiêu dùng hoang mang vì những biểu hiện bất thường trong chiếc xe của mình…

    Tiết kiệm xăng tới 30%?

    Qua đường dây nóng Báo ANTĐ, anh Nguyễn Đức Quang ở phố Kim Mã, quận Ba Đình lo lắng: “Do giá xăng ngày càng tăng, theo tư vấn của một chủ cửa hàng sửa chữa xe máy tôi đến Phố Huế mua một bộ thiết bị tiết kiệm xăng có xuất xứ từ Trung Quốc với giá 160.000đ kèm theo lời giới thiệu của người bán hàng: “Nhờ hệ thống chỉnh gió tân tiến nên nhiên liệu được đốt cháy gần như hoàn toàn, giảm lượng khí thải, tiết kiệm nhiên liệu 20-30%, tăng công suất động cơ, giảm tiếng ồn, kéo dài tuổi thọ cho xe”. Tuy vậy, chỉ sau vài hôm sử dụng thiết bị này, chiếc xe của tôi đã xuất hiện những biểu hiện khác thường: Máy ì ngay cả khi tăng ga, khi phanh gấp xe bị giật và hay chết máy đột ngột. Mang chiếc xe đến hãng kiểm tra, tôi được nhân viên kỹ thuật cho biết các nhà sản xuất xe máy khi thiết kế sản phẩm đã định ra một tỷ lệ nén nhất định giữa nhiên liệu và không khí. Nếu can thiệp để tiêu thụ ít xăng, sẽ bị ảnh hưởng tới độ bốc của xe, xe hay bị giật mỗi khi tăng, giảm ga, có thể rồ ga chồm lên hoặc đột ngột chết máy khi đang đi”.

    Được biết, hiện nay trên thị trường có bán khá nhiều loại bộ tiết kiệm xăng cho xe máy, ôtô với giá giao động từ 40-350.000đ. Ngoài ra, còn rất nhiều sản phẩm tiết kiệm xăng không rõ nguồn gốc được chào bán tại Phố Huế, chợ Hòa Bình với giá từ 100.000đ-160.000đ. Theo quảng cáo trên mạng Internet, bộ thiết bị tiết kiệm xăng có nhiều ưu điểm vượt trội như có thể tiết kiệm 20% xăng, giảm ô nhiễm môi trường, khởi động nhanh làm cho máy khỏe, chịu ngập nước và ở nhiệt độ cao…?!

    Không cần thiết

    Theo các kỹ sư lắp máy, trên thực tế có một số sản phẩm có thể giúp tiết kiệm xăng cho xe máy, ôtô. Tuy vậy, khi mua các sản phẩm này, người tiêu dùng nên tham khảo xem chúng có phù hợp với dòng xe mình đang sử dụng không, không nên mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc, vì quá trình sử dụng lâu dài những sản phẩm này có thể thải ra những chất độc hại làm nghẹt đường dẫn xăng, làm mòn bugi khiến thiết bị nhanh hỏng hoặc ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ.

    Trên thực tế, việc tiết kiệm xăng không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm hỗ trợ mà còn phải kết hợp với nhiều yếu tố khác như: tốc độ chạy phù hợp, hệ thống đánh lửa… Tuy nhiên, việc tiết kiệm xăng tốt nhất, an toàn nhất cho động cơ chủ yếu phụ thuộc chính vào người điều khiển. Ông Nguyễn Văn Xuân – Giám đốc một xưởng sửa chữa ôtô ở Mỹ Đình, Hà Nội cho biết: “Khi sản xuất, các hãng ôtô, xe máy đều đưa độ bền của động cơ lên hàng đầu. Vì vậy mới đưa ra khuyến cáo về tỷ lệ nén giữa nhiên liệu và không khí. Khi sử dụng sản phẩm tiết kiệm xăng không rõ nguồn gốc, rất có thể sẽ làm thay đổi tỷ lệ nén chuẩn giữa không khí và nhiên liệu, do đó ảnh hưởng đến độ bền của động cơ. Cách tốt nhất để tiết kiệm xăng là duy trì chế độ bảo dưỡng định kỳ”…

    Ông Đinh Bá Phong, phụ trách đào tạo sửa chữa xe máy của Yamaha cũng cho rằng: “Việc thay thế một loại bugi khác để tiết kiệm hơn là sai lầm vì nếu thay không đúng chủng loại có thể làm ảnh hưởng hệ thống đánh lửa của động cơ hoặc gây hiện tượng quá nhiệt trong việc đốt cháy nhiên liệu, làm giảm tuổi thọ động cơ”…

    Như vậy, một động cơ xe hoạt động tiết kiệm nhiên liệu hay không phụ thuộc chủ yếu vào việc bảo trì và chăm sóc xe. Do đó, mỗi người tiêu dùng nên thận trọng trước khi mua thêm những sản phẩm tiết kiệm xăng lắp vào xe của mình kẻo vừa tốn tiền, vừa không cần thiết…
     
    Đã được đổ xăng bởi Petrolimex-vn.
  2. Petrolimex-vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/16
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    537 lít xăng
    Tiết kiệm 30% là có sản phẩm của Việt Nam.
    http://tietkiemxanghoangson.com.vn/
    Các bác chủ xe nên chú ý đến vấn đề này, đừng nên tin vào các sản phẩm ko rõ nguồn gốc mà tiền mất tật mang. Những sản phẩm được quẩng cáo là tiết kiệm xăng, nhưng dùng rồi mới biết là hàng "rởm".
    Sản phẩm của Hoàng Sơn được công nhận là sản phẩm đạt chất lượng, được đăng ký bản quyền bởi Cục Sở hửu trí tuệ. Tôi không phải là người CTV của công ty gì cả nhưng tôi muốn nói lên ý kiến của mình, VN ko thiếu những sản phẩm sáng tạo hơn cả nước ngoài mà chúng ta chưa biết ??? Bộ tiết kiệm xăng Hoàng Sơn là một ví dụ, đừng để sản phẩm công nghệ của chúng ta lại thua trên sân nhà, bị những hàng nổi trôi trên thị trường mà quay lưng lại vói hàng Việt. Có thể những sáng kiến công nghệ này chưa đáp ứng yêu cầu cao trong quá trình sử dụng, giá của nó có thể cao. Nhưng các bạn hãy nghĩ xem thời gian để đầu tư một sản phẩm có dể dàng hay ko, kinh phí thì hoàn toàn dựa vào cá nhân, lại còn lo đầu ra cho sản phẩm thì thử hỏi giá hơi cao hơn là đúng rồi. Tôi khuyên các chủ xe nên xem xét kỹ lưỡng trước khi lắp đặt. Còn tiết kiệm nhiên liệu hay không còn do người sử dụng thế nào chứ ko phải phụ thuộc vào những sản phẩm này
     
  3. trexanh135
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    541
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,220 lít xăng
    quan điểm của tôi là ko nên dùng khi xe đang bình thường nó chỉ thích hợp với các dòng xe ga cũ như novou 1 2 3. mio atila ,...... DR W ko cần thiết
     

Chia sẻ trang này