Đang tải...

Thảo luận Sửa chữa bệ đỡ xupáp

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 18/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,016
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,186 lít xăng
    Bệ đỡ xupáp hư hỏng chủ yếu do mòn, cháy rỗ làm xupáp đóng không kín. Khi đó cần phải sửa chữa, tuỳ theo mức độ hư hỏng mà có các phương pháp sửa chữa khác nhau.
    1. Bệ đỡ xupáp bị mòn, cháy rỗ nhẹ

    Trong trường hợp này chỉ cần rà xupáp với bệ đỡ cho đến khi đảm bảo độ kín tốt giữa xupáp và bệ đỡ
    2. Bệ đỡ xupáp bị mòn nhiều

    Trường hợp này có thể dùng máy mài chuyên dùng để mài. Trước khi mài phải kiểm tra thật chính xác góc nghiêng quy định và chọn đá mài phù hợp.
    Khi mài phải thực hiện theo 2 giai đoạn: Mài thô và mài tinh, khi mài tinh nên nhỏ một ít hỗn hợp dầu hoả và dầu bôi trơn để đảm bảo độ bóng bề mặt
    * Chú ý: Chỉ mài hết vết mòn hoặc vết cháy rỗ để tăng tuổi thọ của ống dẫn hướng

    3. Bệ đỡ xupáp bị mòn nặng hoặc cháy rỗ sâu

    Trường hợp này cần phải doa lại mặt vát của bệ đỡ xupáp theo trình tự sau
    - Chọn các lưỡi cắt phù hợp với các góc nghiêng của bệ đỡ xupáp
    - Lắp lưỡi cắt và nắp máy lên thiết bị
    - Doa mặt nghiêng làm việc (mặt tiếp xúc)
    [​IMG]
    Doa mặt nghiêng trên sau đó doa mặt nghiêng dưới để điều chỉnh vị trí và chiều rộng mặt tiếp xúc
    * Chú ý:
    Chỉ doa đến khi hết các vết mòn và vết cháy rỗ trên bề mặt tiếp xúc
    Khi doa bề mặt tiếp xúc phải chia 2 giai đoạn: Doa thô và doa tinh

    Sau khi doa phải rà xupáp với bệ đỡ để đảm bảo độ kín
     

Chia sẻ trang này