Đang tải...

Kinh nghiệm sửa chữa Sửa chữa con đội cần bẩy trục cần bẩy, đũa đẩy

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi khoadongluc, 20/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,788 lít xăng
    1. Hiện tượng hư hỏng :
    - xupáp bị kênh.
    - có tiếng kêu khi động cơ làm việc.
    - con đội, lỗ dẫn hướng con đội bị mòn.
    - con đội bị kẹt.
    - bạc, trục cần bẩy bị mòn.
    - đầu cần bẩy mòn, nứt vỡ, ốc điều chỉnh chờn cháy ren..
    3. Phương pháp kiểm tra :
    - Nhìn bằng mắt thường, ngâm cần bẩy, trục cần bẩy vào dầu diezen, rồi lau khô
    sau đó dùng bột màu rắc lên chỗ nghi ngờ có vết nứt. Để 10 phút kiểm tra thấy có
    vết màu đậm là vét nứt cần sửa chữa lại.
    - Kiểm tra độ cong vênh của trụccần bẩy bằng khối v và đồng hồ xo. Kiểm tra độ
    mòn bằng panme, thước cặp.
    - Kiểm tra độ cong vênh của đũa đẩy bằng khối thước thẳng bàn mát.
    - Kiểm tra độ mòn bạc cần bẩy bằng panme đo trong, thước cặp.
    4. Sửa chữa :
    4.1. Sửa chữa con đội:
    Bề mặt cầu (tiếp xúc với chân xupáp) của con đội không được mòn sâu qua
    0,10mm, nếu quá thì phải mài lại, cho phép mài vát sung quanh và mài phẳng nếu
    không có máy mài hình cầu. Thân con đội nếu mòn côn và méo quá 0,04mm (kiểm tra
    bằng panme đo ngoài) thì phải sửa chữa theo bảng 11-5
    Sau khi sửa chữa độ đảo mặt đầu con đội so với thân con đội cho phép 0,03mm
    , quỹ đạo mặt cầu có bán kính cách đường tâm con đội 15mm; độ côn và ôvan của
    thân con đội không lớn hơn 0,01mm; độ nhẵn bóng của thân và mặt đầu con đội phải
    đạt 8. Cần chú ý khi thay con đội phải theo kích thước của lỗ dẫn hướng của nó ở
    thân máy, khe hở trong phạm vi 0,018-0,09mm, khi cũ không quá 0,75mm. Con đội
    nếu mòn phải sữa chữa thì có thể thay cốt sữa chữa có đường kính lớn hơn.
    4.2 . Sữa chữa lỗ dẫn hướng con đội :
    Lỗ dẫn hướng con đội nếu bị mòn có độ côn và độ ôvan quá 0,07mm thì phải
    doa theo kích thước sữa chữa , nếu hết cốt sữa chữa thì phải đóng ống lót .
    Sau khi sữa chữa , độ không song song của đường tâm lỗ dẫn hướng con đội và
    đường tâm lỗ dẫn hướng xupáp không được lớn hơn 0,02mm. Đường tâm của hai lỗ
    dẫn hướng con đội cạnh nhau cho phép độ không song song tối đa là 0,10mm.
     

Chia sẻ trang này