Đang tải...

Hyundai Sửa chữa động cơ D6CA xe Hyundai HD270

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phison37, 12/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phison37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Chào các bác.Tôi có xe huyndai HD260,động cơ D6CA đang bị tình trạng như sau:Để xe qua đêm thi sáng mai không đề nổ được, muốn nổ thì mồi 1 tí xăng ở đầu cửa hút (trước lọc gió).Sau khi nổ được một lúc tắt máy đề lại thì nổ được(mặc dù hơi dai khoảng 4-6s).Khi nổ lên máy nổ êm và tròn tiếng.Mong các bác tư vấn giúp.
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cụ nên nói rõ một chút để anh em dễ phân tích giúp cụ hơn:

    - Môi trường vận hành (độ cao; mùa mưa...)
    - Cụ đã kiểm tra gì chưa? Sao đã nghĩ đến mồi xăng?
    - Các đồng hồ chỉ báo như thế nào, có bình thường không?
     
  3. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Cụ cho em hỏi là khi xe đề nổ rồi thì tốc độ ko tải là bao nhiêu nhé, vì em nghi xe bác "hở đường ống nạp, hoặc đường chân không nào đó". Động cơ qua đêm máy lạnh khi bác đề thì tỷ lệ hòa trộn ko khí/ nhiên liệu phải đạt 8:1 thì động cơ mới nổ được. Việc bác đổ xăng vào cổ họng hút đã làm nhiên liệu đậm hơn nên động cơ mới nổ được.
     
  4. phison37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Nhiệt độ bên ngoài cao,khi nổ tốc độ 550,ổn định,(nếu hở thì chắc là tiếng máy sẽ k êm và kim chỉ vòng tua sẽ bị giât).Hiện tại tôi kiểm tra thì đang mất mát cho điều khiển đóng sấy nóng.Nhưng mà tôi cũng đã từng bỏ sấy nóng đi mà đề xe vẫn nổ các bác ah.
     
  5. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Nếu bác có máy check thì tốt kiểm tra xem áp suất nhiên liệu có đạt chuẩn không nó tầm 300-400kpa nếu tốt thì kiểm tra kim phun nhá.
     
  6. phison37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Vâng,nhưng e lai không có máy check bác ạ.Máy đó chắc chỉ có hãng mới có và họ không bán bác nhỉ?
     
  7. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    cụ kiểm tra kim phun,áp suất buồng đốt các cảm biến đi nhé. d6ca thì chẳng có gì đâu. những cái này kiểm tra bằng máy là tốt nhất cụ à.

    ---------- Post added at 01:15 PM ---------- Previous post was at 01:12 PM ----------

    cụ kiểm tra kim phun,áp suất buồng đốt các cảm biến, dầu diezel có tụt không, ok nhé. d6ca thì chẳng có gì đâu. những cái này kiểm tra bằng máy là tốt nhất cụ à.
     
  8. phison37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Xe khi nổ thì hoạt động bình thường, máy khoẻ, taplô không báo gì bác ạ.
     
  9. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    loại động cơ này hay báo lỗi mạch sấy (khi dùng máy scan). Tốt nhất bác cho mạch sấy hoạt động bình thường rồi tính tiếp (kiểm tra áp suất nhiên liệu, ...) như các bác đã bàn ở trên.
     
  10. trangoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    xe khó nổ phải mồi xăng vào cửa hút rồi mới nổ có thể là do động cơ bị mát áp đó bác ạ
    việc đó có thể là do ở buồng đốt bác thử kiểm tra xecmang và xylanh xem
    vì khi xecmang và xylanh bị mòn quá thì khi ở thì nổ thì khí nén bị nén sẻ lọt qua các xecmang khí đi vào catte làm cho buồng đốt không đủ áp suất cho thì nổ nên phải mồi xăng vì xăng dể bốc cháy hơn dầu diesel
     
  11. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    bạn không có máy đọc lỗi thì bạn bổ máy đi làm lại hơi,thay đầu van kim phun con nào kém quá phải thay mới hoặc mạ lại.bạn có máy đọc lỗi thì biết kim nào kém còn không thì bó tay nhưng con này vẫn phải làm hơi
     
  12. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    xe bác chạy còn khói nữa đúng không đấy là gio kim bác kém
     
  13. imported_THÀNH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    #13 imported_THÀNH, 8/12/12
    Last edited by a moderator: 20/12/12
    mỗi sáng khi nổ máy bác nên xông máy trước khi nổ máy, vì mỗi sáng trời lạnh nên nhiên liệu khó bay hơi được
     
  14. hthoto32
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    bác kiểm tra cái cầu chì sấy gần củ đề xem.
     
  15. dienzel
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    bác làm lại hơi nha!
     
  16. NhatQuang010593
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    bác thử xịt lọ rp7 vào con cảm biến gió cái?
     
  17. tinhleotohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    608 lít xăng
    Mồi xăng để nổ máy em nghĩ không phải là giải pháp tốt. Bác nên cho thêm thông tin về đời xe để cộng đồng có thêm cơ sở khám bệnh.
     
  18. rua86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/09
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    153 lít xăng
    Bác mua xe ở Trưởng Hải hay là xe Nhập ạ ? Em làm ở Trường Hải đây và em biết là ở đây có bán các loại phụ tùng cho các dòng xe mà Trường Hải đang cung cấp đấy Bác.
     
  19. chubactrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    299
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    541 lít xăng
    Bác đã kiểm tra áp suất nén, áp suất nhiên liệu kiểm tra béc phun nữa a, buổi sáng bác cho thêm xăng vào nổ được em nghĩ là do hỗn hợp nhiên liệu khi khởi động không đủ đậm bác à.
     
  20. congdat74
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    351 lít xăng
    thay xec mang di
     

Chia sẻ trang này