Đang tải...

Sửa chữa hệ thống điện Freighliner!!!

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi doibangong, 29/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Hiện tại tôi được tuyển dụng vào 1 công ty vận tải phụ trách việc sửa chữa các xe đầu kéo Freighliner nhưng chưa hiểu gì về loại xe này hết:

    Các bác cho hỏi:

    1/hệ thống điện xe đầu kéo này có giống xe tải không các bác???
    2/Nó có khó sửa chữa hơn các loại xe tải hay không???
    3/Chúng ta cần chú ý những đặc điểm gì khi sửa chữa loại xe này???

    CÁc bác nào có kinh nghiệm & hiểu biết về việc sửa chữa điện xe Freighliner share giúp nha:
     
  2. longthienhac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/12
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    Phức tạp lắm bạn à,công ty mình cũng có nhiều xe này mà toàn phải thuê thợ ngoài.Toàn bộ hệ thống đều điều khiển qua hộp điện
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhphobuon577.
  3. NguyenVanLong1991qt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Nếu côngty của bác cần tho sua loai xe nay alo cho mình nha 0988605229 Minh co 4 nam kinh nghiem sua tat ca cac loai xe mỹ

    ---------- Post added at 09:57 AM ---------- Previous post was at 09:55 AM ----------

    Muon lam loai xe nay bac phai hoc 1 khoa thuc te Hien tai ko co truong lop day chuyen ve xe nay,no ko giong nhu cac loai xe khac dau SƠ HỞ ti la Cháy Hộp Điện ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  4. vanduyen206
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    không có vấn đề gì mà bạn phải lo lắng hết. nó cũng giống nhau về nguyên lý hết, chỉ có vấn đề là dây điện có số nhưng mà chỉ có 1 màu thôi. hộp điện không dễ cháy đâu. nếu bạn cần sơ đồ điện tôi sẽ cho bạn. đâu có vần đề gì đâu mà phải dọa nhau. bạn cứ tự tin.hiện nay công ty tôi có cả 100 đầu xe đủ loại mà từ trước giờ tôi chưa thấy làm gì mà cháy hộp cả nha bạn.
     
    Đã được đổ xăng bởi phannhan1012, tandienoto, luyen_hybrid1 tài xế khác.
  5. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    bác này cứ thích đùa ... bác thử cáp nguồn sai lửa mát xem coi có cháy không thì biết à ... còn sơ đồ thì ai mà làm nghề không phải đo từng dây để biết nó đi đâu để mà biết làm chứ lon con chạy vào làm bừa chết đấy chứ phải đùa đâu ... mà VN mình lại ít phụ tùng của nó nữa . Nhất là mấy hộp ECM catterpilar nhập về qua tay thợ điện cũng đâu phải là số tiền nhỏ đối với khách hàng đâu... Mà chưa chắc gắn lên xe thì xe đó chạy đã ngon !!!!:37:
     
  6. trandaibkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    Cái này chưa tim hiểu!!!
     
  7. nguyenngoc.th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    theo em nghĩ thì cái điện thân xe của nó cũng bình thường thôi
    chỉ có cái điện động cơ của nó hơi khó nhằn đó bác à
     
  8. nguyenngoc.th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    Ðề: Sửa chữa hệ thống điện Freighliner!!!

    bác có gửi qua mail cho em với, nguyenngocvu.th@gmail.com
     
  9. Len_Nguyen1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    Ðề: Sửa chữa hệ thống điện Freighliner!!!

    Bác có sơ đồ tiện cho e xin một bản với ạ
    mail e là: nguyenvanlen007@gmail.com

    cám ơn bác nhiều ạ
     
  10. trungdehoangnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/13
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    600 lít xăng
    Ðề: Sửa chữa hệ thống điện Freighliner!!!

    Cu tu tin ma lam ban ah ko viec gi la kho ca
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  11. hoangsinh6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Ðề: Sửa chữa hệ thống điện Freighliner!!!

    cụ cũng cho em xin 1 bản nhé email của em la hoangsinhplhn@gmail.com
     
  12. bluestar30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    1,667 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi DoanThuyluyen_hybrid.
  13. otohuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    416 lít xăng
    Ðề: Sửa chữa hệ thống điện Freighliner!!!

    Bác tiep nói đúng đáy dòng này bạn phải hiễu về cơ bản dien9 hop chứ không la hòng một khi hỏng hoặc mất hộp thì xe hoat động không khỏe như lúc bang đầu được cho du thợ điện chuyên về nó còn điện chiếu sáng có khác một tí nều ban lam thì hảy dùng nên để chập nhé chúc ban thanh công
     
  14. vanduyen206
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Thôi đi ông anh ơi cứ nói toàn khó khăn cho máy thằng em nó sợ. Hãy chia sẻ hết mình thì người khác sẽ hiểu.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotoluyen_hybrid.
  15. minhdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/09
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    46 lít xăng
    Bạn muốn sửa bất kỳ dòng xe nào điều đầu tiên bạn phải hiểu được nguyên lý của nó. Sau đó là tài liệu. Xe đầu kéo mỹ rất dễ cho sửa chữa, nó không bảo vệ phức tạp như xe của Đức. Hệ thống điện thân xe nó giống các dòng xe khác thôi. Điện động cơ thì sử dụng bơm liên hợp của Delphi, bạn phải có sơ đồ mạch ECU và biết chỗ nào cân kim ok là làm được hết.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotoluyen_hybrid.
  16. nguyenhoangha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    không có vấn đề gì! bạn nên tìm tài liệu về các hãng rồi nghiên cứu tìm hiểu sẽ làm được thôi!
     
  17. nguyenngoc.th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    #17 nguyenngoc.th, 17/6/14
    Chỉnh sửa cuối: 17/6/14
    bác cho lại cái linh dies mất rồi
    [MERGETIME="1403004116"][/MERGETIME]
    bác cho biết muốn học thì học ở đâu vậy chỉ em với, hoặc có ai nhận đệ tử ko cho em theo
    [MERGETIME="1403004253"][/MERGETIME]
    bác cho biết muốn học thì học ở đâu vậy chỉ em với, hoặc có ai nhận đệ tử ko cho em theo
    [MERGETIME="1403004258"][/MERGETIME]
    bác cho biết muốn học thì học ở đâu vậy chỉ em với, hoặc có ai nhận đệ tử ko cho em theo
    [MERGETIME="1403004285"][/MERGETIME]
    bác cho biết muốn học thì học ở đâu vậy chỉ em với, hoặc có ai nhận đệ tử ko cho em theo nhé
    [MERGETIME="1403004306"][/MERGETIME]
    bác cho biết muốn học thì học ở đâu vậy chỉ em với, hoặc có ai nhận đệ tử ko cho em theo nhé
    [MERGETIME="1403004312"][/MERGETIME]
    bác cho biết muốn học thì học ở đâu vậy chỉ em với, hoặc có ai nhận đệ tử ko cho em theo nhé
    [MERGETIME="1403004327"][/MERGETIME]
    bác cho biết muốn học thì học ở đâu vậy chỉ em với, hoặc có ai nhận đệ tử ko cho em theo nhé
     
  18. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    cho em một bản nhé mail vanducnguyen03@gmail.com
     
  19. otohuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    416 lít xăng
    van dề cơ bản củng giống nhửng hop dien khac bạn cần fai3 biết so dồ hop la ok chuc bac thanh công !!!!!!
     
  20. thecongicek51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    153
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    Hi bác,
    mình cũng phụ trách về mảng bảo trì và sửa chữa xe cho 1 công ty. Trong công ty mình cũng có các loại đầu kéo chuyên dùng và nhiều thiết bị khác, mình nghĩ bạn nên chuẩn bị những bước sau:
    1. Lập các bảng kê chi tiết về xe gồm có: model, đời của Động cơ, Hộp số, hệ thống thủy lực, hệ thống điện.
    2. Với các model xe đó bạn cần có SƠ ĐỒ MẠCH ĐIỆN của các loại xe mà bạn phụ trách.
    3. CÁCH ĐỌC, NHẬN BIẾT BÁO LỖI. bạn cần năm rõ cơ chế báo lỗi của xe, như là cách kết nối như nào để có mã lỗi, tra mã lỗi. phần này bạn nên chuẩn bị các dụng cụ chuyên dùng cho bạn như là công cụ đọc lỗi, điều chỉnh dữ liệu hộp đen nếu cần.
    4. trong những lúc rảnh rồi, bạn nên tận dụng thời gian để tìm hiểu nguyên lý, đặc tính các cảm biến, bộ điều khiển. Như mình thì mình hay tháo ra và đo, thống kê lại là 1 bội số so sánh.
    Chúc bạn thành công !
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.

Chia sẻ trang này