Đang tải...

Thảo luận Sửa chữa hệ thống điều hòa

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi hoangmeo123456, 5/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Bẩm các cụ cao nhân. Em có một vấn đề mà mãi chưa giải thích được nên muốn nhờ các cụ chỉ bảo giúp, cụ thể: Để thực hiện việc nạp gas cho hệ thống lạnh thì mình phải làm cái gì, bước nào trước bước nào sau? Nếu như câu hỏi có phần ngớ ngẩn thì mong các cụ bỏ quá cho em.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangphuong52ckot, tailieusuachua, hyundai1 tài xế khác.
  2. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    cụ muốn biết rõ và sâu hơn thì đọc tài liệu cụ nhé trong đó nó sẽ hướng dẫn cụ rất đầy đủ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangphuong52ckot, hoangmeo123456, huynguyenmbv2 tài xế khác.
  3. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    1. Bắt đồng hồ
    2. Bơm thử kín
    2,5. Hút chân không
    3. lấy bình gas ra nạp gas thôi. :D
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, huynguyenmbv, tailieusuachua1 tài xế khác.
  4. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    thứ nhất hút sạch chân không ,nếu ko hút sạch thì lạnh rất kém
    thứ hai nạp đầu diều hòa ,một lượng nhỏ nếu nhiều quá thì sẽ die lóc vì lóc chạy ko nổi
    thứ ba nạp gas ,cái này bạn nạp từ từ cho ga đều rồi nạp tiếp nhé ,không nên nạp một phát là đủ luôn ,nếu nạp như vậy dễ dư ga nhé -> tuổi thọ lóc sẽ giảm nhanh
     
    Đã được đổ xăng bởi Dat09, hoangmeo123456, haisonla843 tài xế khác.
  5. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    1 lắp toàn bộ hệ thống
    2 Đổ dầu lạnh cho lôc (chú ý dầu phù hợp cho hệ thống lạnh VD:ND oil 8 cho ga 134a)không đổ quá nhiều
    3 gắn đồng hồ nạp gas
    4 nén áp suất vào hệ thống để thử kín và kiểm tra hở
    5 Hút chân không thật kĩ khoảng 30 đến 40 phút để hết ẩm ướt
    6 Nhận biết hệ thống dùng loại Ga gì R134a hay R12 ,sai ga sẽ không mát thậm chí hỏng hệ thống
    7 Nạp gas (có hai cách nạp nhé Nổ máy và không nổ máy )
    Nổ máy thì để đứng bình ,không nổ máy thì úp bình gas chú ý cân cho đủ gas ,thừa cũng không mát ,thiếu cũng không mát

    Tốt nhất cụ tham khảo tài liệu cho thành thạo ,chúc cụ thỏa trí ......
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangmeo123456, ngocanh_102, mobilest3 tài xế khác.
  6. kuop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    703 lít xăng
    Các bác cho hỏi là khi hút chân không sẽ có 1 lượng dầu lạnh bị hút ra. Vậy ta có cần bổ sung thêm không ạ?
    Một vấn đề nữa là khi nén thử kín dù biết nó hở nhưng rất khó để dò được chỗ hở vì không gian quá chật hẹp khó có thể ktra hết được những chỗ hiểm hóc. Các bác có kinh nghiệm j để dò ra chỗ hở không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi medv1.
  7. duongvannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    957 lít xăng
    hut chân ko thi dầu lanh ra ko đáng kể
    bác ko càn phải bổ xuung vào đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  8. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Dùng nước xà phòng kiểm tra chỗ hở,các vị trí đầu nối ,bề mặt lắp ghép,tuy o,phớt lốc ,dàn mọi thứ đều có thể bị hở,quan sát kĩ,hoặc cho toàn bộ xuống bể ,rò chậm thường do ống cau su bị hở ,quan sát đồng hồ để xem kim có tụt không .
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  9. kuop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    703 lít xăng
    Khi ktra trên xe thường sẽ rất khó để bôi nước xà phòng trên toàn bộ hệ thống vì không gian chật hẹp, nhiều chỗ hiểm hóc. Tháo ra rồi thì dễ r nhưng mà mất t.g quá bác ạ.
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Ới cụ ơi. Cái giàn lạnh nó ở tận bên trong không tháo ra sao kiểm tra được
     
  11. pvantrung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/13
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    nói như Bác
    1. hoangmeo123456 có lý đấy Bác
     
  12. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Cảm ơn các Cụ nhiều nhiều. Em cũng có đọc một số TL về HT lạnh trên diễn đàn. Mỗi cái có một số điểm khác nhau nên làm em phân tâm. Ví như có khí thì dùng máy thu hồi ga còn khi thì dùng bơm chân không.Vậy bơm chân không xong thì ga lạnh đó đi đâu?và nếu trong bơm thì xử lý tn? Mong các cụ chỉ bảo thêm ợ.
     
  13. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thực sự từ đầu đến giờ em không hiểu rõ câu hỏi của cụ lắm! Nhưng cái máy thu hồi gas thì người ta lấy lại gas từ trong hệ thống lại để dùng. Còn bơm chân không ( hay hút chân không) là 1 khâu quan trọng trước khi nạp gas, chân không tức là không có gì cả. Hệ thống lạnh là hệ thống tuần hoàn kín trong đó chỉ được phép có môi chất làm lạnh là gas và dầu bôi trơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, balong_autotnngocanh_102 .
  14. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Không có máy thu hồi thì người ta chỉ cần tháo một thứ trên đường ống ra là ga thoát hết ra ngoài rồi hút chân không cụ ạ. Sau đó mới dùng bơm hút chân không. Còn có máy thu hồi thì thu hồi trước rồi mới rút chân không.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015hoangmeo123456.
  15. duongvannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    957 lít xăng
    cụ thanh thế noí đúng đấy,bác chủ thớt ko hiểu thật hay j mà hỏi như vậy nhỉ
     
  16. maixuantu01061990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/13
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    250 lít xăng
    cụ xả hết ga còn trong hệ thống,sau đó cụ hút chân không bằng máy nén khí,xong rồi tiến hành nạp ga thôi.
    [MERGETIME="1396100141"][/MERGETIME]
     
  17. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    cắm đồng hồ(quan trọng để làm gì?)để đọc thông số trên đồng hồ?đọc thông số trên đồng hồ được thì phải gặp thầy hướng dẫn hoặc đọc tài liệu!thêm nữa nếu cả 2 không có thì cụ vào youtube seach video và xem!
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  18. changcoai1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/14
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    cụ đọc nhiều mà ko ai hướng dẫn thì khó hiểu là phải. đọc 1 tài liệu thôi đồng thời mmon men tới mấy gara coi hợ họ lam ntn 1 lần cho biết
     
  19. bochet1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    264 lít xăng
    c
    cuj này nỏi hay nhỉ, cụ chưa học kỹ mà đã đi hỏi thế thì có rút ra được gì không. cụ về mua sách đọc hết quy trình của nó rùi có j chưa hiểu hãy hỏi, đằng này chưa thuộc quy trình đã đi hổi làm lãng phí thời gian của ae đấy cụ.
     
  20. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    muốn nạp ga trước hết cụ phải thử xì hết hệ thống ,sau khi kín thì hút chân không ,khi hết không khí trong đường ống mới bắt đầu nạp ga
    [MERGETIME="1407249706"][/MERGETIME]
    muốn nạp ga trước hết cụ phải thử xì hết hệ thống ,sau khi kín thì hút chân không ,khi hết không khí trong đường ống mới bắt đầu nạp ga
     

Chia sẻ trang này