Đang tải...

Thảo luận chung sửa chữa hệ thống túi khí

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyenvanbao, 9/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    các bác giúp em với: hôm nay em đi thực tập ở gara có xe tai nạn vào sửa chữa em nó cũng bị nặng. lái xe nói là không thắt dây an toàn nên túi khí không bị bật ra nhưng cố vấn dịch vụ ở đó nói rằng vẫn phải thay hệ thống vì nó có nhiều cấp độ nổ túi khác nhau em không biết cố vấn nói như vậy là có dúng không hay nói vậy là để khách thay để tăng thêm thù lao. em nghĩ hệ thống túi khí được kích hoạt khi cảm biến va chạm nó cảm nhận được mức độ va chạm đạt tới giá trị nào đó và nó sẽ kích hoạt nổ túi khí đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách. nhưng trường hợp này túi khí vẫn không nổ( người lái xe không thắt dây an toàn các bác nhé).
    bác nào làm về vấn đề này cho em xin ý kiến với ah
     

    Bài viết khác:

  2. Nguyen Dat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Túi khí chưa nổ thì vẫn còn dùng được.dùng máy chẩn đoán test lại,xem có báo lỗi gì ko.
     
  3. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    vẫn dùng được bác ah.hỏng cảm biến kích nổ thì thay cảm biến thôi.một số dòng túi khí nổ vẫn sử dụng lại ECU được.em vẫn thay cảm biến đã qua sử dụng.và sửa dây đai khi đã va chạm.nhưng phải kiểm tra thật tốt trước khi tái sử dụng bác nhé.
     
  4. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    em cảm ơn các bác nhiều
    các bác có thể chỉ ra cách sửa chữa nó giúp em với không ah
     
  5. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Phải dùng máy chẩn đoán kiểm tra bác ah, hư cái nào thì phải thay cái đấy ah, thường thì phải thay cảm biến va chạm, các túi khí, dây đai an toàn va modun túi khí (thường thì có thể dùng lại được sau vài vụ tai nạn, vì một số hãng em chưa làm nên ko dám nói là tất cả các hãng xe đều thế ), và sau khi thay thế thì phải cài đặt lại mới sử dụng được .
     
  6. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    em chỉ thẩy cứ nổ hệ thống túi khí la phải thay hộp điều khiển rổi.chưa thấy xe nào dùng lại được ca?
     
  7. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Tình hình cũng khá căng pác ạ! vì có khả năng hư hỏng chỗ nào trên hệ thống điện túi khí nên k nổ( trường hợp nặng).cũng có khả năng hệ thống vẫn tốt do va chạm k đúng chỗ cảm biến va chạm :)) chắc cú vẫn là test lại bằng máy:-?
     

Chia sẻ trang này