Đang tải...

Chuyện nghề Sửa chửa ô tô trong tương lai

Thảo luận trong 'Tâm sự chuyện nghề' bắt đầu bởi svdongluc, 18/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Theo xu hướng hiện nay các nhà sản xuất ô tô đang tích cực và được khuyến khích sản xuất ô tô điện. Việc ấy ảnh hưởng đến công việc của các thợ sửa chửa ô tô đã quen với dầu mở. Liệu các thợ đó có sửa được về điện không hay là giành cho các kĩ sư điện.Em xin đặt ra vấn đề như vậy mong các bác tư vấn, định hướng để có công việc ổn định sau này mà tương lai thì không còn xa nửa đâu.:2::2::2::2::2::2::2::2:
     
    Đã được đổ xăng bởi honda_honda.
  2. minhtam2235
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    684 lít xăng
    Đúng là trong vài năm gần đây các nhà sản xuất ô tô đã phát triển xe điện rất nhiều, mục đích của việc phát triển xe điện là để bảo vệ môi trường và vấn đề nguồn nhiên liệu ngày càng cạn kiệt, nhưng tuy nhiên giá của chiếc xe điện thì cao hơn xe chạy nhiên liệu xăng dầu, chạy được một khoảng nào đó thì phải nạp điện ,thời gian nạp điện thì mất mấy tiếng còn xe chạy xăng dầu thì đổ xăng, dầu vài phút là xong, nên xe điện không thích hợp cho đường dài, với lại xe điện chỉ áp dụng cho một số mẫu xe hơi, chứ mình chưa thấy xe tải nào mà lắp động cơ điện cả, nên số lượng xe điện còn ít, còn ở Việt Nam mình thì hiếm đó bạn, có chăng thì chỉ có một ít chiếc xe hơi thôi, nên bạn cứ yên tâm đi.
     
  3. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,582 lít xăng
    "Trời sinh voi , trời sinh cỏ" Câu chuyện thế này nhé !
    Tại sao lại phân ra các cấp học Trung cấp - Cao đẳng - Đại học? Vì một lẽ đơn giản khi làm đến 1 vấn đề kỹ thuật cần sự tối ưu về kinh nghiệm và những việc đào tạo đến đâu làm đến đó thì Bậc trung cấp có thể thỏa mãn tốt vấn đề này ! Vậy tại sao lại phải học đại học ? vì khi đào tạo đến đây " Nồi da nấu thịt" thì người ta cần ở bạn sự tư duy và khả năng tự tìm hiểu . Dù công nghệ có mới đến đâu , hay kỹ thuật có hiện đại như thế nào thì Bạn sẽ làm được tất cả với điều kiện bạn là người muốn làm điều đó!
     
    Đã được đổ xăng bởi honda_honda.
  4. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    Bác khoadongluc nói rất đúng,hồi cách đây 2 năm em ra trường cầm bằng kỹ sư ôtô xin viêc hoài không được,vậy là em phải tìm 1 garage làm thợ,lúc đầu mấy anh thợ lâu năm và mấy anh học trung cấp và cao đẳng vì làm lâu năm và được làm nhiều nhìn thấy em mới làm lóng ngón nên khinh thường mấy anh kỹ sư lắm,nhưng khoảng thời gian 6 tháng làm ở garage nhiều cái mà chỉ tư duy và đọc tài liệu mấy anh không làm được ,vậy là em làm ok,qua thời gian thì mấy cụ phục em sát đất! Bác Hồ đã nói rồi: không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền!
     
    Đã được đổ xăng bởi Vannamnguyen, trunglevanbuidinhduong .
  5. ©2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    Không phải xoắn cụ ạ ! Câu hỏi cụ cụ ngày nay cũng như câu hỏi của mấy cậu học trò của tôi đặt ra cách đây chục năm về phun xăng thay cho chế hòa khí ! Như cụ Khoadongluc nói đấy ! Bản năng của con người vốn dĩ sinh ra để thích nghi !
     
    Đã được đổ xăng bởi honda_honda.
  6. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    989
    Được đổ xăng:
    1,436
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,367 lít xăng
    Nhân tiện đây em cũng muốn hỏi các anh những người trong cuộc. Để trở thành một thợ giỏi hay một kỹ sư giỏi, các anh cần thời gian là bao lâu ạ ???
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  7. eagle7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/13
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    351 lít xăng
    Chào bác, thao em kỹ sư điện thì sửa phần điện, phần cơ khí , body thì vẫn là thợ cơ khí sữa
     
  8. rongxubien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Tùy vào ý chí và khả năng của mỗi người thôi, không cụ thể được. Nhưng để giỏi 1 lĩnh vực nào đó thì phải trau dồi lâu đấy bạn ah, học cả đời mà :D
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  9. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,582 lít xăng
  10. khanhbp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,041 lít xăng
    Vấn đề bác nêu ra là tương lai gần của ngành sửa chữa ô tô. Ô tô Hibrid cũng đã xuất hiện tại Việt Nam. Việc muốn sửa chữa hệ thống nào đó thì ta phải hiểu nguyên lý hoạt động của nó. Với sự đam mê ta sẽ tìm được kiến thức để xử lý thách thức. Khi thiết kế mới khó khăn, chứ mình chỉ sửa chữa thì bài toán dễ hơn. Mong bác tự tin.
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,790
    Được đổ xăng:
    12,156
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,394 lít xăng
    Tại sao lại phân biệt kỹ sư với thợ nhỉ?! Với tấm bằng ta có thể là kỹ sư, nhưng khi làm việc với xe, ta vẫn là 1 người thợ.
    Chẳng lẽ thợ không bằng kỹ sư
    Không lẽ, kỹ sư không bằng thợ
     
    Đã được đổ xăng bởi sheyba, nguyentam1234, honda_honda3 tài xế khác.
  12. minhlam37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    lo xa quá rồi đó bác,muốn thay đổi bất kì một cái gì cũng phải để thời gian để thích ngi chứ,xe điện ra đời đâu phải thay thế hoàn toàn và toàn bộ xe nhiên liệu xăng dầu đâu...
     
    Đã được đổ xăng bởi fliffper.
  13. fliffper
    Offline

    DÂN CHƠI XA LỘ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Số km:
    250
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    434 lít xăng
    bác này nói chuẩn. sao lại phân biệt kỹ sư và thợ. thợ mà bệnh khó làm được người tôn trọng như kỹ sư. kỹ sư mà chỉ giỏi nói dóc, đọc được vài tài liệu tiếng anh, chọt chọt vô máy chẩn đoán vài lần mà bố đời thì chúng nó cũng khinh. tùy bản thân mỗi người chứ ko phải cái bằng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này