Đang tải...

Thảo luận Sửa chữa xupáp

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 18/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,567 lít xăng
    1. Sửa chữa bề mặt tán nấm xupáp bị mòn, cháy rỗ
    Khi bề mặt làm việc của tán nấm có các hiện tượng mòn, cháy rỗ thì tiến hành mài bóng xupáp trên thiết bị chuyên dùng theo đúng góc nghiêng quy định. Nếu các vết cháy rỗ hoặc mòn sâu thì phải mài thô sau đó mới mài bóng
    [​IMG]
    Sau khi mài phải rà xupáp với bệ đỡ để đảm bảo cho xupáp đóng kín
    Chú ý: - Sau khi mài phải đảm bảo đủ bề dầy tối thiểu của tán nấm theo quy định

    - Chỉ mài đủ để hết các vết cháy rỗ hoặc vết mòn để đảm bảo tuổi thọ của xupáp

    2. Sửa chữa thân xupáp bị cong, mòn
    - Nếu thân xupáp bị cong quá quy định thì tiến hành nắn thân xupáp trên máy ép thuỷ lực với bộ gá lắp và dụng cụ kiểm tra. Không dùng búa để nắn thân xupáp
    - Nếu thân xupáp bị mòn quá quy định thì thay xupáp mới. Cũng có thể phục hồi bằng cách mài thân xupáp trên máy mài tròn ngoài sau đó mạ một lớp kim loại để phục hồi lại kích thước ban đầu
    3. Sửa chữa đuôi xupáp bị mòn
    Khi đuôi xupáp bị mòn thì mài phẳng đuôi xupáp trên máy mài có bộ gá chuyên dùng hoặc thay xupáp mới
    [​IMG]
     
  2. buiquanglan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    ko bit
    :((
     
  3. mrtrankim
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/10
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    em chi co 1 so tu lieu ve viec sua chua cum xupap thoi:)
     
  4. nhanyugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    sao dowload ko dc vay
     
  5. phatminh1967
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Vừa qua tôi đại tu đ/cơ CUMMINS N14C của PC600-6 , mài lại supáp và xie là cả một vấn đề (nếu không có máy chuyên dụng và cả yếu tố con người sử dụng máy nữa),bởi vì loại động cơ này supáp kép và không có ốc điều chỉnh sai số đóng mở đồng thời 2 supáp cùng 1 lúc,để đảm bảo kỹ thuật cũng quá mệt:((
     
  6. Car pro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/11
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Thông thường ngưởi ta chỉ mài ổ đỡ xu páp thôi chứ xu páp mà hỏng thì ít khi khôi phục để sử dụng lại. Vì xu páp đc chế tạo có độ chính xác cao và có các góc tiêu chuẩn nên khắc phục rất khó. Vì xu páp đóng không kín sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công suất động cơ. Quy trình thì vẫn là quy trình nhưng thực tế sử dụng lại khác.
     

Chia sẻ trang này