Đang tải...

Tác dụng của ÁP SUẤT HƠI trong bình dầu thủy lực !

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Lý thị Miên, 24/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #1 Lý thị Miên, 24/6/13
    Last edited by a moderator: 24/6/13
    Kính các cụ !

    Có một vấn đề mà một số anh em thợ rất ít quan tâm nhưng không kém phần quan trọng cho độ bền của bơm thủy lực và các cơ cấu khác , đó là áp suất hơi đc tạo ra trong bình dầu thủy lực, em leo veo tý về các công dụng của nó mong các cụ bổ sung thêm cho nhà em học mót với nhé !

    - Độ bền của đế pitong - không có hơi sẽ nhanh RƠ,LỎNG đế
    - Trao đổi nhiệt độ làm mát dầu thủy lực - Đẩy khí nóng ra và hút khí mát vào bình
    - Giảm thiểu tối đa hiện tượng XÂM THỰC
    -....

    Mời các cụ ! :cp
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, thaianh, văn chiến_bc061 tài xế khác.
  2. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    #2 huynguyenmbv, 24/6/13
    Last edited by a moderator: 24/6/13
    Bác Thaoha và quý bác trên O-H ah! chỗ e đang làm cẩu 3 tấn 3 khúc, mà e cần cái thùng dầu nhẹ nên lấy thùng Disel K2700 làm, khi hút vào nó có móp tẹp lép ko ah. E vẫn cho thông hơi đoàng hoàng???
    Mong bác chém thẳng tay ah
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  3. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    hehe cụ hỏi chơi vậy thôi chứ
    -thùng dầu diezen vật liệu chế tạo mỏng tang.và lực hút của cái pump dầu nó đc bao nhiêu kg???


    đây là hydraulic TAK của máy đào cụ bổ xung hình ảnh của thùng diezel nhá
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, văn chiến_bc06heobeohg .
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Phải gọi là "Mặt thoáng" thùng dầu thủy lực chớ Mợ hẩy.

    Cái này nghe bẩu nhiều tác dụng lắm nghe. Mong các Tiền bối chỉ dạy




     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, văn chiến_bc06heobeohg .
  5. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Ái chà. Cái túi nước mía mỏng tanh cụ hút mạnh mấy cũng chẳng móp méo giề, nếu mặt thoáng đảm bảo cân bằng tương đối giữa áp hơi tại mặt thoáng và áp hơi ngoài vỏ.

    Vậy đấy cụ ạ. Thông hơi phải đảm bảo lưu lượng lớn hơn lưu lượng hút max của bơm thì Oke. Đấy là nguyên lý.

    Ngoài ra, thèng thùng dầu nó còn chịu tác dụng nhiệt không nhỏ, chứ ko như ông thùng nhiên liệu, hút đi là xong. Dầu thủy lực hồi về có nhiệt >=80 độ, thùng nhỏ đảm bảo tản nhiệt không ? Cái này gọi là điều kiện làm việc.


    Em leo veo tí , các cụ chém tiếp ạ!


     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, thaianhvăn chiến_bc06 .
  6. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #6 Lý thị Miên, 24/6/13
    Last edited by a moderator: 24/6/13
    Rõ là thế rồi, các cụ vào góp cho xôm nào ! :))

    - Em bổ sung thêm một VD: tháo bơm và nhìn sự mài mòn k đều của đĩa chao ( Camr) cũng hiểu ngay là MẶT THOÁNG thùng dầu thủy lực k có AS - các cụ nghĩ mà xem !

    Ngay cách hiểu về sự TẠO AS và sự CẦN THIẾT CÓ AS ( AS có từ đâu và cần bao nhiêu là đủ ) cũng rất nhiều bác thợ nhà mình bỏ qua.
    VD cách hiểu của cụ O-H Pro là " E vẫn cho thông hơi đàng hoàng " em nghĩ là chưa ổn.
    Hoặc có bạn nói bơm ngon thì AS hơi mới cao !!!???

    Cụ Nờ chém giúp ợ !:cp


     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, văn chiến_bc06heobeohg .
  7. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    pump ngon nhưng cái khác ko ngon thì làm gì có A/S nhỉ???
    còn xâm thực tôi thấy rõ nhất đối với máy sử dụng pump K5V mà cụ thể là xilanh mặt chà
    liệu A/S trên dưới ký lô có ổn ko mợ miên
    :35::35::35:
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  8. docsach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Mấy cái máy đời cổ nó con có bơm hơi nén vào bình mà các huynh.tác dụng lớn nhất của nó là hỗ trợ cho khả năng hút của bơm nên bơm ít kêu và đương nhiên chân đồng bền hơn là đúng rồi.còn ở may đời sau này nó không có máy nén , áp suất hơi được tạo ra do sự giãn nở của không khí bên trong bình.em thấy áp suất này thấp lắm.tác dụng hỗ trợ cho khả năng hút của bơm là không cao.vả lại do thiết kế mức dầu bình dầu thuỷ lực cao hơn bơm tương đối lớn do chênh lệch độ cao nên thế năng của dầu luôn luôn tạo ra một áp lực đáng kể tại cổ hút của bơm.em nghĩ là khả năng hỗ trợ hút một phần ít thôi.còn khả năng chống hiện tượng xâm thực;bụi bẩn, hơi nước từ bên ngoài vào là lớn hơn.cám ơn các huynh đã cho em nhưng hiểu biêt rất sâu sắc và dạy cho em tâm huyết với nghề
     
    Đã được đổ xăng bởi văn chiến_bc06heobeohg.
  9. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #9 Lý thị Miên, 24/6/13
    Last edited by a moderator: 24/6/13
    :27: Bác nhầm rồi, AS hơi trên bề mặt dầu thủy lực trong bình đc tạo ra chính là nhờ CÁI NẮP BÌNH đấy ! và sự trao đổi không khí để làm mát cũng là nhờ CÁI NẮP BÌNH.

    Rất đơn giản, lúc nâng, co cần, đóng gầu... thể tích thủy lực trong bình giảm gây chênh lệch AS trong và ngoài => không khí đc hút qua van 1 chiều trong NẮP và khi hạ, duỗi, mở gầu... thủy lực quay về bình chiếm lại thể tích cũ và cứ liên tục HÚT rồi giữ lại bởi van này... => sinh ra AS trên bề mặt dầu cho tới khi AS đủ mạnh để NÂNG nắp bình để tràn ra ngoài. Có thể nói AS hơi trên mặt thoáng bình dầu phụ thuộc vào ĐỘ KÍN & ĐỘ CỨNG của lò xo nắp bình.:))

    Lúc nào bác cứ thử XĂM XOI một cái xem thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi thaianh, văn chiến_bc06heobeohg .
  10. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Hình thì em có, e phá là chính:((,cả xưởng CNC e vận dụng vào làm cái thùng siêu nhẹ và biết là hình dạng quái quái này, thằng Hàn nó bố trí cả lọc đi và hồi.
    E có tất cả thông số các ty, nhưng motor thủy lực ko biêt thế nào, định cọng+ tính thêm V ống xem lượng dầu như thế OK chưa ko biết ý các bác sao ah.
    Thùng e gần 80 lít=300x300x900 đó các bác, e cắt plasma mấy cái vách cũ để lắp 2 cái lọc đi, lọc về
    Con cẩu này 3 tấn 3 khúc, option hiện tại là 4 Ourtriger, phia trước kéo ra vào bằng tay.
     
    Đã được đổ xăng bởi văn chiến_bc06heobeohg.
  11. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Nó ko có manual như mấy e MCT này đâu bác. E thì e tính lại cái thùng mà theo cthuc thì nó lớn quá, hiện tại cải tạo cái thùng nhẹ này để qua mấy bác VR đã mà
    Bơm e 32cc/rev loại BR ăn khớp ngoài nhưng được cái của Hyndai ko biết cái thùng 1,2mm này chịu được k bác, mai mốt thử tải thì biết nhuwg e vẫn muốn đưa lên để mấy bác chém giúp ah, vẫn còn cơ hội sửa:)
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  12. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Bói tôi chưa đọc được thông tin này ở đâu cả.

    Nói chung là cái món này "Giòi" xin về bét, xin nhường các "Bọ" chém vậy.

    Góp thêm cái ảnh để xem cho khoái.


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi văn chiến_bc06heobeohg.
  13. dung85
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/12
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    Xin chào các bác ,các mợ,các anh!cho em leo veo một tí với.sau nhiều năm lái máy em cũng để ý cái nắp bình dầu thủy lực này máy đời thấp ví dụ như máy đào bánh lốp DH 07 .phanh (thắng) bằng hơi như ô tô .ty ô từ máy nén khí chia làm hai đường một vào bình hơi và một vào bình thủy lực nhưng lại dùng chung một van khè nằm trên bình thủy lực.nếu hơi yếu dưới 5 kg.tay trang rất nặng.cả máy đời thấp và đời cao làm việc càng lâu càng nóng máy hơi trong bình càng nhiều chẳng may nổ ty ô ở gầm hoặc chân chạy thì viêc đầu tiên là tắt máy ,thư 2 là kiếm đồ hứng ,thứ 3 là mở nắp bình dầu thủy lực.xả được hơi làm giảm đáng kể lực chảy dầu ra ngoài .theo em nhận thấy thì bình tl chỉ chỉ có thể xả hơi chứ không thể tự hút hơi vào.còn tác dụng của nó thì em chua được học ạ :D:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi văn chiến_bc06heobeohg.
  14. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    :5: Theo bác thì AS không khí trong bình thủy lực từ đâu mà có ( Nó k tự sinh ra đâu nha ! :)) ) , Nó CHUI RA từ cái hình nhảy nhót trên của Lão BÓI kia kìa ! :35:
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  15. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Ái chà! Cái nắp là để HƠI chui ra chui vào chứ cụ, không chỉ là xả ko đâu. Nếu ko cho hơi vào, bơm hút đến mức nào đó độ chân không trong bình lớn hơn độ chân không bơm có thể gây ra cho bơm HẾT HÚT DẦU luôn. Không tin, cụ cứ bịt kín nó lại rồi cho bơm chạy và thao tác mà xem.

    Cái nắp nó không cho hơi ra vào tự do, mà lại kiểu RA KHÓ - VÀO DỄ cụ ợ. ĐỂU THẾ. Tức là nó tạo cho áp mặt thoáng luôn NHỎ NHẤT bằng áp suất khí trời, người ta gọi là 1 Át phốt phe đấy.

    Mời các cụ chém tiếp ạ!!!

    Nếu không cho hơi vào thì điều gì sẽ xảy ra nhỉ Mợ Lý và các Tiền Bối nhỉ ???



     
    Đã được đổ xăng bởi văn chiến_bc06heobeohg.
  16. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    Đọc thấy các cụ toàn nói về ưu điểm của nó như tang khả năng nạp dầu cho bơm, xâm thực, làm mát... nhưng chưa thấy ai nới đến nhược điểm vây? Em leo teo tgis nhé: Nó làm cản trở khả lọc cả lọc hồi về thùng đấy các cụ vậy nên ta phải tính toán cái áp suất dư trong thùng như thế nào cho hợp lý cả hai đấy cụ nhỉ! cái này chắc để thằng hang nó đưa ra rồi ta dung thôi nhỉ!
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  17. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Em leo veo tí, Tác dụng hỗ trợ hút cho bơm là thế này cụ ạ:


    [​IMG]

    Po = Áp suất khí quyển. Ở đây phải hiểu là Áp suất lớp khí tại mặt dầu trong bình.

    h = Chiều cao từ mặt dầu đến trục bơm. Vậy thì dầu càng trên cao, càng đầy bình thì bơm hút càng dễ. Nếu mặt dầu mà thấp hơn bơm thì cột áp hút là âm, gây rủi ro cho bơm là rất cao: cháy bơm; hư bơm...do không đủ cột áp hút. Vậy cho nên các bơm đều đặt ở đáy bình dầu, chả thấy đặt ở trốc bình dầu bao giờ :))

    Pa = Áp suất hỗ trợ bơm hút dầu. ĐÂY LÀ HỖ TRỢ ĐẤY CỤ Ạ.



     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  18. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    Cái vụ này nhà em đã trả giá rồi các cụ! xin nêu ra cho các cụ cùng nghĩ nhé! Thợ vận hành khoan HCR 1200ED-II nhà em đang làm thì bị vỡ bi đỡ trực lai giữa hộp giảm tốc và máy nén khí. Cứ thay vào chạy lại cháy bi hỏng phớt:
    Nguyên nhân do ông thợ này bật hơi thổi bụi xong lại không khóa cái van cấp hơi vào thùng thủy lực hậu quả là thùng dầu ko có áp-dầu không thể cấp lamg bôi trơn ổ bi đc ( bôi trơn từ áp lực dầu trong thùng đấy) thế là làm mất của cty em mất mấy ổ bi thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  19. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    có cụ nào có tài liệu nói về cái món này ko ạ.để khỏi PÀN luận suông các cụ ạ
    -trên thực tế mà tôi kiểm nghiệp thì thế này ạ.
    - SK300-1 cái van an toàn trên nắp thùng dầu thủy lực hỏng.ko giữ đc A/S hơi .thao tác kết hợp rất chậm.khi mua cái van an toàn mới thì thay đổi đáng kể
    -tiếp đến các cụ nói đến xâm thực. SUMITO SH330-3B.do đất đá rơi vỡ mất cái của nợ kia .sau time làm vc.máy yếu cho anh em tháo bơm ra thì mặt xilanh rỗ rất nhiều
    vì vậy theo cá nhân tôi thì A/S xuất của thùng dầu thủy lực nó có ảnh hưởng lớn tới 2 vấn đề tôi nói trên.mời các cụ khác chia sẻ tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi thaianhheobeohg.
  20. bb9800
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Số km:
    256
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,152 lít xăng
    Mong cụ chỉ bảo thêm cho em về vụ K5V này với!
     

Chia sẻ trang này