Đang tải...

Honda/Acura Tác dụng của cái chặn vòng phớt dầu của trục cân bằng động trước (balancer shaft oil seal retainer)

Thảo luận trong 'Tài liệu - phần mềm sửa chữa ô tô' bắt đầu bởi thainguyen, 1/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    572 lít xăng
    Tình hình là hiện nay rất nhiều xe hond accord 1994-1997 bị chảy dầu nhớt, mà nguyên nhân chính là lắp thiếu cái chặn vòng phớt dầu của trục cân bằng động trước (balancer shaft oil seal retainer). Chi tiết như trong 2 hình này :

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hoặc kiểu khác như thế này:

    [​IMG]

    Còn đây là hình chụp của xe em sau khi lắp curoa cam:

    [​IMG]

    Hôm nay em liên hệ với hãng Honda tại Đà Nẵng để hỏi mua cái Balance Shaft Seal Retainer như trong các hình ảnh bên trên, cái này gọi là cái chặn phớt trục cân bằng hay cũng gọi là cái chặn phớt bơm dầu vì bên trong là buồng áp suất của bơm dầu.
    Thông tin bên hãng trả lời em như sau:
    - Đối với các động cơ Accord F22Ax hay F22B, đời xe từ 90 trở lên, nguyên bản honda không có cái Retainer này.
    Trải qua khoảng 90.000 miles thì bắt đầu có hiện tượng xì nhớt qua cái seal này do áp lực dầu bên trong khá cao, do đó các hãng mới chế ra cái Retainer này như là hàng OEM để lắp vô cho những xe đã chạy nhiều rồi.
    Như vậy trên xe em hiện tại không có cái Retainer này cũng đúng nguyên bản chứ không phải bị mất, nhưng giờ nó đã chảy dầu một lần rồi, nếu thay phớt mới vô thì được một thời gian nó lại chảy dầu, vì vậy em sẽ thuê thợ đồng gia công 1 cái để lắp vô.
    Xe các bác nếu có chảy nhớt ở vị trí tương ứng với cái phót này thì để ý có cái chặn Retainer này không nhé.
    Em nghĩ nếu thuê thợ làm thì em làm 2 cái, 1 cái lắp vô còn 1 cái để làm khuôn mẫu, khi nào bác nào cần em cho mượn để gia công theo đó cho nhanh. Còn có thời gian chwof đợi thì ship luôn bên ebay về, giá bên đó chỉ 2-3 usd./cái, anh em kết hợp ship luôn chục cái thì hay.

    Link liên quan:
    http://bernardsblog.blogspot.com/200...l-pop-out.html
    Trích:
    Honda recalled their 1994-1997 Honda Accords for the balance shaft seal popping out, and flooding oil into the front timing case area. I realized for years after installing the balance shaft seal retainer on Honda Accords even up to 2002, Honda still hadn’t incorporated their own fix from the factory: a small retainer plate costing between two and three dollars. Each time I’ve done one of these timing belt and balance shaft belt jobs, I install all Honda parts, including the add-on retainer plate. If Honda already acknowledges a problem with this, I can’t understand why the retainer plate was not installed from the factory.

    Bác google dịch nhanh

    Honda thu hồi 1994-1997 Honda Accord của họ về việc phốt trục cân bằng động trước bị bung ra, làm xì ngập dầu vào khu vực phía trước curoa cam. Tôi nhận ra trong nhiều năm qua sau khi tôi lắp cái chặn phốt trục cân bằng động Honda Accord thậm chí đến năm 2002, Honda vẫn chưa kết hợp sửa chữa của riêng mình một cách chính thức từ nhà máy: một cái chặn nhỏ chi phí giữa hai và ba đô la. Mỗi khi tôi thực hiện công việc liên quan trục cân bằng động và trục cam, tôi đều lắp thêm cái chặn này. Nếu Honda đã biết vấn đề này thì tôi không hiểu lý do tại sao cái chặn không được lắp đặt từ nhà máy của Honda.

    Như vậy cái chặn này chưa được Honda xác nhận nhưng các hãng OEM đã sản xuất và các gara họ đã lắp thêm vào mỗi khi thao tác tháo lắp trên khu vực này.

    Link ebay bán cái Retainer này: Có 3 kiểu dáng khác nhau nhưng đều lắp vô được hết:
    1 bộ kít gồm 1 phớt dầu, 1 cái chặn và 1 seal bằng su: 4usd

    Kiểu này thì dùng con ốc bên ngoài hộp nhựa bảo vệ để cố định, dể thao tác lắp vào hơn:
    [​IMG]
    http://www.carpartsdiscount.com/auto...tml?3593=44083

    Kiểu này thì dùng 2 con ốc bên trong , bên trên trục cân bằng để cố định:
    [​IMG]
    https://www.carpartsdiscount.com/aut...tml?3593=56427
     
    Đã được đổ xăng bởi hungnguyen012tuyen8748.
  2. EdgarTruong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/15
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    471 lít xăng
    Không liên quan lắm nhưng các tiền bối cho em hỏi chả là bọn em năm cuối tập tành đồ án, đề tài hệ thống bôi trơn, mà trong sơ đồ tổng quan thì có cái trục cân bằng, mà cả nhóm loay hoay không biết trục cân bằng đấy có công dụng gì? Thank nhiều ạ
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Trục cân bằng có tác dụng cân bằng, bác ạ. Kỹ thuật nó rất hay, cái tên đã nói lên tất cả
     
  4. EdgarTruong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/15
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    471 lít xăng
    Vậy thì nó cân bằng với cái gì ak? e chưa hiểu nguyên lý lắm.. bác nói chi tiết hơn được không?
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Cân bằng với pittong, bác ạ
     
  6. Vernon.Huynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/16
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    134 lít xăng
  7. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    639
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,619 lít xăng
    thảo nào 1 số xe có 1 số xe không.
     
  8. levantaitaivanle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/16
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    cái này hay nè
     

Chia sẻ trang này