Đang tải...

Thảo luận Tác dụng và nguyên lý của bơm hơi

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi manhpuk, 20/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. manhpuk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    122 lít xăng
    Chào anh em trên diễn đàn,
    Hôm qua mình mới tháo e v8 xe tải mà thấy
    Bơm hơi và bơm trợ lực lái nằm gần nhau
    Vậy anh em cho mình hỏi tác dụng của nó
    và nguyên tác hoạt động ra làm sao nhé.
     
  2. Lekhanh@123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    222 lít xăng
    Bơm hơi là cái máy nén khi thôi mà tạo ra khi nén hỗ trợ cho phanh côn bóng hơi gế hơi. Còn nguyên lí thi lấy khí từ cổ hút đi vao tạo thành khí nén
     
  3. manhpuk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    122 lít xăng
    Cảm ơn bác e mới zô nghề bác đừng chê e nhé,cho e hỏi phanh côn bóng hơi gế hơi là gì bác còn nguyên lý bác nói chi tiết hơn jùm e dc hok?
     
    Đã được đổ xăng bởi zl0kjz.
  4. Lekhanh@123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    222 lít xăng
    Thê
    thê thi ông tim tài liêu về đọc đi chứ nói thi có đến tết cũng k hết
     
  5. rausalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    bơm hơi, hay gọi là máy nén. một số xe tải dùng hơi để phanh. lúc kê phanh tay, còi hơi, trợ lực côn bằng hơi, tắt máy bằng hơi, nói chung hệ thống hơi dễ làm hơn hệ thống thủy lực, gài cầu bằng hơi .... dùng rơ-le để mở hơi[DOUBLEPOST=1437408146][/DOUBLEPOST]bơm hơi, hay gọi là máy nén. một số xe tải dùng hơi để phanh. lúc kê phanh tay, còi hơi, trợ lực côn bằng hơi, tắt máy bằng hơi, nói chung hệ thống hơi dễ làm hơn hệ thống thủy lực, gài cầu bằng hơi .... dùng rơ-le để mở hơi
     
  6. rausalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    bơm hơi, hay gọi là máy nén. một số xe tải dùng hơi để phanh. lúc kê phanh tay, còi hơi, trợ lực côn bằng hơi, tắt máy bằng hơi, nói chung hệ thống hơi dễ làm hơn hệ thống thủy lực, gài cầu bằng hơi .... dùng rơ-le để mở hơi
     
  7. rausalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    bơm hơi, hay gọi là máy nén. một số xe tải dùng hơi để phanh. lúc kê phanh tay, còi hơi, trợ lực côn bằng hơi, tắt máy bằng hơi, nói chung hệ thống hơi dễ làm hơn hệ thống thủy lực, gài cầu bằng hơi .... dùng rơ-le để mở hơi
     
  8. Lekhanh@123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    222 lít xăng
    Ông này k học hành j lại mới vào ngề khoa giả thích vì nói ông ý k hiểu nổi
     
  9. votinh4869
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    Bơm hơi vs trợ lực lái gần nhau anh làm xe Kamaz phải không? ^^. Tác dụng của bơm hơi là để nén không khí cung cấp hơi cho các bầu hơi, để thực hiện việc phanh, kéo xả looker... như rausalad nói ở trên. còn nguyên lí hoạt động thì tùy loại, như con Kamaz e làm thì được dẫn động nhờ bánh răng đuôi trục khuỷu, thông qua 1 vài bánh răng nữa, nói chắc a cũng không hiểu. Có gì lên google search xem sao.
     
    Đã được đổ xăng bởi trotchacu.
  10. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    Hướng dẫn thì nói cho đúng nghe cụ,viết câu chữ đúng tiếng Việt đi. Tào lao quá đó!
     
  11. manhpuk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    122 lít xăng
    Cảm ơn các ae đã gúp đỡ,chúc ae thành công hơn nữa nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi zl0kjz.
  12. Lekhanh@123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    222 lít xăng
    Máy cùi nên lag chứ có mún thế đâu
     

Chia sẻ trang này