Tác hại của việc giảm các đối trọng trên trục khuỷu

locgay
Bình luận: 45Lượt xem: 10,986

ngoctinpham

Tài xế O-H
Đối trọng được tính toán để đảm bảo cân bằng động khi động cơ làm việc. Nếu tự ý vớt đi sẽ làm mất cân bằng khi động cơ hoạt động, kết quả là động cơ bị rung lắt, các chi tiết chịu lực quán tính lớn bị gãy do độ bền mỏi
 

buianhduy123456

Tài xế O-H
nhìn chung,bỏ hoặc vớt bỏ đối trọng thì gây ra nhiều phiền toái trên oto,nổ rung giật,mau hư piston,xylanh vv....còn trên xe máy thì mình thấy là đáp thêm dối trọng chứ ít khi hoặc không có mài đối trọng
 

AnhTu_Oto_MTA

Tài xế O-H
Các đối trọng trên trục khuỷu có tác dụng sinh ra các lực quán tính để triệt tiêu các lực khi trục khuỷu, TT, ... quay để giúp cân bằng động cơ. Nếu cụ vớt bớt các đối trọng đi thì động cơ sẽ mất cân bằng, khi đc làm việc sẽ bị rung lắc, khi làm việc với công suất lớn có thể bị bật, tung ....
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên