Đang tải...

Thảo luận Tài liệu búa đục

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi khongchuyen, 6/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khongchuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    46
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Xin kính chào và mong được sự giúp đỡ của các cụ.

    Chả là có một ông em tự nhiên vứt cho một cái đầu búa đục gắn trên máy xúc. Nó bảo đầu đục bị hỏng, hỏi nó thì nó kể hiện tượng làm việc như sau:
    - Đầu đục đập phát một, nhát đập nhát ngừng.
    - Nó nghỉ áp suất khí nitơ trong bình thấp thế là nó đi nạp khí, bình khí của nó chỉ 20 kg/cm2 thôi thế là nó nạp luôn đến 80 kg/cm2, với hi vọng về lắp vào đập ăn ngay.
    - Lắp rồi điều khiển kiểu j cũng vậy, tăng giảm áp suất của cụm van thủy lực nào đó điều khiển búa đục cũng vậy, nó nằm im không nhúc nhích chẳng thấy tiếng đục đâu cả ( đang lợn què thành què hẳn luôn)
    - Nó lại xả áp của thằng khí nitơ vừa nạp ra thì nó lại đập được phát một (vẫn như cũ)
    - Tức quá nó vặn hết các van điều khiển thủy lực lên nhưng vận vậy
    Hiện tượng như vậy mong các cụ chỉ giáo cho, cụ nào có tài liệu về búa đục dù ít dù nhiều cũng mong cụ up lên để em tham khảo với mong muốn chỉ cho nó cách sửa (món này chẳng phải nghề của em mới tức chứ các cụ ạ)

    XIn chân thành cảm ơn các cụ

    P/s: Con búa đục này chẳng có nhãn mác gì cả
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, hoangjimy, No.047 tài xế khác.
  2. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    #2 Ngutunguyen, 7/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 7/11/14
    NGU tôi chưa sửa búa thủy lực bao giờ nhưng nhìn cái hình thấy nó cũng đơn giản. Búa kém có lẽ do "Gioăng phớt" hỏng hoặc "Tổn thất" lớn do bị mòn lỏng gây ra thôi.

    [​IMG]

    Tài liệu thì Cụ xem tạm cái này nhé ( Nói thật là NGU tôi không nghiên cứu về búa nên không "Trang bị" gì cả).

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, ĐAM MÊ, văn chiến_bc0615 tài xế khác.
  3. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #3 LẠC HẬU, 7/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 7/11/14

    Hiện tượng như trên có thể là do:

    Lưu lượng bơm cấp cho búa quá thấp. Tần số đập (hay còn gọi là "NHỊP" đập ) của búa nhanh hay chậm tỉ lệ thuận với lưu lượng bơm cấp cho búa.

    Van chuyển mạch của búa bị hỏng (mòn, lỏng, gãy, sước, kẹt...)

    Bản thân pít tông (piston) đập của búa bị mòn==> mất áp không nâng pít tông lên nổi, hoặc pít tông mòn quá==>nghiêng, không còn thẳng trục==>kẹt pít tông.
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊ, khoadongluc, khongchuyen14 tài xế khác.
  4. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, ĐAM MÊ, hoangjimy5 tài xế khác.
  5. khongchuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    46
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, hoangjimy, Lê Thị Thanh Thủy1 tài xế khác.
  6. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Trên búa không có van nào là "VAN CHỈNH ÁP SUẤT" cả.
    Siết vào hết cỡ cũng là "SAI".




    Không thấy chào hỏi hay cảm ơn lấy một câu !!! Chán !!!


    [​IMG]

     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊ, văn chiến_bc06, kiemcoi18 tài xế khác.
  7. khongchuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    46
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng

    Trước hết, Em xin chân thành cảm ơn các cụ đã giúp đỡ em.
    Về cái búa đục này thì Cái van trên búa đục đó nó chưa sờ vào, mà nó chỉnh cái van áp suất trên cụm van điều khiển cho búa đục.
    Em về thử vặn cái van cụ đã chỉ xem kết quả thế nào mai em báo mong cụ chỉ giáo tiếp cho em

     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊ, khoadongluc, hoangjimy2 tài xế khác.
  8. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #8 LẠC HẬU, 14/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 14/11/14
    Nghe đồn phim "CÁI BÚA" là phim bộ gồm nhiều tập chứ đâu có ngắn như vậy !!:):)

    Từ đầu đến giờ quên chưa hỏi: "Búa đã lắp lên máy đào làm việc một thời gian rồi, nay mới hư hay là mới lắp lên máy???" Nếu mới lắp vào máy đào thì phải coi lại cách lắp !!!

    Tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất BÚA mà còn chỉ lắp như hình bên dưới !!!

    Nếu cứ "PHANG" theo hướng dẫn của nhà sản xuất BÚA mà lắp thì "CÒN KHUYA" mới đập được !!! À không !! "NÓ" cũng vẫn đập chứ !! Nhưng sẽ đập theo kiểu "LÂU LÂU MỚI ĐƯỢC MỘT PHÁT".


    [​IMG]


    Thí dụ cụ thể: muốn lắp búa cho máy đào KOBELCO SK310 thì hãng KOBELCO hướng dẫn là phải lắp thêm cả "MỘT RỔ PHỤ KIỆN" như hình bên dưới !!!

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, ĐAM MÊ, văn chiến_bc067 tài xế khác.
  9. xunghv0788
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Theo kinh nhiệm của em thì bác lên kiểm tra kỹ cho e cái van đập.
    Em cũng xin giới thiệu, em làm bên Đồng Lợi đại diện độc quyền cho máy khoan đá thủy lực bánh xích Furukawa (Nhật Bản), Búa phá đá Furukawa, búa Soosan của Hàn Quốc.
    Cần trợ giúp tư vấn gì bác có thể pm trực tiếp cho em theo số sau: 096 5151 451
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊ, kiemcoi1, khoadongluc1 tài xế khác.
  10. khongchuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    46
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Từ đầu đến giờ quên chưa hỏi: "Búa đã lắp lên máy đào làm việc một thời gian rồi, nay mới hư hay là mới lắp lên máy???" Nếu mới lắp vào máy đào thì phải coi lại cách lắp !!!


    Dạ thưa cụ.
    Cái máy búa đục náy nó đang lắp trên máy Solar 130w-v, sau khi chuyển sang lắp cho Doosan 170w-3 thì nó bị hiện trạng như vậy.
    Em đã tìm cái nút điều chỉnh như cụ chỉ nhưng trên cụm thân của búa không thấy vít nào như cụ bảo cả. Hay đời búa nó có những loại khác nhau thưa cụ.
    Em cũng tìm mãi không biết mã số con búa này, nó chẳng có tem mác gì cả, chỉ biết lúc đầu nó tiêu thụ của ông chủ nó hơn 100 củ cụ ạ.
    Theo như sơ đồ của cụ chỉ trên em điều chỉnh cái van áp suất ấy nhưng không thay đổi được cụ a.


    Untitled12.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyễn hữu hoành, ĐAM MÊ, văn chiến_bc065 tài xế khác.
  11. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Một thí dụ: muốn lắp búa đập cho máy đào KOBELCO SK310 phải lắp thêm cả một đống thứ như hình bên dưới
    Tôi không có sơ đồ thủy lực của cả 2 loại máy trên, nhưng tôi cho rằng máy Solar 130w-v có sẵn đường chờ để lắp búa nên hoạt động được; còn bản thân máy Doosan 170w-3 không có sẵn đường chờ để lắp búa mà thợ lắp "LẤY ĐẠI MỘT ĐƯỜNG NÀO ĐÓ" nên sinh ra như vậy !!!

    Tóm lại tôi cho rằng phải coi lại cách lắp chứ không phải bệnh ở cái búa.
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊ, văn chiến_bc06, kiemcoi17 tài xế khác.
  12. xunghv0788
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Theo em như tình hình trạng của bác thì bác phải cắm đồng hồ vào đo áp suất và lưu lượng của đường dầu cấp vào búa đục xem thế nào đã.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, khongchuyen, hoangjimy2 tài xế khác.
  13. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Bữa nào tốt ngày, tớ chạy qua Cty Đồng lợi của Cậu, Cậu cho tớ xem (chỉ xem thôi chứ không dám sờ mó đâu) cái "ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG" nhá.
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊ, kiemcoi1, khoadongluc7 tài xế khác.
  14. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    các cụ cho hỏi đồng hồ đo lưu lượng theo kiểu bơm xăng hay như mô mà tôi chưa thấy bao giờ
     
    Đã được đổ xăng bởi văn chiến_bc06, kiemcoi1, khoadongluc3 tài xế khác.
  15. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    Cả "Ổ Cuốc xẻng" ở đây Cụ ơi: http://www.oto-hui.com/threads/0001...electrical-and-hydraulic-schematic.39879.html
     
    Đã được đổ xăng bởi văn chiến_bc06, kiemcoi1, khoadongluc3 tài xế khác.
  16. xunghv0788
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Nhất trí mời bác sang thăm công ty em, cty em ở km1 đường cao tốc Bắc Thăng Long Nội Bài, ngay chân cầu Thăng Long. Lúc nao sang được bác Pm trước cho em theo số: 096 5151 451
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊ, văn chiến_bc06, kiemcoi13 tài xế khác.
  17. khongchuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    46
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Em đã kiểm tra máy Doosan 170w-3 rồi và nó có sẵn đường chờ để lắp búa y chang con Solar 130w-v thưa cụ.
    Em đã cho lắp lại búa đục đó vào máy Solar thì nó đập tốt lắm cụ ạ (3phát/s). khi lắp trở lại Doosan thì lại đập chậm ( 3s/phát).
    Trên thực tế thì máy Doosan là máy mới hơn, mọi hoạt động đều tốt hơn chỉ mỗi búa đục là kém.
    Em đã kiểm tra lại van áp suất trên đường ống dẫn tới đầu đục thì vẫn OK.
    Áp suất kiểm tra khi sử dụng đầu đục Doosan là 170 bar còn Solar là 180 bar.
    Em không hiểu tại sao không lắp lẫn đầu đục vào 2 máy khác nhau được?
     
    Đã được đổ xăng bởi văn chiến_bc06, kiemcoi1khoadongluc .
  18. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng

    Rối nhỉ !! Đang định hỏi có nói ngược không (đang lắp 170W đập tốt, chuyển sang lắp 130W đập chậm mới đúng bài chứ nhỉ ???). Hóa ra nó lại ngược đời !!! Nhưng ít ra cũng "SÁNG TỎ" một điều là "CÁI BÚA KHÔNG BỆNH GÌ CẢ".

    Vậy thì lại lắp đồng hồ kiểm tra xem khi đập thì 2 xe dùng mấy bơm, có thể máy 130W khi đập dùng cả 2 bơm, còn 170W khi đập chỉ dùng 1 bơm.

    Quên nữa, khi thao tác đập, ngoài bàn đạp, có bật thêm công tắc gì không???
     
    Đã được đổ xăng bởi khongchuyen, ĐAM MÊ, gie-rach3 tài xế khác.
  19. khongchuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    46
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Em đã kiểm tra lại các đường ống của cả 2 xe nó giống nhau y đúc chẳng thấy khác nhau tí nào cả, từ một van (trên sơ đồ nó ghi là option) có 2 đường ống dầu nó ra búa đục, trên 1 đường nó có gắn một van áp suất có điều chỉnh được.

    Khi sử dụng búa đục thì cả 2 xe chỉ dùng 1 bơm là bơm trái thôi bơm phải không thấy hoạt động.

    Các thao tác điều khiển búa đục như nhau, chỉ sử dụng một công tắc bấm ngay trên cần điều khiển.

    Duy nhất sự khác biệt chỉ là trên 130W có cục van điều chỉnh (overload.....) còn 170W không có.
     
  20. tranthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    138 lít xăng
    Em đang muốn mua búa 2 chiếc búa thủy lực cho con kobelco sk200- 8, và komatsu 120-3 thì nên chọn loại nào? hãng nào ? mua ở đâu hợp lý? giá khoảng bao nhiêu? các có kinh nghiệm tư vấn giúp em với, em ở Hà Nội
     

Chia sẻ trang này