Đang tải...

Tài liệu giảng dạy và học tập môn Cấu tạo động cơ đốt trong (ĐHBK HN), tiếng Việt, word

Thảo luận trong 'Giáo trình cơ sở ngành' bắt đầu bởi Phạm Vỵ, 31/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    #1 Phạm Vỵ, 31/3/12
    Last edited by a moderator: 9/6/14
    upload_2014-6-9_15-51-43.png

    MỤC LỤC

    Chương 1 NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC LOẠI ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG
    1.1. Những khái niệm cơ bản về động cơ đốt trong
    1.1.1. Nguyên lý chung và phân loại động cơ đốt trong
    1.1.2. Một số khái niệm cơ bản về động cơ đốt trong
    1.2. Nguyên lý hoạt động của động cơ 4 kỳ
    1.2.1. Chu kỳ làm việc của động cơ xăng dùng chế hòa khí
    1.2.2. Chu kỳ làm việc của động cơ diezel
    1.2.3. Nguyên lý hoạt động của động cơ diezel có tăng áp
    1.3. Nguyên lý làm việc của động cơ xăng 2 kỳ
    1.4. Các thông số cơ bản của động cơ đốt trong
    Chương 2 CƠ CẤU TRỤC KHUỶU THANH TRUYỀN
    2.1. Thân động cơ
    2.2. Xi lanh
    2.3. Nắp máy
    2.4. Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền
    2.4.1. Pit tông
    2.4.2. Thanh truyền
    2.4.3. Trục khuỷu
    Chương 3 CƠ CẤU PHỐI KHÍ
    3.1. Cấu tạo chung và nguyên lý làm việc
    3.1.1. Công dụng, yêu cầu
    3.1.2. Pha phối khí và nguyên lý làm việc của cơ cấu phối khí
    3.2. Các loại cơ cấu phối khí
    3.2.1. Dẫn động trục cam
    3.2.2. Số lượng xu páp và trục cam
    3.2.3. Các dạng bố trí dẫn động xu páp
    3.3. Kết cấu các chi tiết và bộ phận chính
    3.3.1. Trục cam
    3.3.2. Xu páp và lò xo xu páp
    3.3.3. Con đội, đòn đảy, cò mổ
    3.3.4. Con đội thủy lực và gối đỡ thủy lực
    3.4. Vấn đề tự động điều chỉnh pha phối khí (VVT)
    Chương 4 HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU
    4.1. Hệ thống nhiên liệu động cơ xăng sử dụng chế hòa khí
    4.1.1. Tạo hỗn hợp khí đốt trong xi lanh
    4.1.2. Các bộ phận cơ bản của hệ thống nhiên liệu sử dụng chế hòa khí
    4.2. Hệ thống phun xăng
    4.2.1. Đặc điểm của quá trình tạo hỗn hợp khí cháy bằng phun xăng
    4.2.2. Phân loại các hệ thống phun xăng
    4.2.3. Hệ thống phun xăng điện tử (EFI)
    4.2.4. Hệ thống phun xăng cơ khí
    4.3. Hệ thống nhiên liệu động cơ Diezel
    4.3.1. Cấu tạo và nguyên lý chung của hệ thống nhiên liệu diesel
    4.3.2 Các bộ phận chính của hệ thống
    4.4. Thiết bị nạp và xả
    4.4.1. Các thiết bị nạp khí
    4.4.2. Các thiết bị xả khí
    Chương 5 HỆ THỐNG BÔI TRƠN
    5.1. Công dụng và phân loại
    5.2. Các hệ thống bôi trơn thông dụng
    5.2.1. Hệ thống bôi trơn cưỡng bức các-te ướt
    5.2.2. Hệ thống bôi trơn các-te khô
    5.3. Các bộ phận chính của hệ thống bôi trơn
    5.3.1. Bơm dầu
    5.3.2. Bầu lọc dầu
    5.3.3. Két làm mát dầu
    5.3.4. Dầu bôi trơn động cơ và việc chăm sóc hệ thống bôi trơn
    Chương 6 HỆ THỐNG LÀM MÁT
    6.1. Công dụng, phân loại
    6.1.1. Công dụng
    6.1.2. Phân loại
    6.2. Hệ thống làm mát bằng nước
    6.2.1. Sơ đồ và nguyên lý làm việc
    6.2.2. Két làm mát nước (két nước)
    6.2.3. Nắp két nước và bình nước phụ
    6.2.4. Van hằng nhiệt
    6.2.5. Bơm nước làm mát (bơm nước)
    6.2.6. Quạt gió
    6.2.7. Chất lỏng làm mát
    6.3. Hệ thống làm mát bằng không khí
    Chương 7 HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA
    7.1. Hệ thống đánh lửa thường
    7.2. Hệ thống đánh lửa bán dẫn
    7.3. Hệ thống đánh lửa điện tử
    7.4. Hệ thống đánh lửa Ma Nhê Tô
    7.5. Cấu tạo các bộ phận chính
    7.5.1. Bugi
    7.5.2. Biến áp đánh lửa
    7.5.3. Bộ chia điện
    7.5.4. Hiệu quả đánh lửa và đánh giá chất lượng
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này