Đang tải...

Cơ bản Tài liệu hay : Động cơ Diesel CDI_part1

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi imekhanh, 16/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. imekhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    #1 imekhanh, 16/4/13
    Last edited by a moderator: 9/3/14
    Hình ảnh đẹp, mô tả nguyên lý động,minh họa rõ ràng, thể hiện đầy đủ nội dung từ A - Z. Những ai không muốn hiểu cũng phải hiểu vì 2x5 rõ là 10.

    MWSnap105.jpg MWSnap106.jpg
     

    Các file đính kèm:

  2. ngochocmai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/12
    Số km:
    196
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    #2 ngochocmai, 20/4/13
    Last edited by a moderator: 20/4/13
    Bác cho em hỏi vấn đề này bên hãng ford gọi là TDCI và CDI như bác nêu có gì khác không vậy bác, bác chỉ điểm em cái nhé.[​IMG]
     
  3. imekhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Cảm ơn ngochocmai vì đã gửi phản hồi, theo mình được biết thì công nghệ TDCi của Ford và CDI của Mercedes về cơ bản là giống nhau.Động cơ diesel sử dụng công nghệ TCDi ( Turbocharge Common Rail injection ) hay CDI ( Common rail direct injection ) đều có một ống phân phốI chung (Common rail) tại đó áp suất duy trì ở một cấp độ cao bằng một bơm cao áp riêng. Từ ống phân phối này, nhiên liệu sẽ được phân phối tới các vòi phun cao áp. Với cải tiến mới này, so với các động cơ diesel thế hệ cũ hơn hệ thống Common rail khi đó đã tạo ra một áp suất phun tới 1350 bar nhưng lại có giá trị tại số vòng tua máy thấp và phát sinh ra công suất máy mạnh hơn, cùng khả năng tăng tốc nhanh hơn.
    Động cơ CDI, TDCi hoạt động rất êm ái đó là nhờ qua trình phun mồi (pilot injection), sử dụng phương pháp sấy sơ bộ buồng cháy, một lượng nhỏ nhiên liệu diesel được phun vào xi lanh trước khi quá trình phun chính thức diễn ra. Kết quả làm gia tăng một lượng nhỏ áp suất và nhiệt độ trong suốt quá trình phun chính, và điều này giúp động cơ chạy êm hơn.​
     
  4. chuongtanphat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/14
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    766 lít xăng
    sao mình tải về lại " no such file " hả bạn ơi ?
     

Chia sẻ trang này