Đang tải...

Tài liệu cơ khí Tài liệu máy nén khí kiểu piston

Thảo luận trong 'Cơ khí chế tạo' bắt đầu bởi khoadongluc, 23/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,975 lít xăng
    #1 khoadongluc, 23/10/09
    Last edited by a moderator: 21/11/13
    [FONT=&quot]1. SƠ ĐỒ NGUYÊN LÝ MÁY NÉN KHÍ MỘT CHIỀU, MỘT CẤP[/FONT]
    [​IMG] [FONT=&quot][/FONT]
    [FONT=&quot]
    [/FONT]

    [FONT=&quot] Hình 1 trình bày sơ đồ nguyên lý cấu tạo và hoạt động của máy nén khí piston đơn giản nhất. Nó gồm 1 piston, một đầu xilanh hở, đầu kia được đậy nắp. Trong nắp có đặt các van nạp và xả. Piston chuyển động tịnh tiến qua lại nhờ được nối với cơ cấu thanh truyền - tay quay.[/FONT]
    [FONT=&quot]
    [/FONT]

    [FONT=&quot]2. NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG[/FONT]
    [FONT=&quot] Khi piston đi sang phải V tăng dần. P giảm, van nạp mở ra, không khí ở bên ngoài đi vào trong xi lanh, thực hiện quá trình nạp khí. Khi piston đi sang trái, không khí trong xi lanh được nén lại, P tăng dần, van nạp đóng, đến khi P tăng lớn hơn sức căng lò xo (van xả) van xả tự động mở, khí nén sẽ qua van xả theo đường ống đến bình chứa khí nén kết thúc một chu kỳ làm việc. Sau đó các quá trình được lặp lại, cứ như vậy máy nén khí hoạt động để cung cấp khí nén.[/FONT]
    [FONT=&quot]
    [/FONT]

    [FONT=&quot]3. MÁY NÉN KHÍ KIỂU PISTON 2 CHIỀU, MỘT CẤP[/FONT]
    [FONT=&quot]Hình 2 trình bày sơ đồ máy nén khí piston 2 chiều một cấp, trong đó cả 2 đầu xilanh đều được làm kín và có lắp van nạp, van xả. Chuyển động của piston đồng thời thực hiện 2 quá trình nạp khí ở phần xilanh này và xả khí ở phần xi lanh kia.[/FONT]
    [FONT=&quot] Khi piston đi xuống, thể tích phần không gian phía trên piston lớn dần, áp suất P giảm xuống van nạp số 7 mở ra không khí được nạp vào phía trên piston. Đồng thời khi piston đi xuống, thể tích dưới piston giảm, P tăng van xả số 8 mở ra, khí theo đường ống qua bình chứa.[/FONT]
    [FONT=&quot] Khi piston đi lên không gian phía dưới piston lớn dần, P giảm van nạp số 7 mở ra, không khí được nạp vào xi lanh, đồng thời V phía trên piston nhỏ dần. P tăng, van xả số 8 mở ra, khí nén phía trên piston được nén đẩy vào bình chứa. Cứ như vậy máy nén khí piston hoạt động để cung cấp khí nén. Phớt số 9 có tác dụng làm kín để không cho khí lọt ra ngoài.[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [​IMG]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]Hình 2: [/FONT][FONT=&quot]Sơ đồ nguyên lý cấu tạo máy nén khí piston 2 chiều, 1 cấp[/FONT]
    [FONT=&quot]1. Xilanh; 2. Piston; 3. Cần đẩy; 4. Con trượt; 5. Thanh truyền; 6. Tay quay; 7. Van nạp; 8. Van xả; 9. phớt[/FONT]
    [FONT=&quot]











    * ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÁY NÉN KHÍ KIỂU PISTON: [/FONT]

    [FONT=&quot]a. Ưu điểm: [/FONT]
    [FONT=&quot] Kết cấu gọn, trọng lượng máy nhỏ, chiếm diện tích lắp đặt không lớn, tiện lợi khi tháo lắp các cụm chi tiết, có thể tạo ra áp suất lớn từ 2-1000 kg/cm2 và có thể lớn hơn nữa. Do vậy máy nén khí kiểu piston trong thực tế sử dụng rộng rãi.[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]b. Nhược điểm[/FONT][FONT=&quot]: [/FONT]
    [FONT=&quot] Do có các khối lượng tịnh tiến qua lại nên máy nén khí piston hoạt động không cân bằng, làm việc còn khá ồn và rung động.[/FONT]
    [FONT=&quot] Khí nén cung cấp không được liên tục, do đó phải có bình chứa khí nén đi kèm.[/FONT]


    SCCK.TK
     
  2. trancongtuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/09
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    thanks ban nha
     
  3. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Cảm ơn bác!
     
  4. bac
    Offline

    bac
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    cam, on nhieu lam
    nhung ban nao co mo phong lam viec khong
     
  5. dragon55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/10
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    hi,thank bac nhe !
     
  6. mrlonely
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    thanks
    :11:
     
  7. thamtuin1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    264 lít xăng
    [​IMG]


    CÔNG TY TNHH PHÚC UY MỸ AN
    văn phòng : 697 Lý Thường Kiệt , P.11 , Q.Tân Bình , TP.HCM

    ĐT : 39713971 fax : 39715659

    Email : pumaaircenter@vnn.vn
    CÔNG TY TNHH PHÚC UY MỸ AN tự hào là nhà cung cấp uy tín hàng đầu và lớn nhất tại Việt nam các loại bơm, May say khi, van công nghiệp, máy phát điện dự phòng, hệ thống thiết bị điều khiển PCCC, cứu hỏa, May nen khi trục vít và piston,..

    Trong
    May nen khi li tâm, mỗi cấp gồm một ngăn, một May say khi, một cánh quạt, một bộ khuếch tán và một ống khuếch tán tổ hợp. Khi cánh quat quay có nhiều cánh với tốc độ cao, không khí được hút vào giữa cánh quạt với vận tốc lớn và áp suất cao, sau đó không khí đi vào vòng khuếch tán tĩnh, ở đó không khí giãn nở vì vậy vận tốc của nó giảm nhưng áp suất tăng một cách đáng kể. Từ bộ khuếch tán tổ hợp, ở đó không khí giãn nở thêm và áp suất tăng rồi đi đến cấp kế tiếp hoặc trục tiếp đến ngõ ra. Không giống như loại May nen khi hướng trục, việc chia cấp của May nen khi này rất đơn giãn.

    Công suất 10 HP (7.5KW) cho đến 375 HP (280KW).

    Lưu lượng 0.55 m3/phút – 550 m3/phút


    =================================
     
  8. Paparazzi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    May nen khi truc vit loại SAS
    Đặc điểm:

    May nen khi truc vit PUMA sử dụng đầu nén khí trục vít hiệu GHH-RAND do công ty FMS Đức sản xuất. Đây là sản phẩm đạt được độ chính xác cao, hoàn hảo và tuổi thọ bền hơn các sản phẩm khác cùng loại trên thế giới. May nen khi truc vit PUMA là máy tiên phong trong lĩnh vực sản xuất:

    Giảm chấn động, độ ồn, hiệu suất làm việc cao nhất, tiêu thụ điện năng thấp nhất, lưu lượng khí nén cao nhất. Bảng điều khiển được chế tạo bằng mạch vi xử lý có chức năng xử lý tự động hoàn toàn các hoạt động của máy. Có thể kết nối với máy vi tính từ xa để kiểm tra hoạt động của máy. Có khả năng nhận dạng được các lỗi kỷ thuật căn bản để việc sữa chữa máy được dễ dàng hơn hay ngăn ngừa được các lổi hư hỏng nghiêm trọng.

    Các bạn muốn mua sản phẩm hãy vào May nen khi truc vit nhé
     

Chia sẻ trang này