Đang tải...

Tài liệu thiết bị kiểm tra trượt ngang dùng để kiểm định ô tô

Thảo luận trong 'Giáo trình cơ sở ngành' bắt đầu bởi nguyendotung, 6/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyendotung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    I. THÔNG Số Kỹ THUậT


    1. PHạM VI ứng dụng của thiết bị
    Cũng giống như các thiết bị kiểm tra phanh, thiết bị kiểm tra độ ồn, thiết bị kiểm tra khí xả...thiết bị kiểm tra trượt ngang cũng nằm trong hệ thống thiet bi kiem dinh oto của Cục đăng kiểm Việt Nam


    2. cấu tạo và chức năng

    Thiết bị kiểm tra trượt ngang là loại một tấm, được lắp đặt chìm sàn hay lắp nổi với ram dốc. Hiển thị số trên màn hiển thị.

    Thiết bị sẽ ghi nhận lại giá trị trượt ngang của xe khi cho xe đi qua bệ kiểm tra và hiển thị giá trị đó lên trên màn hiển thị.

    Giá trị đo sẽ được hiển thị trên màn hình trong khoảng thời gian xấp xỉ 4 giây với đơn vị đo m/ km. Giá trị độ chụm âm (chụm ngoài) hay dương (chụm trong) thể hiện dịch chuyển của tấm trượt thay đổi sang hai bên.

    Nếu xe chạy đúng theo hướng chuyển động thẳng và không bị tác động của ngoại lực thì giá trị hiển thị là “00”


    3. các thông số

    Tấm kiểm tra

    Tải trọng lớn nhất trên cầu: AT1002 4 tấn

    AT5002 15 tấn

    Chiều dài của tấm: 1.000mm (tuỳ chọn 500mm)

    Chiều rộng của tấm: 600mm

    Chiều cao của tấm: 55mm

    Trọng lượng: 80kg (45kg)

    Cấp độ bảo vệ: IP 43


    Màn hiển thị

    Kích thước: 600x 400x 200mm

    Trọng lượng: xấp xỉ 20kg

    Nguồn cung cấp: 1NPE 230V 50Hz 1A

    Kiểu bảo vệ: IP 41

    Giải nhiệt độ: -100C ....... +400C



    II. CHú ý CHUNG

    1. GiớI THIệU

    Chỉ những người được đào tạo và những người đã đọc kỹ cuốn hướng đẫn sử dụng này mới được phép sử dụng và vận hành thiết bị.

    Chúng tôi không chịu trách nhiệm với bất cứ hỏng hóc nào, gây ra do bất cẩn hay không tuân thủ các quy định an toàn và vận hành thiết bị được đề câp trong cuốn hướng dẫn này.


    2. BảO HàNH

    Bệ kiểm tra AHS được sản xuất kiểm tra và chứng nhận theo tiêu chung. Thiết bị sẽ được sửa chữa hoặc thay thế miễm phí trong thời gian bảo hành sản phẩm nếu như thiết bị hỏng hóc.

    Những trường hợp sẽ không được bảo hành:

    - Nếu thiết bị lắp đặt không đúng theo thiết kế của nhà cung cấp.

    - Trường hợp nguy hiểm do nguồn điện vượt quá giới hạn cho phép của thiết bị.

    - Trường hợp hỏng hóc do nước.

    - Trường hợp hỏng do người vận hành không có chuyên môn hoặc đo cẩu thả gây nên.


    II. LắP ĐặT Và VậN HàNH


    1. LắP ĐặT

    Trong trường hợp bệ được lắp chìm sàn với hố móng được cạp khung thép xung quanh và được bố trí ở phái bên trái theo hướng chuyển động của xe khi vào kiểm tra. Bệ kiểm tra cần phải được lắp chặt cố định xuống hố móng. Trong quá trình thi công nền móng cần đắc biệt chú ý đến việc để đường thoát nước và đường ống để luồn cáp cho hố móng. Chiều dày bê tông hố móng phải đạt tối thiểu là 20cm.

    Màn hiển thị kết quả được lắp ở phía bên của lái xe để tiện quan sát.

    2. CHUẩN Bị KIểM TRA

    Bật công tắc nguồn chính sang vị trí ON (màn hình hiển thị giá trị “00”). Thiết bị đã sẵn sàng làm việc.


    3. THủ TụC KIểM TRA

    Khi cầu trước đi qua bệ, xe phải thẳng lái (không được giữ lái, phanh hay tăng tốc) qua bệ và dừng ở sau bệ.

    Màn hiển thị báo giá trị đo m/ km và đèn báo màu vàng cho bạn biết hướng của độ trượt ngang (chụm trong hay chụm ngoài) trong khoảng 4 giây.

    Sau khi kết thúc màn hiển thị lại trở lại giá trị “00”, khi này bạn có thể kiểm tra với cầu tiếp theo.

    Khi mà một trong các đèn sáng nhưng không có giá trị nào được hiển thị trên màn hiển thị, điều đó có nghĩa là giá trị đo được nhỏ hơn 1m/ km.


    4. KếT QUả

    Đèn vàng sáng thể hiện chiều chủa độ trượt bên (chụm trong hay chụm ngoài). Giá trị được hiển thị bằng m/ km, cho biết độ lệch của xe so với phương chuyển động thẳng của xe. Giá trị đúng sẽ phụ thuộc vào từng hãng xe khác nhau. Bạn cần tham khảo sổ tay kỹ thuật của hãng để biết được thông số chính xác. Thông thường giá trị trượt ngang đến 3m/km là chấp nhận được (Một số xe có thể lên tới 5m/ km). Giá trị độ chụm ngoài lớn nhất là 3m/ km.
     
    Đã được đổ xăng bởi tungtanphat.
  2. quybom94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3 lít xăng
    cảm ơn thớt
     

Chia sẻ trang này