Đang tải...

Tài liệu về khí thải động cơ

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi khoadongluc, 1/7/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG
    ĐẾN NỒNG ĐỘ CÁC CHẤT
    Ô NHIỄM TRONG KHÍ XẢ
    ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

    Giới thiệu
    Nồng độ các chất ô nhiễm trong khí xả phụ thuộc vào đặc điểm động cơ cũng như
    các thông số điều chỉnh, vận hành.
    Về đặc điểm, động cơ 2 kì cổ điển nói chung có mức độ phát ô nhiễm cao hơn
    động cơ 4 kì do quá trình tạo hỗn hợp không hoàn thiện. Tuy nhiên, động cơ 2 kì hiện đại
    phun nhiên liệu trực tiếp trong buồng cháy đang được nghiên cứu phát triển sẽ khắc phục
    được nhược điểm này và trở thành loại động cơ có nhiều triển vọng trong tương lai.
    Động cơ Diesel có hiệu suất cao hơn động cơ đánh lửa cưỡng bức nhưng do quá
    trình cháy khuếch tán và làm việc với hệ số dư lượng không khí cao, trong sản phẩm cháy
    có chứa bồ hóng và NOx, những chất ô nhiễm mà việc xử lí nó trên đường xả ngày nay
    vẫn còn nhiều vướng mắc về mặt kĩ thuật.
    Động cơ sử dụng nhiên liệu khí bắt đầu phát triển từ những năm đầu của thập niên
    1990 có rất nhiều ưu điểm về mặt phát sinh ô nhiễm. Thực nghiệm đo được trên những
    động cơ này cho thấy động cơ sử dụng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) hay khí thiên nhiên
    (NGV) thỏa mãn dễ dàng các tiêu chuẩn ô nhiễm môi trường khắt khe nhất hiện nay (tiêu
    chuẩn ULEV chẳng hạn). Tuy nhiên sự phát triển chủng loại động cơ này phụ thuộc nhiều
    điều kiện, đặc biệt là điều kiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc cung cấp nhiên liệu khí.
    Mức độ phát sinh ô nhiễm của động cơ cũng phụ thuộc đáng kể vào điều kiện vận
    hành. Việc điều chỉnh không phù hợp các thông số công tác cũng như việc lựa chọn chế
    độ làm việc không hợp lí dẫn đến sự gia tăng đáng kể nồng độ các chất ô nhiễm trong khí
    xả.
    Luật môi trường ngày càng trở nên khắt khe buộc người ta phải áp dụng các biện
    pháp xử lí khí xả sau khi thoát ra khỏi động cơ bằng bộ xúc tác. Tuy nhiên tỉ lệ biến đổi
    các chất ô nhiễm của ống xả xúc tác chỉ đạt được giá trị yêu cầu khi nhiệt độ khí xả đạt
    được giá trị nhất định. Vì vậy cần phải làm giảm nồng độ các chất ô nhiễm đến mức thấp
    nhất trước khi xử lí ở bộ xúc tác. Tất cả những điều chỉnh hay thay đổi kết cấu bên trong
    động cơ đều gây ảnh hưởng đến mức độ phát sinh ô nhiễm.
    các bạn có thể download nội dung tài liệu [HIDE]tại đây [/HIDE]với pass mở file là www.oto-hui.com
     
  2. chipnho8916
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    thank nha:77:
     
  3. totanson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Sao em ko thấy link download vậy mấy anh? Giúp em với.
     
  4. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    Link là cái chữ "tại đây" đó!
     
  5. vanhaibg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    bác ak bác có tài liệu về các biện pháp giáo dục tuyên truyền xã hội liên quan đến khí thải và giảm khí thải môi trường ko?
    có gửi cho em xin nhé
    thanks bác trước!!!
    nếu bác gửi vào đây cho em thì càng tốt em đang rất cần . vanhajbg@gmail.com
     

Chia sẻ trang này