Đang tải...

Công nghệ hỗ trợ Tại sao cờ lê bị lệch 15 độ?

Thảo luận trong 'Công nghệ hỗ trợ' bắt đầu bởi Ctrl+C, 23/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Đây là bài viết của các Anh bên MES rất hay copy cho các bạn:
    * cái đầu miệng của chiếc cờ lê không nằm đối xứng so với đừong tâm mà lại quẹo đi...
    mọi người thử dùng cờ lê vặn 1 con bulong ở một vị trí mà ta có thể thoải mái vặn, ko bị giới hạn không gian.
    dùng 2 cách: vặn thuận và vặn nghịch thì sẽ thấy có 2 trường hợp:
    - 1 cách thì khi vặn sẽ làm cho cờ lê càng bám chặt vào bulong hơn
    - 1 cách thì khi vặn sẽ làm cho cờ lê có xu hướng tuột ra khỏi bulong.
    lý do: phân tích lực thì sẽ rõ: khi vặn thuận thì 1 phần lực của lực kéo sẽ có tác dụng ép cờ lê vào bulong, còn vặn thuận thì ngược lại.
    * Đay là lời giai thích cua nguoi đặt câu hoi này rat hay:
    - lý do1: Bất cứ ai đã từng cầm cờ lê thao tác trong những vùng chật hẹp của máy móc đều dễ dàng nhận ra, khi bị vướng thì lật cờ lê lại vặn tiếp
    hinh minh hoa
    [​IMG]
    -Lý do 2:
    Trường hợp siết cờ lê ngược (xem hình số 1 trong ảnh đã post trên) là bất đắc dĩ. Nếu không bị hạn chế về không gian thao tác, bất kỳ một anh thợ máy, thợ nguội lành nghề nào cũng siết cờ lê theo kiểu thuận (hình số 3). Có không ít các chú học việc đã bị thầy mắng te tua vì thao tác cờ lê ngược khi không cần thiết. Chú nào đã từng bị trật cờ lê khi siết ngược (rất dễ bị khi đầu cờ lê, bu lông, đai ốc dính nhiều dầu mỡ, ma sát trượt giảm thấp), tay va mạnh vào góc cạnh của các chi tiết máy đến rướm máu thì mới “thấm” được lời thầy dạy!
    [​IMG]
    Tóm lại, "rustbolt" (nguoi tra lời) hình dung “lịch sử hình thành” cái mỏ… quẹo của cờ lê như sau:
    Khởi đầu, người ta làm cái cờ lê có mỏ thẳng. Đến khi gặp chỗ chật hẹp không thao tác được mới nghĩ ra cái mỏ quẹo. Có cái mỏ quẹo rồi thì tư thế thao tác bình thường như hình 3 sẽ bảo đảm sự ổn định của mỏ trong đầu mũ bu lông hoặc đai ốc. Khi nào bí, không vặn được nữa thì mới lật cờ lê lại và thao tác như hình 1. Trong trường hợp này phải hết sức cẩn thận để không bị trật cờ lê và lãnh… thẹo ở tay!
     
  2. pvchui2010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    sau bài này quen quá vậy ta. Giống bên cokhi-hui.com vậy nhĩ
     
  3. hui
    Offline

    hui
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    trời cái này bên meslab mà cokhihui nhận về à :)):))
     
  4. pvchui2010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Bạn nói đúng rồi đó đây bài của các anh bên diễn đàn meslab.org. nhưng mà mình đã chỉnh lại một số cái rồi và đầu đề bài mĩnh cũng đã nói đây là bài bên meslab.org mà!. :3::3::3::3:
     

Chia sẻ trang này