Đang tải...

Thảo luận Tại sao điều chỉnh góc phun sớm lại là điều bình thường ?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi emthichhoi, 14/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. emthichhoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/11
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Chúng ta có thể đã quen với khái niệm rằng điều chỉnh góc phun sớm là một công việc sửa chữa. Đối với các loại động cơ sử dụng cam thì đúng là như vậy. Cùng lắm việc điều chỉnh trong khi động cơ hoạt động chỉ cậy nhờ vào cấu tạo của rãnh xéo plunger của bơm cao áp hoặc thiết bị VIT (Variable Injection Timing) dành cho các máy hia thì Sulzer và tác động điều chỉnh của rãnh xéo hoặc của VIT không được nhiều lắm và có khá nhiều hạn chế.
    Với mỗi một máy cố định người ta đã thiết lập lên một góc phun sớm tối ưu mà tại đó nhiên liệu phun vào cháy hoàn toàn. Sự thiết lập đó là chỉ dành cho chế độ tải gần định mức, tương đương với tốc độ full speed của tay chuông. Ở chế độ vòng tua thấp hơn với vẫn góc phun sớm như vậy nhưng nhiên liệu lại bị phun vào buồng đốt sớm hơn bởi vì tại có tốc độ quay khác nhau của máy, thời gian ứng với góc phun sớm sẽ là không giống nhau. Điều này có nghĩa thời gian trì hoãn sự cháy cũng khác nhau trong khi thời gian trì hoãn sự cháy mới là yếu tố tuyệt đối ảnh hưởng tới chất lượng cháy. Các máy camless khắc phục được nhược điểm này, thông qua ECU thời gian để nhiên liệu được phun trước khi piston tới DCT được điều chỉnh là hầu như bằng nhau. Chính vì thế ngay cả ở chế độ khởi động động cơ, đối với máy cũ sẽ sinh rất nhiều khói đen nhưng đối với máy camless thì trở thành smokeless, tức là dầu được đốt cháy hoàn toàn để sinh công ngay cả trong chế độ làm việc khắc nghiệt nhất.
    Nói ngoài lề: Hiện nay ở phương tây và Mỹ các động cơ diesel dùng cho ô tô và xe cơ giới đường bộ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải 6 là loại camless engine và sử dụng common rail
     
  2. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    bác nào có tài liệu phun dầu điện tử k ah cho em xin với
     
  3. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Việc điều chỉnh phun sớm không phải là điều chỉnh rãnh chéo trên thân piston của bơm cao áp dãy. Việc điều chỉnh này là để điểu chỉnh tải của động cơ.
    - Còn việc điều chỉnh phun sớm của loại bơm này là điều chỉnh góc quay của trục cam bằng bộ điều chỉnh ly tâm.
    - Vấn đề bác nêu ra về động cơ Camless lại không liên quan đến góc phun sớm mà liên quan đến việc đóng mở cam hay là điều chỉnh việc mở sớm đóng muộn của cam hút và xả.
     

Chia sẻ trang này