Đang tải...

Cơ bản Tại Sao Độ Chụm Bánh Xe Bị Thay Đổi?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi tuvanoto, 17/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuvanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    Độ Chụm chuẩn không kéo dài suốt cả cuộc đời của chiếc xe
    Trên thực tế sử dụng xe có những tình huống va đập không tránh khỏi làm cho độ chụm bị thay sai, trong một số trường hợp bị sai rất lớn
    Vì bất kỳ lý do nào đi nữa độ chụm luôn bị thay đổi. Độ chụm sẽ bị sai nhiều sau 18 tháng ( với điều kiện đường xá tại Mỹ)
    Vì sự thay đổi độ chụm diễn ra rất từ từ nên người lái rất khó phát hiện - dẫn đến lốp bị ăn mòn và vô lăng bị lệch khi xe chạy thẳng hoặc xe bị nhao lái
    Rô tuyn đứng và rô tuyn lái, cao su càng A có thể bị mòn làm thay đổi góc đặt bánh xe
    Làm cho camber và caster bị sai tiêu chuẩn
    Sự mài mòn cũng diễn ra đối với hệ thống lái làm cho độ chụm bị thay đổi
    Khi lò xo bị yếu - thay đổi độ cao của xe- góc đặt bánh xe sẽ bị thay đổi
    Rô tuyn, càng I, lò xo, cao su bị mòn phải được THAY THẾ trước khi chỉnh góc đặt bánh xe
    Khi xe bị đụng hoặc tai nạn làm cho góc đặt bánh xe thay đổi rất lớn
    Khi xe bị đụng - Càng A, và rô tuyn lái có thể bị cong, hoặc thậm chí sự dịch chuyển vị trí của trục so với sát-xi
    Tất nhiên các chi tiết hư hỏng phải được THAY THẾ trước khi chỉnh alignment
    Tóm lại : góc đặt bánh xe luôn bị thay đổi và sự thay đổi rất nhỏ và diễn ra rất từ từ làm cho tính năng vận hành của xe bị giảm và lốp xe bị ăn mòn không đều
    [video=youtube;W27alM68jWg]http://www.youtube.com/watch?v=W27alM68jWg&feature=relmfu[/video]
     

Chia sẻ trang này