Đang tải...

Thảo luận Tại sao động cơ dầu không dùng nhiên liệu xăng được

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi haclan1, 27/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haclan1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    #1 haclan1, 27/9/15
    Last edited by a moderator: 28/9/15
    Tại sao động cơ xăng không dùng nhiên liệu dầu được và động cơ dầu không dùng nhiên liêu xăng được?
     
    Đã được đổ xăng bởi Petrolimex-vn.
  2. zenkytran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    máy dầu dùng áp lực để đốt cháy nhiên liệu nha bác,nên nó ko dùng bugi.mà đổ xăng vào thì tỉ số nén của xăng nhỏ hơn dầu với ko có lửa nên ko cháy dc
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnguyen182293.
  3. fungkust2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    máy xăng tỷ số nén tương đối thấp, khá nhất khoảng 12 để tránh hiện tượng kích nổ ở máy xăng (tốc độ cháy lan tỏa với tốc độ rất nhanh mà không cần tia lửa của bu-gi) còn máy dầu tỷ số nén rất cao để nhiên liệu cháy nhờ áp luôn...nếu bác dùng dầu cho động cơ xăng thì áp suất trong kỳ nén ko đủ để đốt cháy dầu phun hoặc cháy ko hết, còn dùng xăng cho động cơ dầu thì chắc chắn là kích nổ
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhtuuonganhnguyen182293.
  4. haclan1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    cám ơn bác đã quan tâm
    nếu động cơ dầu dung xăng thì đâu có bugi đâu mà kích nõ được bác
     
  5. 4wheelspin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    Hai chất lỏng có độ nhớt khác nhau, tỉ lệ hòa trộn với không khí để cháy tối ưu cũng khác nên phải làm 2 kiểu động cơ khác nhau, một lượng nhỏ xăng lẫn trong dầu vào động cơ vẫn nổ bình thường nhưng chả mấy mà tan máy!
     
  6. haclan1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    cấm ơn bác nhiều
     
  7. quyth
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    491 lít xăng
    nén nổ vs kích nổ khác nhau mà bác.
     
  8. sangem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/8/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    81 lít xăng
    khả năng bốc hơi xăng và dầu khác nhau dẫn đến khả năng hòa trộn không khí khác nhau và khả năng cháy cũng khác nhau
    còn nếu nghiên cứu về cấu tạo thành phần thì trong cuốn hóa học lớp 9 em nhớ có 1 bài viết về vấn đề này
     
  9. haclan1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    cám ơn cụ nhiều
    cụ có tài liệu nào không có thể cho mình xin được không ạ
     
  10. haclan1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
     
  11. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    #11 hieu1987, 28/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 28/9/15
    Việc thiết kế 2 loại động cơ trên dựa vào đặc điểm của xăng và dầu : xăng có khả năng bắt lửa tốt còn dầu có khả năng tự cháy tốt.

     
    Đã được đổ xăng bởi Jetsky.
  12. quyth
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    491 lít xăng
    theo em -tỷ số nén của dầu(15-25) caohơn xăng(9-13)
    -dầu tự cháy tốt hơn xăng(cháy cưỡng bức).tuy nhiên nó vẫn có hiện tượng kích nổ (chỉ số octan)
    -thiết kế đỗng cơ dầu cho tỷ số nén lớn nhưng tăng tốc chậm còn xe đông cơ xăng yêu cầu gọn nhẹ tăng tốc nhanh -> dùng xăng có tỷ số nén nhỏ hơn-> máy gon nhẹ hơn. thực tế khi xe máy đang nóng dổ xăng vào máy dau vẫn chạy dk.
     
  13. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    Xem so sánh sau đây để hiểu được đặc điểm của xăng (gasoline) và dầu (diesel fuel)

    so sanh dong co xang va dau.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhtuuong.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Ai bảo với bác như vậy? Bác có chắc chắn không?
     
    Đã được đổ xăng bởi phaocoi.
  15. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    nếu pha theo tỷ lệ thì vẫn nố ầm ấm mà bác....nhưng máy dầu thì tốt nhất là đừng chơi kiểu ấy...nguy hiểm lắm
     
  16. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    Vẫn cháy được bác à !
    Xăng vào động cơ diesel : nổ máy không sao.
    Diesel vào động cơ xăng : nổ máy xong , điện thoại lên hãng đặt hàng piston , thanh truyền ngay lập tức . Hehe
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnguyen182293.
  17. xelagi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/15
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Cụ iamtrucker xem lại bài mình nhé
     
  18. hoangtrongnghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    272 lít xăng
    chủ yếu vì tỷ số nén khác nhau
    - động cơ xăng có tỷ số nén thấp khi dùng nhiên liệu dầu thì cháy kém, vì độ bốc hơi kém,tỷ lệ hòa khí không tốt mặc dù đã có bugi kích cháy
    - động cơ dầu có tỷ số nén cao khi dùng nhiên liệu xăng dễ bị hiện tượng kích nổ
     
  19. haclan1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    không mình chỉ hỏi tại sao thôi chứ không ai bảo mnhf làm như vậy hết
     
  20. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Thưa cụ, tại vì tính chất nó khác nhau. Mà người ta chế tạo động cơ thì dựa vào tính chất của nhiên liệu. Nhiên liệu có trước, động cơ có sau.
     

Chia sẻ trang này