Đang tải...

Thảo luận Tại sao động cơ diesel không dùng bugi đánh lửa

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi lamchuvanmenh, 16/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. lamchuvanmenh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    90 lít xăng
    Tại sao động cơ diesel không dùng buri đánh lửa, nếu dùng có được không?
    Đây là câu hỏi kiểm tra, em tìm google nhưng vẫn chưa rõ ràng. vì vậy rất mong được các bác chỉ bảo. Cảm ơn các bác nhiều ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51, khoadongluc, LỌ MỌ1 tài xế khác.
  2. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Động cơ Diesel không dùng bugi đánh lửa là do Động cơ này Dùng bằng nhiên liệu diessel nó nổ bằng cách nén áp suất ở áp cao!Nên pistong cửa động cơ diesel bao giờ cũng dài hơn động cơ máy xăng!
    Còn bugi thì sao không lắp cho động cơ diesel là vì dầu diesel khó bốc cháy hơn so với xăng vơi tia lửa cao áp lên người ta không lắp Họ chỉ cần làm ấm buồng đốt là được! Lên người ta không lắp bugi cho động cơ dieeiesel là vậy!
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoankk, vanthang7b, auto227 tài xế khác.
  3. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    Ô...... Thế à ??? Hay nhẩy!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluchuynguyenmbv.
  4. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    Ô... Đểu nhẩy??? Chả chắc đã đúng!!!...
     
    Đã được đổ xăng bởi nobita_1011, huynguyenmbv, nguyendzzung1 tài xế khác.
  5. tranductdxt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    218
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    tại sao giá xăng lại đắt hơn giá dầu nhỉ,nếu mà dầu mà thay xăng được thì ngon
     
    Đã được đổ xăng bởi LỌ MỌ.
  6. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #6 LỌ MỌ, 16/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/14
    Cụ thì chẳng thích tranh với luận đâu... Nhưng Cụ thấy câu trả nhời chưa thoả đáng và hết cái ý. Cho nên cái tư tưởng cũ rích của Cụ nó phởn ứng thôi mờ... Khà khà!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi nobita_1011, nguyendzzungFerrari599 .
  7. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    hy vọng được cụ chỉ giáo giải thích rỏ ràng cho ae thấu hiểu tận nguồn gốc ah?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, nguyendzzungLỌ MỌ .
  8. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    So sánh sự khác biệt giữa đ/c xăng và đ/c dầu thì cũng có nhều bài viết trên d/đ về nó ròi. Cái đề tài cũ rích và muôn thủa ..... Nhưng đơn giản như đan rổ mừ.......
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvFerrari599.
  9. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Kính các cụ có viết thì viết có tý nội dung tranh Spam câu xăng nhé . Giá Xăng lên cao roài đó
     
    Đã được đổ xăng bởi nobita_1011, huynguyenmbvLỌ MỌ .
  10. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Vậy cụ nói rõ ràng hơn đi và nếu không muốn nói mà trên diễn đàn có bài rồi thì cụ cho đường link để anh em học hỏi chứ cụ nói như vậy thì anh em biết đâu mà lần,có người mới có người cũ có người biết người không?
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucFerrari599.
  11. long-050287
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Bạn đặt câu hỏi như thế này thì chắc là bạn mới tìm hiểu về động cơ rồi. bất kỳ động cơ nào cũng cần có 3 điều kiện hay là tam giác cháy: nhiên liệu, không khí, tia lửa. Với động cơ diesel thì tia lửa điện thay bằng áp suất nén. Tại sao như vậy thì là do nhiệt độ chớp cháy của xăng và dầu khác nhau.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  12. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Cụ zdung và cụ xindiem em tôn là thánh, cụ zdung cũng là lão niên mà sao phán kinh quá:
    + Phân biệt đông cơ châm cháy cưỡng bức với nén cháy nhé( HCCI là sau này)
    + Tính tự cháy khác tính băt lửa nhé, cái này thuộc về cấu tạo mạch cacbon của dãy ankan nhé. Cái thằng nào mà có gốc Iso-octan càng nhiều trong thành phần cấu thành thì càng có lợi... Nói thì không xuể đâu. Đọc lại Nguyên Lý Động cơ- Nguyên Tất Tiến.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, khoadongluc, nobita_10111 tài xế khác.
  13. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Hihi cái vụ này hay nhỉ.có khi theo em cụ thử đổ dầu diesel vào xe máy xem nó nổ được không?nếu mà nổ được em nghĩ tương lai sẽ có động cơ diesel kiểu đánh lửa.:D em vui chút thôi nha.hihi
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  14. kucanh93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    diesel khó bốc hơi hơn xăng
    diesel tự nén dể cháy
    nếu dùng bugi khó để đốt cháy và sinh công thấp hơn tự nén
     
  15. huysuzuki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    Cho em hỏi ngu cái, động cơ dầu với động cơ xăng thì cái nào hiệu quả kinh tế cao hơn.
     
  16. nobita_1011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    em mới học xong động cơ đốt trong xong, rất là hào hứng đọc mấy bài lí thuyết kiểu này. em nhớ láng máng có tí xíu :) xăng tăng giá nên em cũng bon chen xin ít. :))
    bảo là hiệu quả kinh tế hơn thì chả phải, tùy thuộc vào loại máy, mục đích sử dụng.
    động cơ diezen dùng cho các xe tải nặng, xe công trình. đòi hỏi công suất cao hơn.
    xe máy, các loại máy tải nhẹ chỉ cần động cở xăng.
    diezen không có bugi nhưng có hệ thống bơm kim phun cao áp, nó bé tí nhưng nó đòi hỏi cao, chế tạo phải chính xác, khó chế tạo... nên giá thành cao.
     
  17. Quangalado
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    140 lít xăng
    đcơ dầu hiệu quả kinh tế cao hơn bởi đcơ dầu sản sinh momen lớn hơn,csuat lớn hơn,giá dầu lại rẻ hơn, đổi lại chi phí sửa chữa cao hơn đcơ xăng..
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzunghuysuzuki.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,876 lít xăng
    - Động cơ đi-e-den không cần bugi đánh lửa vì nó tự cháy.
    - Đây là kiến thức cơ bản, phải tìm trong những bài đã học chứ, sao lại tìm google. Bác phải xem lại cách học không thì dốt đến nơi rồi. Đi học lại không tin vào thày, vào sách, lại tin vào cái thằng Mỹ ở tận đẩu tận đâu.
    - Các bạn trẻ giờ lạ lắm, không chịu học, chịu hành, toàn ỷ lại vào google
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  19. giangphambk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    461 lít xăng
    trong sách giáo trình đã phân biệt rất kỹ động cơ xăng và động cơ diezel rồi mà.
     
  20. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Các cụ nói đều có lý cả. Ai còn thắc mắc gì xin mời vào Google gõ: "câu chuyện Trời sinh ra thế". Đọc xong các cụ sẽ rõ và chắc chả ai muốn cãi nhau nữa. Ok?
     

Chia sẻ trang này