Đang tải...

Thảo luận Tại sao khi lắp trục khuỷu phải có độ rơ dọc trục.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Kom.Hyundai, 30/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Các bác cho em hỏi tại sao khi lắp trục khuỷu thì phải có độ rơ dọc trục và lắp xylanh( đối với xylanh ướt) thì bề mặt của xylanh và mặt lốc máy phải có khoảng cách và nếu khoảng cách này lớn quá hoặc nhỏ quá so với tiêu chuẩn thì sẽ gây ra hiện tượng gì. Mong các bác giúp em với ạ.
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Nếu không có độ "rơ" dọc thì trục sẽ bị bó bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22Kom.Hyundai.
  3. hauotok6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    189 lít xăng
    cho trục không bị boss đó
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  4. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Thể còn khi thay mới xylanh loại ướt thì tại sao gờ xylanh phải cao hơn mặt lốc máy các bác nhỉ, nếu độ cao này thấp hơn hoặc lớn hơn tiêu chuẩn thì sao.
     
  5. Tienxeoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    239 lít xăng
    Cái đó tuỳ thuộc vào từng dòng xe mà bác với lại chưa hiểu xilanh ướt bác nói là như nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  6. hamchoi1686
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    xy lanh ướt là loại xy lanh liền mà khi đại tu phải thay cả lốc máy đó bác nhưng về vn thì thợ mình thường láng đi rồi đóng đóng xy lanh mới vào để tiết kiệm,còn xy lanh kho la loại có thể đóng rời xy lanh ra khỏi ống lót và thay thế được
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  7. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,662 lít xăng
    Câu số 1: Tại sao lắp trục khuỷu phải kiểm tra khe hở dọc trục
    Trả lời: Trong truyền động cơ khí đối với chi tiết chuyển động quay thì phải có ổ đỡ (đã chuyển động quay thì phải được đỡ để cho nó không bị đảo, trục càng dài thì phải càng nhiều ổ đỡ...)
    Ổ đỡ có thể bạc lót, ổ bi.....
    Trục khủy trong động cơ ô tô công suất nhỏ thường dùng bạc lót (trục quay trên bạc lót, bạc lót đứng yên). Để quay được thì mối ghép này nhất định phải có khe hở. Khe ở này tạo nên khe hở dầu, khe hở dọc trục, độ đảo của trục...... Bạn nên đọc chi tiết máy phần bạc lót và ổ bi để hiểu hơn về nó. Kiến thức cơ bản đấy
    Câu hỏi số 2: Xylanh ướt
    Bạn nên tìm cuốn tính toán và kết cấu động cơ tập 2 để hiểu thêm về phần này.
    Có thể giải thích thế này. Trong bất kỳ một mối ghép nào giữa hai chi tiết bằng kim loại mà thể tích được tạo thành giữa chúng có môi chất dưới dạng lỏng mà cần làm kính thì dùng gioăng, hoặc phớt...
    Ví dụ: phớt đầu và đuôi trục khuỷu, phớt chữ O tại đầu vòi phun xăng khi ghép với ống phân phối, phớt trong xylanh phanh bánh xe, trong tổng côn và chuột côn....
    Chúc bạn thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi daunam275, nguyen187Kom.Hyundai .
  8. thanhson1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,168 lít xăng
    nếu bạn không hiểu thì coi đề cương hướng sửa chữa động cơ đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  9. hoannbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    442
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Cụ xem lại nhé! cả 2 loại trên đều là xy lanh khô, tức là ben ngoài lưng xylanh không chạm nước.
    -Loại xy lanh liền lốc là loại lốc đúc rồi zoa ra tạo thành xy lanh cho đỡ tốn kém, khi hư hỏng tức ăn mòn hơn tiêu chuẩn thì zoa rộng ra và dùng piston lớn hơn (lên cos), khi không lớn được nữa tức cos4=1mm thì người ta đóng sơ mi khác và dùng piston Std.=cos0. trong hãng thiết kế luôn chứ không phải thợ VN chế nhé bác.
    -Loại xy lanh ướt là loại xy lanh mà bên ngoài lưng được bao quanh bởi nước làm mát. Nó chế tạo rời xong rồi mới lắp vào lốc sau. khi thay thì móc ra ngoài thay thôi.
    *** lúc lắp xy lanh ướt vào lốc thì cái vai xylanh thường cao hơn mặt lốc một chút xíu, do nhà thiết kế tính toán để khi lắp ron quy lát vào ép xuống vai đó là kín cả mặt.
    [MERGETIME="1433140335"][/MERGETIME]
    Còn về khe hở trục cơ thì tất nhiên mặt tiếp xúc giữa cái di đông và cái đứng yên được bôi trơn bởi nhớt động cơ thì phải có khe hở cho nó chứ bạn. không có khe hở thì bó sao.
    [MERGETIME="1433140341"][/MERGETIME]
    Còn về khe hở trục cơ thì tất nhiên mặt tiếp xúc giữa cái di đông và cái đứng yên được bôi trơn bởi nhớt động cơ thì phải có khe hở cho nó chứ bạn. không có khe hở thì bó sao.
    [MERGETIME="1433140352"][/MERGETIME]
    Còn về khe hở trục cơ thì tất nhiên mặt tiếp xúc giữa cái di đông và cái đứng yên được bôi trơn bởi nhớt động cơ thì phải có khe hở cho nó chứ bạn. không có khe hở thì bó sao.
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  10. nguyenloisdvd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    Xilanh thấp hon thi thoi goong cao hon cung vay
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  11. thanhson1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,168 lít xăng
    thấp và cao điều ảnh hưởng hết đó bạn
     
  12. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng

    theo minh thi cái ngờ đó để khi lắp mặt máy vào nó sẽ ép và giữ chặt xylanh với lóc máy tạo ra sự kín khí giữ xylanh với lốc máy bằng các sin tròn để tránh trường hợp khi động cơ hoạt động nước từ lốc máy xộc lên. Còm nếu ngờ thấp quá thì khi lắm mặt máy vào xe không có tác dụng. Nếu cao quá khi sẽ bị kênh khi xiết mặt máy có thể bị nuwsts mặt máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  13. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Cám ơn các bác đã tận tình giúp đỡ, tôi sẽ cố gắng học theo các bác là hiểu vấn đề tận gốc.
     
  14. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,471 lít xăng
    để dễ lấy mặt máy ra khỏi thân máy khi tháo ợ.
     
  15. PhamCongDat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/15
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,091 lít xăng
    để chống bó kẹt đó bạn
    [MERGETIME="1433212978"][/MERGETIME]
    theo em là để giúp tản nhiệt và chống tràn vào lốc máy thôi ạ
    [MERGETIME="1433212983"][/MERGETIME]
    theo em là để giúp tản nhiệt và chống tràn vào lốc máy thôi ạ
    [MERGETIME="1433212990"][/MERGETIME]
    theo em là để giúp tản nhiệt và chống tràn vào lốc máy thôi ạ
     
  16. Giangexciter
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/16
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    205 lít xăng
    Bác này ẩu rồi xi lanh mà bác nói là xi lanh khô nhé xi lanh khô nó có các đường nước nằm bến trong lốc máy ko tiếp xúc trực tiếp vs xi lanh còn xi lanh ướt là loại mà nước làm mát trực tiếp bên ngoài của xi lanh nó đk làm kín bằng các gioang sơ mi nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329vanl8063.
  17. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,774
    Được đổ xăng:
    542
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,862 lít xăng
    xi lanh ướt là xi lanh tiếp xúc trực tiếp với nước làm mát,,xi lanh khô là không tiếp xúc trực tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi vanl8063.
  18. Trungmta
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14 lít xăng
    Để thuận tiện cho lắp các chi tiết đồi hỏi độ dơ ít
     
  19. quang61
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    Cụ này biết thì nói, không biết hay biết qua loa thì im lặng nghe người biết họ nói để cho mà biết. Cả hai loại cụ nói đều là xilanh khô cả đấy vì nó không tiếp xúc trực tiếp với nước. Còn xilanh ướt thì nó tiếp xúc trực tiếp với nước làm mát trong block máy và thường được làm kín bằng sim cao su ở hai đầu lưng ngoài xilanh.
     
  20. quoctan123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    bác cho em hỏi bạc chận để làm gì ạ, nó khác so với các bạc lót ở các cổ trục kia
     

Chia sẻ trang này