Đang tải...

Cơ bản Tại sao không lắp ngược trục cacdang ?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi otohui, 27/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Xin cho hỏi: Tại sao không lắp ngược trục cacdang, nghĩa là lắp sao cho rãnh then hoa hướng về phía cầu chủ động, nếu lắp ngược lại sẽ xảy ra hiện tượng gì?
    Truc cacdang không lắp ngược là nhằm nâng cao tuổi thọ làm việc của trục với các lý do sau đây:
    - Tạo điều kiện truyền mômen quay tốt nhất
    - Hạn chế gây mòn cho then hoa trong các đăng
    - Giảm tải trọng động khi then hoa bị mòn
    Như vậy việc lắp các đăng lên xe cần lưu ý:
    1. Mặt phẳng lắp ráp của hai nạng phải cùng nằm trên một mặt phẳng
    2. Phần chủ động của then phải là phần tử bao ngoài
    3. Phần thân dài phải được cân bằng động và tĩnh cẩn thận, do vậy không cho phép lắp lẫn sau khi đã cân bằng động.
     
  2. TimTam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Tại sao khi xe khởi động thì bình thường, mà khi đánh vô lăng lấy đầu ra đường để đi thì nghe tiếng rít chói tai ? Cái gì rít vậy ? Tại sao rít ?

    Dây cu-roa (dây đai) rít. Đó là 1 loại tiếng rít đặc trưng, khó nhầm lẫn. Nguyên nhân là do dây cu-roa bị chùng hoặc bị chai.
    Thông thường, chỉ cần căng dây đai lên là hết. Nếu đai đã căng hết cỡ rồi, thì phải thay dây mới.
     

Chia sẻ trang này