Đang tải...

Thảo luận Tại sao lại có khe hở xupap?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Ctrl+C, 18/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    Vấn đề bạn hỏi là rất cơ bản. Về mặt lý thuyết thì xupáp có thể khít với đòn mở xu páp, tuy nhiên khi chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, các chi tiết của cơ cấu phối khí (đòn đẩy, có mổ, thân xupáp...) có thể bị dãn dài. Do vậy cần có khe hở xupáp để tránh hiện tượng xupáp đóng không kín buồng đốt. Chi tiết bị dãn dài nhiều nhất là xupáp vì phải làm việc trong môi trường nhiệt độ cao và có chiều dài khá lớn. Khe hở xup áp với các động cơ khác nhau là khác nhau, trị số khe hở được các nhà sản xuất công bố theo thực nghiệm và người khai thác ô tô cần tuân thủ.
     

Chia sẻ trang này