Đang tải...

Mercedes-Benz Tại sao lại đấu thêm rơ le 5 chân vào gạt nước mưa Mercedes 16 chỗ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi sensor, 7/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sensor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
    các cụ cho e hỏi hôm nay em làm chiếc mercedes 16 chô em thấy chỗ cái mô tơ ngạt nước mưa trước có bác thợ nòa đó đã đấu thêm 2 cụ rơ le 5 chân vào , em suy nghi và thác mắc không hiểu đáu nhu vậy để làm gi . các bác cao thủ đã từng đấu rồi chỉ em với ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Badboyytg.
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    có thể cái công tắc tiếp điêm kém nên đấu cái role cho công tắc đỡ cháy. hoặc đã chế mô tơ nên đấu lại dây. bác phải nhìn nó đấu thế nào còn suy diễn ra chứ nói khơi khơi khó đoán lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi sensor.
  3. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
  4. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Relay 5 chân thì 2 chân là cuộn dây từ, 3 chân còn lại là tiếp điểm thường đóng và thường mở.
     
    Đã được đổ xăng bởi Badboyytg.
  5. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Chắc đấu bảo vệ tay gạt mưa thôi , con này đèn đóm gạt mưa chả chả có role gì cả
     
    Đã được đổ xăng bởi sensorFerrari599.
  6. hoaldc200318
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    có thể bộ đếm thời gian nghỉ bị hỏng ,cụ ý đấu rơ le để mô tơ về đúng điểm nghỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  7. sensor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
    đúng vậy bác em hiểu đấu thêm để làm gì . kể cả khi thay mô tơ không đúng chân cũng không cần đấu thêm rơ le
     
  8. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Bộ đếm thời gian nghỉ nó như thế nào vậy bác ?
     
  9. sensor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
    e thấy nó ngát rơ le binh thường
     
  10. hp6585
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    680 lít xăng
    Do điện xuống mô tơ quạt yếu, chạy chậm nên thợ điện thêm rơ le cho quạt chạy mạnh thêm.
     
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác cho em hỏi ví dụ gạt mưa xe là dương chờ nhưng khi lắp cái khác là âm chờ thì bác làm sao ạ?
     
  12. sensor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
     
  13. sensor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
    e chưa gặp trường hơp này nên không biết bác ạ
     
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    thấy bác bảo nếu thay không trùng cũng không phải đấu thêm role.
     
    Đã được đổ xăng bởi cocacola.
  15. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Nếu cần thiết mình đổi lại điện củ gạt mưa vẫn ok mà , quan trọng là cam tiếp điểm không có chân nào ăn thẳng ra mát mà lấy 100 % từ 3 cái ma vít từ ngoài .tớ vẫn làm như thế bình thường bạn ạ :)
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102sensor.
  16. hp6585
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    680 lít xăng
    Ví dụ mô tơ quạt nước mở mát xuống chay( dây lửa chờ sẵng) , bạn đảo ngược lại( có nghĩa là bạn lấy dây lửa của mô tơ bắt ra mát) mở lửa chay, mô tơ sẽ chạy kg mạnh và phát ra tiếng kêu của than.

    (@sensor: nếu điện yêu thì phải láy từ ác quy hay máy phat chư đay no k lấy)

    Kg nhất thiết phải lấy từ accu hay máy phát, chỉ cần móc dây lửa nguồn lớn là ok, còn câu thêm rơ le mà kg cần lửa nguồn hoặc mát ( trường hợp mở mát chạy ) thì cũng vô ít.
     
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Như bác nói thì mô tỏ sẽ quay ngược chiều. và còn một điều nữa là bác đổi được nó cũng cả một vấn đề đấy. bác phải đổi ở tiếp điểm cam nữa cho đồng bộ với công tắc để nằm đúng vị trí thấp nhất.... như vậy bác cho cái role vào thì mọi việc sẽ đơn giản hơn nhiều.
     
  18. hp6585
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    680 lít xăng
    Tốt nhất là nếu thay mô tơ xem mở mát xuống hay mở lửa xuống phải cho đúng .
    Còn mặt vít trên mô tơ có nhiệm vụ đưa tín hiệu mát hoặc lửa về hộp tự động dừng, chỉ cần tháo mấy con vít nắp ra xem xong đảo dây là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi sensor.
  19. sensor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
    bác nào có thể cho em xin cái sơ đồ đấu 2 cụ rơ le dược không ạ
     
  20. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    1- Nó không quay ngược chiều hở cụ ??? Nó có ảnh hưởng đến tốc độ hay độ bền của mô tơ không ???
    2- Mình thấy thông thường trong 3 chân tiếp điểm đồng tỳ vào đĩa cam sẽ có 1 chân thông với chổi than chung luôn (tự thông ngầm trong mô tơ hoặc có dây ra ngoài thì cũng đấu vào vỏ nếu là âm chờ). Vậy nếu độ thì chỉ độ được loại có dây đưa ra ngoài hở cụ, mình nghĩ nó cũng đều độ được cả chứ cụ nhỉ ?
     

Chia sẻ trang này