Tại sao lắp nhầm cọc bình xe vẫn khởi động được?

oto_lc
Bình luận: 96Lượt xem: 34,146

bangdung

Tài xế O-H
cháy máy phát là đúng thôi.
có một lần thầy em bảo dưỡng máy phát lắp vào máy cũng đấu nhầm cọc accu ,nên quẹt cực B+ máy phát vào cọc + accu ( đấu nhầm ) thấy tóe lửa to ( chập) . thử bóng đèn thì lại sáng bình thường .
may mà không cố đấu B+ máy phát vào (+)accu ( nhầm ). không thì cháy toi máy phát như của cụ gặp mất.
lúc đấy cũng không biết nguyên nhân tại sao , về em cũng topic hỏi các cụ O-H thì ra bệnh.
oto-hui thật là hữu dụng.
 

huyhungvcam

Tài xế O-H
Nếu máy đề cuốn vỏ bằng dây đồng thì sẽ không bị ngược khi ngược cọc bình . Còn vỏ đề bằng nam châm sẽ bị ngược khi lắp ngược . Em nghĩ là như vậy .
 

tuananh0589

Tài xế O-H
cháy máy phát là đúng thôi.
có một lần thầy em bảo dưỡng máy phát lắp vào máy cũng đấu nhầm cọc accu ,nên quẹt cực B+ máy phát vào cọc + accu ( đấu nhầm ) thấy tóe lửa to ( chập) . thử bóng đèn thì lại sáng bình thường .
may mà không cố đấu B+ máy phát vào (+)accu ( nhầm ). không thì cháy toi máy phát như của cụ gặp mất.
lúc đấy cũng không biết nguyên nhân tại sao , về em cũng topic hỏi các cụ O-H thì ra bệnh.
oto-hui thật là hữu dụng.
chả hiểu bạn nói gì nhưng theo tôi bạn đang nói sai hay sao ?
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Nếu Stato máy khởi động là loại nam châm điện, tức là có quấn dây đồng thì dù đấu ngược cọc nó vẫn quay đúng chiều. Nếu Stato là loại nam châm vĩnh cửu thì khi đảo cọc bình thì nó quay ngược lại

Em đoán xe của cụ này là Diesel dùng bơm VE, khi bật khóa điện thì nó vẫn mở van điện cấp dầu vào bơm, đề vẫn quay nên nó vẫn nổ vì bơm VE vẫn là bơm cơ khí. Van điện của bơm có thể mở cho dù cấp âm dương bên nào cũng được (cái này chưa thử nhưng em đoán vậy :))
 

nguyenminhnam

Tài xế O-H
Mình xem và đọc kỹ, suy nghĩ hết sự chia sẻ của anh em, mỗi người đều có ý kiến đúng riêng của mình hết( 8 lạng, nửa cân), tình hình là cần "minh chủ" lên tiếng để có sức thuyết phục, đồng thời qua đó anh em được học hỏi thêm tí ít.
 

oto_lc

Tài xế O-H
Mình xem và đọc kỹ, suy nghĩ hết sự chia sẻ của anh em, mỗi người đều có ý kiến đúng riêng của mình hết( 8 lạng, nửa cân), tình hình là cần "minh chủ" lên tiếng để có sức thuyết phục, đồng thời qua đó anh em được học hỏi thêm tí ít.
Vâng. Gặp những trường hợp mà khi học quên mất hỏi thầy.
 

tranminhnhan

Tài xế O-H
lien quan tới máy đề cho mình hỏi dòng khởi động máy đề cả trăm ampe có an toàn với người không,theo mình biết thi dòng dc có cường độ 50mA là nguy hiểm với người rùi.
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
các cụ hiểu sai khi đề quay ngược thì khớp 1 chiều nó sẽ trơn tuột đi làm gì có chuyên lai vào bánh đà làm quay đc động cơ thì làm gì có chuyên nổ đc máy mà có 5 số lùi 1 số tiến . bó tay vụ này
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên