Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Tại sao máy bị rung và hụt ga

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phongpro88, 13/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phongpro88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    chuyện là thế này em có Magnus 2.5 chạy bình thường ko vấn đề, như khi đậu chổ có A/C khi quạt giải nhiệt chạy ở tốc độ cao thì xe em bị rung rần lên cái ga tụt nhẹ xuống cái rồi trở về bình thường, khi quạt chạy tốc độ thấp thì ko vấn đề, chỉ khi quạt chạy tốc độ cao mới bị rần xong hết, xe ko báo lỗi gì hết kim nhiệt vẫn ở mức bình thường đã kiểm tra bơm xăng ko yếu, thay lọc xăng+gió bugi mới thay nhờ các bác tư vấn xem bị gì ạh chứ rung rần đôi lúc cũng bực
     
  2. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Theo mô tả của bác mình có ý kiến như sau.
    1: các rắc dây điện trên xe của mình lâu ngày bị dơ tiếp súc kém gây nên hiện tượng xục áp khi có tải.
    2: máy phát điện không đủ điện khi các thiết bị cùng hoạt động. ( ở chế độ garanti)
    - bác có thể thử mở đèn pha hoặc mở xi nhan xem tua máy có bị giựt xuống không.
     
    Đã được đổ xăng bởi phongpro8824.july.
  3. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    xe bác đời bao nhiêu vậy?. bác kiểm tra máy phát, ắc-quy xem.
     
  4. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    Mình cũng nghĩ là do 2 khả năng này.
    Nhưng trường hợp này thì thiên về hướng không đủ tải điện hơn.
     
  5. phongpro88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    Cảm ơn các bác tư vấn. Em đã kiểm tra theo hướng dẫn xe em mở đèn hay mở tất cả các thiết bị vẫn ko vấn đề gì ạh, mở máy lạnh lên quạt chạy tốc độ chậm vẫn ko vấn đề gì chỉ khi máy nóng lên quạt chạy tốc độ cao rung cái hụt ga trở lại bình thường em ko hiểu sao luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi KhuongVietTam.
  6. phongpro88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    Bác có thể cho em hỏi cái rack mà bác nói là rack nào ko ạh để em vệ sinh luôn lần ạh
     
  7. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    713
    Được đổ xăng:
    610
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,675 lít xăng
    thực ra xe nào cũng có sự sụt giảm, nhưng thường rất nhỏ nếu k tinh thậm chí không nhận biết đc. xe đi lâu ngày các cơ cấu chấp hành có thể bị hao mòn dẫn tới thông số không còn được chuẩn nữa. bệnh của cụ là bù tải quá chận khi có thêm tải, hoặc bù nhưng chính xác dẫn tới k đủ tải. xin hỏi là xe cụ tự nhiên bị hay làm gì xong mới bị
     
  8. phongpro88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    Dạ thú thật là em ko biết bị khi nào tự nhiên hôm đó em đi kẹ phà lúc trưa nắng nóng mới pháp hiện lúc bình thường ít khi quạt chạy tốc độ cao nên ko biết ạh
     
  9. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    713
    Được đổ xăng:
    610
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,675 lít xăng
    vậy cụ nhìn vach nước có cao quá không khi xe bị ấy, và so sánh với độ nóng thực tế thì có thấy chênh nhiều không
     
  10. phongpro88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    Mực mước bình thường, chỉ có đều khi xe bị rung thì em có quan sát xem kim nhiệt vẫn ko thay đổi gì thế mới khó hiểu ạh, dạ cụ cho em hỏi nếu mực nước cao quá hoặc quá thấp có ảnh hưởng gì ko ạh
     
  11. quyth
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    491 lít xăng
    em nghĩ bác kiểm tra khí xả có thể bị tắc
     
  12. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    Bình thường mà xe củ hay bị bù ga trể vậy đó. Nếu nó rần rần mà không trở về binh thương mới có bệnh
     
  13. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    713
    Được đổ xăng:
    610
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,675 lít xăng
    tôi hỏi vạch nước báo nhiệt độ chứ k phải mực nước trong bình, còn việc máy cụ khi bị mà kim nhiệt không thay đổi là điều vô cùng bình thường. cụ thử làm cách là khi máy nong mà bị rung thì thử tháo con cảm biến nhiệt độ ra rồi thử lại xem nó có bị nữa không rồi tôi chỉ tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi chubaycpt.
  14. truongvanluong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/14
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    bạn thử xem datalist xem nhiệt độ nước có cao bất thường không.nhiệt độ nước cao cũng ảnh huởng đến phần đánh lừa đấy
     
  15. haingocem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    bác coi có bugi nào chết ko
     
  16. phongpro88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    Hôm nay em đang chạy báo lỗi test thì ra lỗi này bác xem lỗi này có liên quan gì ko ạh hay xe em già quá nên bị vậy :)

    image.jpg
     
  17. hoaldc200318
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    955 lít xăng
    cụ thử kiếm một cụm bướm ga xem sao .minh cũng gặp một em như vậy ,tình trạng có tải bù ga chậm ,thi thoảng tăng tốc cảm thấy hơi hẫng chân ga rùi mới vút lên .
     
  18. hoaldc200318
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    955 lít xăng
    góc độ ban bệnh cá nhân mong đươc học hỏi .
     
  19. phongpro88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    Dạ em đã làm theo cách của cụ vẫn rung ạh, em thử test mấy ngày hôm nay rồi ạh, có 2 trường hợp, xe bị rung khi mở A/C như nó chỉ rung khi máy nóng lên quạt chạy tốc độ cao lúc đó ga hụt xuống rung cái trở lại bình thường.,trường hợp em tắt A/C đi thì máy êm ru dù có quạt chạy tốc độ cao vẫn ko bị rung và hụt ga ạh., nên em nghỉ có thể là do họng ga em có vấn đề xe em ko có cụ bù ga ạh.,bác nào chuyên tư vấn giải thích cho em rõ có cách nào xử lý hay là thay cả cổ họng ga ạh em chân thành cảm ơn sự nhiệt tình của các bác ạh
     

Chia sẻ trang này