Đang tải...

Cẩm nang sửa chữa Tại sao máy cắt cỏ khó nổ?

Thảo luận trong 'Máy nông nghiệp - Máy khác' bắt đầu bởi emthickSYM, 2/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. emthickSYM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    Tôi hiện đang có vài cái máy “quất cỏ”( cắt cỏ) loại dùng xăng pha nhớt tiếng Anh là Grass string trimmer (xin xem hình ). Máy nào cũng tốt được 1-2 năm đầu , cở 3-4 năm sau, giựt hoài rất khó nổ.

    [​IMG]
    Đem ra tiệm để chỉnh sửa phải trả khoãng 2/5 giá máy mới. Đó chính là nguyên nhân nhà nào có vườn cũng có nhiều hơn 1 cái máy nầy trong kho ( cái nào cũng giựt gần chết may ra nó mới nổ ).

    Câu hỏi của tôi là có phải loại nầy chỉ làm ra để xài cở 3-4 năm . Tại sao máy càng ngày càng khó nổ? Có cách nào khắc phục, tự sửa, hay mua máy đắt tiền có khá hơn không.
     
  2. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Nếu anh thuộc nhóm không thích dơ tay, gân cốt nhức mỏi, khi giựt máy cánh tay có thể rớt ra trước khi máy nổ, tốt nhất anh nên đổi qua máy điện . Khi mua máy điện, anh nên chọn máy nào có công suất mạnh cỡ 800w trở lên (xem hình) vì mấy cái mô tơ điện chẳng qua cũng làm bằng “khói “. Nếu máy yếu, để khói bốc ra rồi, máy sẽ không chạy nữa.

    [​IMG]
    Nếu anh thuộc nhóm khéo tay, hay làm, anh sẽ thuộc một trong hai nhóm nhỏ : Nhóm cắt cỏ chuyên nghiệp và nhóm chỉ cắt cho sân nhà. Nếu anh thuộc nhóm cắt cỏ chuyên nghiệp, tôi nghĩ anh sẽ không hỏi câu hỏi “giựt hoài không nổ” này vì chắc chắn ngày nào anh còn làm việc, ngày đó máy còn nổ và nổ rất tốt. Như vậy nếu anh thuộc nhóm còn lại, tôi xin phân tích và trả lời anh theo kinh nghiệm, vào thời gian nào thì bộ phận nào có nguy cơ hư nhiều nhất.


    • Máy dùng 1 năm : Giả sử bạn cắt cỏ 2 tuần 1 lần, 1 lần trung bình 30 phút , sau 1 năm máy chỉ mới chạy cỡ 13 tiếng. Trong 13 tiếng này, nếu máy khó nổ, vấn đề nằm ở bugi dơ, xăng pha nhớt không đúng. Tỉ số xăng nhớt thay đổi từ 10:1 – 50:1. Anh có thể mua xăng loại high octane để dễ nổ hơn.
    • Máy dùng 1-2 năm : Nếu có đủ điều kiện như đoạn ở trên (1 năm) mà máy vẩn khó nổ anh nên thay bugi, kiểm soát xăng và bình chứa xăng coi chừng có nước hoặc cặn dơ. Anh cũng phải tháo lọc gió để kiểm soát , đối với máy nào có bộ phận lọc gió nằm gần đất , có thể là bụi đã bám đầy. Nói chung 1-2 năm đầu nguyên nhân khó nổ đều phát xuất từ cách sử dụng. Khi anh tìm ra nguyên nhân tức là anh đã biết cách khắc phục .
    • Máy dùng 2-3 năm :Nếu có đủ điều kiện ở 2 đoạn trên, máy vẫn khó nổ thì đây là giai đoạn máy có vấn đề. Trước hết bạn nên kiểm soát 2 ống nylon PVC dẫn xăng, có thể bị lỏng, bị nứt xì (kể cả đoạn phía trong bình xăng). Tốt nhất thay 2 sợi nầy, luôn tiện kiểm soát luôn bộ phận lọc xăng nằm ở cuối sợi dây đó phía trong bình xăng . Ở giai đoạn nầy trở đi, trí nhớ rất cần thiết, những gì tháo ra nhớ ráp lại cho trúng chỗ. Anh có thể tháo bu gi ra giựt máy xem có lửa hay không. Nếu không thì rò rỉ đâu đó hoặc nút tắt máy đã bị chạm (điều nầy rất ít xảy ra). Tuy nhiên anh có thể biết được xăng có vào được xy lanh hay không bằng cách quan sát bu gi sau một số lần giựt máy, nếu bu gi vẫn khô queo là không xong rồi.
    • Máy dùng trên 3 năm: Dù có đầy đủ điều kiện như ở 3 đoạn trên máy vẩn có thể rất khó nổ, hay tắt nửa chừng hoặc không nổ, vấn đề nằm ở carburator. Trong carburator, xăng được bơm lên bằng áp suất và các màng cao su mỏng. Sau 1 thời gian hoạt động, các màng nầy bi xơ cứng hoặc rách thì máy sẽ không nổ hoặc khó nổ vì thiếu xăng. Trường hợp này đòi hỏi phải thay nguyên mấy màng cao su có trong “carburator repair kit /set”.

    Mua “Set’ ” nầy ở đâu : 1. Trên Internet ; 2. Tiệm bán máy của bạn ; 3. Tiệm sửa máy cắt cỏ.

    [​IMG]
    Cách sửa : Vào Youtube tìm và coi hướng dẫn cách sửa cho máy của mình (nếu có).

    Đối với máy của anh thì dưới đây là đoạn hướng dẫn đó .

    [video=youtube;zuZJV1HvxLQ]http://www.youtube.com/watch?v=zuZJV1HvxLQ&feature=player_embedded[/video]
     
    Đã được đổ xăng bởi bugiborntorace.
  3. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Nhân đây tôi có thắc mắc mong muốn được giải đáp là các máy cắt cỏ cầm tay loại dùng động cơ 2 thì sẽ có tốc độ vòng quay tối đa là bao nhiêu và cái gì ảnh hưởng đến nó.Nếu ta lắp 1 động cơ có tốc độ vòng quay lớn hơn vào 1 máy cắt cỏ thì ảnh hưởng sẽ như thế nào,và nếu có thì tốc độ có thể vượt là bao nhiêu?
     
  4. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Có thể hơi nó kém rồi bác kiểm tra xéc măng xem kém thì thay đi thay cả phớt trục cơ đi xit vệ xinh chế nữa.
     
  5. zondaf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    Em là ma mới mong các bác thông cảm cho em hỏi ké ở đây vì vấn đề cũng liên quan chút it:
    Em có chiếc xe mô hình 1/5 chạy động cơ 2 thì 26cc, máy mới mua chạy được mấy hôm nhưng vì nghe có tiếng kêu lạ và một chút tò mò, em đã bổ máy ra kiểm tra sau khi lắp vào xong giật mỏi tay máy vẫn không nổ em lam đủ mọi cách nhưng vẫn vậy. Vậy kính mong các cao thủ ra tay chỉ giáo để em còn đi đua xe.
    Cảm ơn các bác trước
     
  6. hehe2007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Máy cắt cỏ đúng là k bjk đâu mà lần, lúc dễ lúc khó. Loại máy bình xăng con da bơm thì dễ nổ hơn loại bình xăngg cũ
     
  7. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Động cơ này nó hút xăng vô buồng máy nên buồng máy phải kín thì mới hút xăng được. Kiểm tra thay ron, phớt, valve (nếu có ). Bướm ga lúc khởi động phải đóng được kín gió thì nó mới nhanh nổ, cong vẹo hở lớn thì giật tới tối củng không nổ. Nhanh hỏng do dùng nhớt thải xe máy để chạy máy. Muốn dùng bền thì mua nhớt 2 thì pha vô xăng để tránh đóng khói và bôi trơn tốt hơn. Tỷ lệ pha nhớt là 1/25 hoặc 1/30 nhưng cứ pha 1 xị (200 ml) cho 5 lít xăng. Pha đặc quá khó khởi động, pha loảng quá nóng máy-> hư máy.
     
  8. TamThu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/16
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    385 lít xăng
    Cho mình hỏi anh em trên diễn đàn ,biết trung tâm hay chổ nào dạy sửa chữa máy cắt cỏ hoặc máy phun thuốc không vậy , nếu có thì nhắn tin qua sdt của mình 0908093043.xin cảm ơn
     

Chia sẻ trang này