Đang tải...

Thảo luận Tại sao máy nổ 1-3-4-2 sao không phải 1-2-3-4

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi kehoiloi, 20/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kehoiloi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    em là sinh viên cao đẳng Vin-hem-pich năm cuối, hôm bữa thằng em nó hỏi câu đó em củng không biết trả lời sao cho em nó hiểu và nói thật em củng chưa hiểu lắm về cái vụ này nên em chỉ nói tại để cân bằng và cho máy quay đươc tròn:102:hôm nay lập topic này mong các bác trả lời dùm em để cho em hiểu thêm các bác, mong các bác giúp:10:
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979gie-rach.
  2. tolai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    1-3-4-2 để cân bằng cho động cơ và phù hợp với cấu tao trục khuỷu!!giả dụ 1-2-3-4 thì động cơ sẽ bị rung khi máy 1 và 2 liên tiếp sinh công
    Ngu ý,mọi người cùng chém gió nao :D
     
    Đã được đổ xăng bởi manhtuong19, clemoletbua, tuvandeu19792 tài xế khác.
  3. tolai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    tóm lại có vẻ lý do là để tao êm dịu cho động cơ,tránh rung đông.Với các động cơ 5 6 xylanh cũng vậy và thứ tự công tác sao cho chống rung đã được nghiên cứu kỹ qua nhiều năm rôi.Em nói thế đúng ko các bác nhỉ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979gie-rach.
  4. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    trục khuỷu cũng được làm bằng thép tôi thôi chứ có được làm bằng kim cương đâu, hoạt động theo kiểu 1-2-3-4 sẽ làm cho lực phân tán k đều, sinh ra lực xoắn khi piston 1 ở điểm nổ sẽ kéo cả 3 máy kia, piston 2 ở điểm nổ lại sinh ra lực xoắn, ...cứ như vậy lực xoắn sẽ nhanh làm gãy trục khuỷu hoặc làm biến dạng trục khuỷu, thứ tự nổ 1-3-4-2 sẽ tác dụng lực phân tán đều lên trục khuỷu và thành bên ngoài máy làm động cơ ít rung và bảo vệ trục khuỷu
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979, vantrung178gie-rach .
  5. vanthang7b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,236 lít xăng
    1234 bùm luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979gie-rach.
  6. TienThanh90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    347
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,865 lít xăng
    Bên cạnh làm cân bằng động nó còn có tác dụng giảm độ nóng của máy đó các bác ạ nếu hai máy sát nhau thực hiện chu trình cháy liên tiếp nhau thì dễ nóng hơn so với khi tách ra đúng không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, clemoletbua, tuvandeu19791 tài xế khác.
  7. khongsaurang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    ngoài những ý kiến trên em xin góp thêm chút là nếu như thế thì chu kỳ nén và nạp có đảm bảo cho trục khuỷu không ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979gie-rach.
  8. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Thì vẫn đảm bảo nhưng kỳ nổ (sinh công) sẽ làm tăng ứng suất tại 1 điểm trên trục khuỷu lớn hơn.Do vật liệu chế tạo chịu độ mỏi có hạn nên chu kỳ 1234 sẽ nhanh làm hỏng chi tiết.bác đọc thêm trong môn sức bền vật liệu đi ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979gie-rach.
  9. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Nổ 1-2-3-4 khác nào động cơ 2 xi lanh. Thiết kế 4 xi lanh làm gì cho tốn kém hả cụ?
     
  10. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    1234 có mà máy nó rung như con cún ướt lông đứng rủ cho khô à.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    thế nếu nổ 1-2-3-4-5-6 thì sao bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979.
  12. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    Nó lăn đùng ra giưa đất chứ saoTroll
     
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    ơ. rứa mà em thấy có động cơ nổ 1-2-3-4-5-6 đấy. nó còn nổ êm nữa chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbuatuvandeu1979.
  14. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    Đó là cụ đém tiếng nổ của nó .
     
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    nó ghi hẳn trên máy luôn bác ạ. cả trên bộ chia điện nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbuatuvandeu1979.
  16. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Động cơ komatsu nó là 1243 nhé các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbua.
  17. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    Vậy thì em chưa gặp cụ ahj
     
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    vâng. nhưng mà nó có đấy bác ạ.
     
  19. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Có động cơ thứ tự nổ 123456 tại các cụ không biết đấy thôi .Động cơ V6 nó như vậy
     
  20. tuvandeu1979
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Ko hiểu cái động cơ 4 máy mà thì nổ 1234 thì nó sẽ nổ ra làm sao các Cụ nhỉ??? Ko có chuyện đó đâu các Cụ ợ...
     

Chia sẻ trang này