Đang tải...

Thảo luận Tại sao phải cắt cầu chủ động khi chạy ở đường tốt (đối với xe nhiều cầu chủ động)

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi chungvn, 2/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chungvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    60 lít xăng
    Tác dụng của xe có nhiều cầu chủ động khi gặp đường khó thì em hiểu nhưng khi xe không tải hoặc ở đường bằng phẳng thì việc cắt bớt cầu chủ động có lợi những gì thì em chưa hiểu hết.
    Mong các bác chỉ giáo cho em nha
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Xe nhiều cầu nhằm tận dụng trọng lượng bám của xe để tăng lực bám tổng cộng, tức là tăng lực kéo ở các bánh xe chủ động khi xe đi trên đường xấu.
    Tuy nhiên, đối với xe có hai cầu chủ động mà giữa các cầu không có bộ vi sai thì khi đi trên đường bình thường phải cắt một cầu phụ để tránh hiện tượng "tuần hoàn công suất" giữa các cầu. Khi có hiện tượng này sẽ gây ra tải trọng phụ tác dụng lên các chi tiết trong hệ thống truyền động, gây tổn hao công suất động cơ, tiêu thụ nhiên liệu tăng, gây mài mòn (thậm chí gẫy vỡ) các chi tiết truyền lực và gây mài mòn lốp.
     
  3. vanhaicasino
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/11
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    130 lít xăng
    doi voi nhung xe co nhieu cau chu dong khi vao duong bang thi nen cat bot cau .thu nhat la de giam bot su tieu hao nhien lieu .va khi chay tren duong bang thi chi can cat bot cau de giam su tai trong cua xe khi chay va su tang cong suat khong can thiet, tranh su tuan hoan cong suat giua cac cau mot cai nua la giam tieng on va bao ve tuoi tho cho dong co
     
  4. hoangtunho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    khi chạy trên dưòng nhìu chưong ngại vật,đi nhìu cầu có lợi hơn vì có đủ sức kéo để dễ dàng vựot qua chưóng ngại
    khi đi trên đưòng bằng phẳng,lực cản ko nhìu nên giảm bớt cầu (thưòng ngắt cầu trứoc) để giảm tải trọng,hao nhiên liệu,etc...
     
  5. troicho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    Thầy cho em hỏi, nếu hộp phân phối có vi sai đối xứng thì khi vận hành xe trên đường tốt có cần phải cắt cầu trước không ạ ?
    :)
     
  6. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    224
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,182 lít xăng
    Đề nghị admin del bài này. Sai nội dung
     

Chia sẻ trang này