Đang tải...

Thảo luận Tại sao phanh hơi lại sử dụng Cam S

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi luckyboy270993, 10/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    #1 luckyboy270993, 10/12/13
    Last edited by a moderator: 11/12/13
    upload_2013-12-10_13-47-51.png
    Thưa anh em tình hình là em đang có một thắc mắc nhỏ, em không hiểu tại sao người ta sử dụng cam S cho phanh hơi mà không phải là loại cam khác và lại đặt lệch tâm một khoảng em xin cảm ơn !
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  2. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    không có cụ nào giúp e àh
     
  3. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Cam S có thể đẩy ra 2 chiều. Theo e nghĩ là vậy
     
  4. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    chứ cam theo dạng phanh dầu cũng quay 2 chiều được mà cụ , cụ xem có phương án nào giúp em không ạ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  5. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    hiệu quả khi phanh. Tránh tình trạng bị chống khi phanh(bị lộn quả đào) chẳng hạn.và rất nhiều yếu tố nữa nên nó mới được sử dụng phổ biến
     
  6. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    nếu như mà lộn cam thì người ta sữ dụng lò xo hồi rồi cụ ah , em thấy nguyên nhân này em thấy cũng sao sao ah.
     
  7. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Cụ khoadongluc giúp em giải thích vấn đề này được không ạ . Em suy nghĩ hoài mà cũng chưa có lời giải đáp.
     
  8. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,100 lít xăng
    Vì đó là biên dạng tối ưu nhất rồi, cụ nếu tìm ra được biên dạng nào tốt hơn thì góp ý cho các hãng.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  9. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Cụ có thể giải thích rõ hơn giúp em được không ạ , tối ưu là tối ưu về cái gì chứ . ví dụ như biên dạng hay lực tác dụng hay độ bền.....
     
  10. vinh94oto@yahoo.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    theo mình nghĩ thì người ta sử dụng cam chữ S mà không sử dụng cam khác là tại vỉ cam chữ S có kết cấu chắc chắn, phù hợp với điều kiện làm việc của phanh, khi làm việc và phanh thì trống phanh sinh ra nhiệt độ rất cao. nhiệt độ này sẽ truyền đến cam chữ S và làm cho cam nở ra! em nghĩ người ta làm cam chữ S để giảm hệ số giãn nở do nhiệt độ cao và chống bó cứng khi phanh!
    người ta đặt lệch tâm 1 khoảng là vì khi phanh cam lệch tâm này sẽ lệch qua 1 khoảng tạo áp lực đè lên guốc phanh để phanh tốt hơn! ( theo em nghi là vậy đó. có gì sai các bác thông cảm nha!)
     
    Đã được đổ xăng bởi luckyboy270993.
  11. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,100 lít xăng
    Phanh hơi loại tang trống thì trước giờ người ta chỉ dùng 2 loại cơ cấu phanh là S-Cam và loại chêm:

    Image003 2013-12-12, 10_04_50.jpg Image001 2013-12-12, 10_03_44.jpg
    Image002 2013-12-12, 10_03_58.jpg

    Đến năm 1995 thì hầu như lọai chêm không còn sử dụng nữa do nhiều nhược điểm, đặc biệt là không điều chỉnh tự động được. Ưu nhược điểm của 2 loại chắc cụ cũng thấy được.
    Em biết sơ thế thôi. Còn chi tiết về thiết kế như ứng suất, phân bố lực,...Em chưa thấy tài liệu.
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen.
  12. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Cảm ơn cụ ạ nhưng em mới hỏi một người có kinh nghiệm lâu năm thì bác ấy trả lời rằng : vì chất khí có thể nén được nên sử dụng phanh S thì tốc độ bung sẽ nhạy hơn và phanh S thường sử dụng trên các xe tải hay xe khách lớn , nên sẽ chịu lực tác dụng từ các má phanh rất lớn làm cam dễ mòn và vỡ nên lam cam chữ S .như quả trứng gà thì không thể dùng tay bóp vỡ từ trên xuống nên cam chữ S áp dụng hiện tượng này vào trong ô tô . Không biết như vậy có hợp lý không ạ . mong các cụ cho ý kiến thêm để em còn học hỏi ạ .
     
  13. vinh94oto@yahoo.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    theo mình nghĩ thì sử dụng cam sai tâm chữ S thì kết cấu đơn giản, lực phân bố lên 2 guốc phanh đều hơn. do kết cấu hình lượn sóng nên tạo ra hiệu suất phanh lớn hơn.
    do cam này kết cấu theo kiểu hình lượn song nên ít tạo ra ứng suất khi làm việc....
     
  14. vinh94oto@yahoo.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    :) hợp lý nhỉ!
     
  15. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    còn việc cam S lệch tâm r=theo mình nghĩ cũng gần giống như cụ , khi quay thì cam quay không đều nên sẽ bị lệch nên làm lệch tâm để hạn chế hiện tượng phanh mòn không đều và hiệu quả phanh giảm xuống , không biết có đúng không ạ mong các cụ chỉ giáo thêm.
     
  16. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    :) Bạn thấy câu trả lời của mình thế nào ạ.
     
  17. vinh94oto@yahoo.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    ủa?? lệch tâm để hạn chế phanh mòn không đều là sao hả cụ??????????
     
  18. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Theo em nghĩ thì khi cảm bụng sẽ dịch đi 1 khoảng rất nhỏ và để bù vào khoảng đó thì người ta làm cam lệch tâm.
     
  19. vinh94oto@yahoo.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    ah! cũng hay nhỉ!
     
  20. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Chỉ là hạt cát trong sa mạc OH thôi cụ ah. học hỏi tiếp thu kinh nghiệm là chính , anh em OH giúp đỡ nhau vì một nghành công nghiệp ô tô phát triển mạnh hơn .
     

Chia sẻ trang này