Đang tải...

Thảo luận Tại sao rotor của cẳm biến Ne - G bị khuyết răng ?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi manhtuongck, 18/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. manhtuongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Giảit thích giùm em với:Tại sao lại có loại cảm biến G -NE có số răng ở rotor là 3 và 34 răng. Rotor của cảm biến G khuyết 1 răng, của cảm biến Ne khuyết 2 răng. trong khi có loại 4 và 24 răng.
    Vậy việc làm khuyết răng này có ý nghĩa gì hả các bác.
    Em xin cảm ơn !!!
     
  2. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,692 lít xăng
    -Đây không phải là bị khuyết cụ nhé!
    Thực ra thỳ tùy từng nhà chế tạo mà có số răng khác nhau!
    Trên roto có bao nhiêu răng thỳ trong 1 vòng quay của nó bộ nhận tín hiệu nhận được bấy nhiêu lần tín hiệu!
    (Theo e nghĩ : roto có càng nhiều răng thỳ sẽ tính toán ra tốc độ và vị trí trục càng chính xác )
    Cụ tham khảo những hình dưới đây nhé !
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  3. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    Nó khuyết vì người phát minh ra nó muốn quá trình nhận xung qua nó biết nó ở vị trị pittong ở máy số 1 và để điều chỉnh đánh lữa phù hợp . còn số răng như cụ nói thì phụ thuộc vào hảng xe nó tính xung và nó đưa ra số răng khác nhau nhưng chung quy lại thời gian đánh lửa máy số 1 rơi vào điểm khuyết bác nói còn số răng thì mỗi hảng sản xuất khác nhau
     
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Đối với cảm biến tốc độ động cơ loại từ điện, thông thường người ta thường chế tạo roto có các răng để làm thay đổi từ trường tác động lên cuộn dây phát xung được quấn xung quanh nam châm vĩnh cửu.
    Nếu mà trên vòng tròn ta chia số răng như nhau, thì cảm biến báo về ECU chỉ là các sóng hình sin thôi và ECU sẽ chỉ biết là động cơ đang chạy nhanh hay chạy chậm (giả sử như thế)
    Nhưng trong động cơ thì vấn đề xác định một máy làm chuẩn để điều khiển thời điểm đánh lửa và phun xăng là vô cùng cần thiết.
    Vì thế chế tạo khuyết một răng thì khi nó đi qua cảm biến biên độ và tần số của điện áp sẽ thay đổi và máy tính sẽ lấy đó làm mốc chuẩn để thực hiện vấn đề điều khiển
    Nói ra thì dài lắm, nôm na ý nghĩa của nó là thế
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. manhtuongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Theo bác thì việc làm khuyết là để tính toán thời điểm đánh lửa?? thực sự e thấy chưa rõ ràng lắm ...mong bác giải thích giup em chut nữa cho em tỏ cái thằng người :)))
    Theo em được biết thì số răng càng nhiều thì việc xác định tốc độ động cơ và góc quay trục khuỷu càng chính xác. ECU sẽ dựa trên các tín hiệu đó để tính toán việc đánh lửa, cụ thể là nó sẽ đếm các xung và tính góc đã quay được.
    Như vậy tại sao họ lại làm khuyết nhỉ ??
    Em cảm ơn !!
     
  6. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Giả sử nếu không làm khuyết thì trong một chuối xung dài dằng dặc bác có xác định được đâu là vị trí cảm biến quay hết 1 vòng không? Có xác định được đã quay bao nhiêu vòng không?
     
  7. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    #7 born-@, 18/6/13
    Last edited by a moderator: 18/6/13
    Là lấy chuẩn ở tầm nổ chu kỳ trước.​

    Cụ tham khảo thêm trong Topic này, rất nhiều comment nói đến vấn đề mà cụ quan tâm. Chú ý đến các phân tích của thầy Phạm Vị nhé.
    http://www.oto-hui.com/diendan/f317/he-thong-danh-lua-dieu-khien-dien-tu-esa-185322/index3.html
    Thân.!
     
  8. manhtuongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    ,
    Cảm ơn mọi người !!
    Những chia sẻ của mọi người thật quý báu.Mình đã hiểu rõ hơn rất nhiều về vấn đề này.
    Hy vọng sẽ có nhiều TOPIC như thế này .
     
  9. otothanhdo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    Theo mình hiểu chỉ đơn giản thế này:
    1/ Với cảm biến trục cơ, vị trí khuyết răng để xác định:
    - Vị trí Piston 1 ở điểm chết trên: Xác định vị trí máy 1
    - Roto đã quay hết 1 vòng: Đo tốc độ
    2/Với cảm biển trục cam, vị trí khuyết để xác định:
    - Thời điểm cuối nén đầu nổ của máy 1: Để điều khiển ...
    - Trục cam quay hết 1 vòng(hết 1 chu trình làm việc)
    3/ Số răng tùy theo từng hãng, từng dòng xe
    4/ Từ những lý thuyết trên ECU sẽ tính toán chính xác thời điểm của từng máy để điều khiển phun xăng hay đánh lửa cho phù hợp.
    Mạo muội các cụ quá!
     
  10. khahtrug
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    để kết thú một vòng quay
     

Chia sẻ trang này