Đang tải...

Thảo luận Tại Sao Trên Phanh Xe Ô Tô Thường Có 4 Vít Xả Gió Mà Ko Phải La 2,3 Cái. Nếu 2 Cái Thì Có Được Ko ?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hikari159, 17/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Tại sao trên phanh xe ô tô thường có 4 vít xả gió mà ko phải la 2,3 cái. Nếu 2 cái thì có được ko ? Bác nào biết thì giải thích giúp mình ?thnks các bác
     
  2. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    cụ nói rõ hơn được không, trên 4 cụm phanh ở 4 bánh hay thế nào
     
  3. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Đúng rùi, trên bốn cụm phanh đó bạn !
     
  4. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Ở bốn bánh xe sẽ có 4 heo con và 4 vít gió. Mục đích là để quá trính xả gió ra hết, nhanh chóng và đảm bảo bốn bánh đều phải sử dụng được.

    Hãy thử tưởng tượng nếu chỉ có 3 vít gió tức là bạn sẽ chắc chắn rằng 3 vít đó xả hết gió. Còn ở bánh cuối cùng bạn không tài nào biết được ở đó xả hết chưa. Chỉ đến khi bạn thắng không "ăn" mới biết được. Tệ hơn nếu xảy ra ở bánh trước 1 bên "ăn" 1 bên không "ăn" dẫn đến khi thắng sẽ bị đâm và bạn sẽ dễ dàng lạc tay lái.

    Nói chung mục đích an toàn là chính.
     
  5. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Hơ hơ ,cụ có dám chắc chỉ có 4 vít xã gió không :))
     
  6. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Đúng rùi đó, ông thầy mình nói 2 vít vẫn xả được. Mà mình hỏi ổng ko nói về vấn đề này.
     
  7. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    #7 vantrung178, 17/11/12
    Last edited by a moderator: 17/11/12
    có đời xe vẫn có 3 vít xả gió đấy cụ 2 vít ở 2 bánh trước 1 vít ở bánh sau em cung không nhớ được xe nào nữa như quan trọng là vít xả gió phải đc bối trí ở vị trí cao nhất mới xả được hết gió vì không khính nhẹ hơn có xu hướng nổi nên trên nên vít xả gió phải bối trí ở nơi cao nhất mới xả đc hết gió
     
  8. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    trên daewoo 5tạ có 3 vít xả, trên porche mỗi bánh có 2 vít xả, nói chung là bố trí vít xả làm sao cho nó xả được hết khí trong hệ thống phanh ra ra được
     
  9. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    quan trọng là thế nào chứ các bạn cử trả lời chung chung wa !
     
  10. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,779 lít xăng
    Thường thì trên các xe phanh trước dùng phanh đĩa,phanh sau dùng phanh tam bua thì có 3 vít xả gió 2 vít phía trước cho hai bánh, còn hai bánh phía sau dùng một vít
    Trên các xe cả trước và sau đều dùng phanh đĩa thì mỗi bánh xẽ có một vít xả gió
     
  11. sinhvienckdl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng

    mình nghĩ khi phanh thì hệ thống phanh sẽ nóng lên nên phải xả bớt khí nóng ra , k thì sẽ hư hệ thống phanh , như xe đua F1 mỗi lần phanh là nhiệt độ tăng từ 25 0 lên 150 0
     
  12. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #12 Lê Thị Thanh Thủy, 18/11/12
    Last edited by a moderator: 18/11/12
    Việc bố trí bao nhiêu vít xả gió dựa trên nguyên tắc của bình thông nhau. Mỗi xy lanh là một bình, đường ống tuy ô nối giữa các bình. Vít xả sẽ nằm ở vị trí cao nhất của từng bình hoặc từng đoạn ống tuy ô. Trên đường ống, nếu càng nhiều đoạn như biểu đồ hình sin, càng phải bố trí nhiều vít vả e ở mỗi đỉnh của biểu đồ hình sin ấy.
     
  13. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    tùy theo từng loại xe mà các nhà Sản xuất đặt vị trí khác nhau 1 xe cũng có thể có 2 vít gió nhưng nếu làm như vậy thì phải đi nhiều đường ống dẫn dầu nổi từ bánh R sang L và ngược lại, bánh sau thì kết cấu đơn giản nên có thể đặt ống dẫn ở một vị trí thích hợp, còn bánh trước kết cấu phức tạp đi đường ống nhiều là rất nguy hiểm, vì nhà sản xuất khi thiết kế họ đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu, thứ hai là tính mỹ thuật gọn gàng chi tiết không rườm rà hiệu quả cao, đường ống càng ngắn thì áp suất dầu càng cao vì áp lực trực tiếp không qua đường ống trung gian, đó là lý do họ sản xuất 3,4 hoặc 6 vít xã dầu trên 1 xe, còn công nghệ mới bây giờ ABS mỗi một con heo của 1 bánh là 1 vít dầu, trừ phanh đĩa có 2 piston thì có 2 vít xã dầu, các bác chém tiếp nhé
     
  14. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Bạn 3Zoca có thể giải thích cho mình hiểu rằng tại sao thì mỗi bánh xe phải dùng 1 vít xả gió ko ?
     
  15. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,529 lít xăng
    hoho. để trả lời câu hỏi đó thì các cụ hãy xem nếu có air trong hệ thống thì phanh làm việc kém hiệu quả thậm chí không ăn đúng không? Vậy thì người ta bố trí 2, 3 nhiều hơn để mục đích để xả hết air trong hệ thống. Do đó trên ô tô không chỉ có 2,3 mà nhiều và cứ có một bộ phận trong HT mà có một khoang dầu thì thường là có 1 vít xả air ( mỗi xy lanh bánh xe 1 vít, tổng phanh 1 vít, bộ điều hòa lực phanh 1 vít..)
     
  16. nhoxluxubu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Nếu phanh cã 4 bánh thì dùng 4 vít xã gió , mỗi vít cho mỗi bánh như vậy sẽ hiệu quả và an toàn hơn.
     
  17. truonghoat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    209
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17 lít xăng
    Em xin góp ý kiến như sau: khi bác sửa chữa hay thay thế các bộ phận như: xinh lanh chính, xi lanh con, hay đường dẫn dầu, bác phải xả hết dầu phanh ra như vậy đường ống sẽ còn không khí trong đó, khi bác đổ dầu mới vào không khí sẽ lọt vào đường ống kết quả khi phanh không khí bị nén lại làm phanh kém hiệu quả, vì vậy người ta phải có vít xả gió để xả hết không khí lọt trong đường dẫn dầu ra. còn số lượng bao nhiêu thì tùy mỗi hệ thống bạn à,có loại xả ở mỗi bánh xe có khi thêm một con xả cho xi lanh chính nữa
     
  18. hung_pro55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    vậy cho em hỏi tại sao phải xả air từ bánh xa tới bánh gần xy lanh chính nhất
     

Chia sẻ trang này