Đang tải...

Thảo luận Tại sao xăng lại phải pha thêm chì?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bkhn, 2/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    em không biết tại sao xăng lại phải pha thêm chì? anh em nào tham gia tư vấn với nhen
     
  2. kuBAN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    858
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    -49 lít xăng
    bản thân xăng (một đồng đẳng C4H10) là chất rất dễ gây nổ, (thậm chí khi va chạm), nhưng lại là chất khi nổ có sinh ra đủ "Công" để cung cấp cho các thiết bị cơ học, do đó người ta pha thêm chì và xăng để kìm chế khả năng gây nổ, dễ dàng hơn cho việc vận chuyển, và có thể chứa đựng trong các vật dụng đơn giản hơn.

    Xăng không chì, thực chất là xăng ít chì thôi :)
     
  3. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Chính xác như bác kuban nói. Tác dụng chính là tăng hệ số chống kích nổ cho nhiên liệu xăng. Nhưng khi cháy và thải ra ngoài môi trường thì bụi chì rất độc. Chính vì thế người ta mới đưa ra khái niệm xăng không chì. Bác muốn tìm hiểu kỹ thì có thể tìm đọc ở những sách nói về nhiên liệu xăng và diezen, còn tác hại của chì thì trong phần khí xả động cơ và vấn đề môi trường có đề cập tới. Bác đọc rồi sẽ biết.
     
  4. vay.mocdanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/10
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    cum on loi giai thich cua cac pac!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  5. kehoiloi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    mua cuốn sách nhiên liệu dầu mỡ là hiểu ra hết ^_^
     
  6. winner72
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Có khá nhiều sách nói về xăng pha chì mà.Bác chịu khó tìm đọc đi.
     
  7. bachu80
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/10
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    chuẩn không cần chỉnh!
     
  8. acura_2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    #8 acura_2015, 28/7/10
    Last edited by a moderator: 29/3/12
    nhằm tăng chỉ số octan chống kích nổ đó bạn, nhưng chì là một nguyên tố hóa học độc hại cho con ngừoi và môi trường nên ngừoi ta đã không còn sử dụng.
     
  9. bubu2009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Không phải chì, mà là Tera Etyl Chì(TEC). TEC là chất khử Peroxyd, nhằm làm giảm cường độ phản ứng oxy hóa tại phần hỗn hợp nhiên liệu chưa cháy đến, kết quả hạn chế được hiện tượng kích nổ ! Các nước đã dần cấm sử dụng loại xăng này từ năm 1977, nhưng ở việt nam thì tới năm 2001 mới cấm sử dụng loại xăng này.
     

Chia sẻ trang này