Đang tải...

Thảo luận tại sao xe cầu sau chủ động, cầu trước dẫn hướng lại phải đặt độ chụm dương??

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi manhtuongck, 21/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. manhtuongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    em đọc trong tài liệu có gi: khi xe cầu trước dẫn hướng, cầu sau chủ động thì phải đăt độ chụm dương, còn cầu trước chủ đọng thì đặt độ chụm âm.
    Bác nào giải thích giúp em !!!!
     
  2. manhtuongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    #2 manhtuongck, 22/2/13
    Last edited by a moderator: 22/2/13
    không ai biết câu này hả :)
     
  3. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
  4. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,090 lít xăng
    #4 phanminhnhat, 22/2/13
    Last edited by a moderator: 22/2/13
    1. Khi bánh xe cầu trước là bánh xe bị động thì ngay tại vết tiếp xúc mỗi bánh sẽ xuất hiện lực cản lăn Pf ngược chiều chuyển động của xe, lực này gây ra một momen quay đối với tâm trụ quay đứng. Momen này ép các bánh xe quay về phía sau gây mất ổn định lái, độ chụm dương (A<B) sẽ khắc phục hiện tượng này.

    2. Khi bánh xe cầu trước là bánh xe chủ động thì momen sinh ra tại trụ quay đứng bởi lực kéo tiếp tuyến sẽ ép các bánh xe quay vào phía trong nên để ổn định lái cần phải đặt độ chụm âm (A>B). Ngoài ra do còn sự tác động của lực cản lăn và lực phanh (có xu hướng làm độ chụm "âm" hơn) nên độ chụm âm này thường có giá trị nhỏ hoặc bằng không
     
  5. manhtuongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    cảm ơn bác !!! giờ thì đã hiểu :)))
     
  6. vubinh86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Ðề: tại sao xe cầu sau chủ động, cầu trước dẫn hướng lại phải đặt độ chụm dương??

    Lý do có 2 lý do:
    Thứ nhất là khi bánh xe cầu trước là bánh xe bị động thì ngay tại vết tiếp xúc mỗi bánh sẽ xuất hiện lực cản lăn Pf ngược chiều chuyển động của xe, lực này gây ra một momen quay đối với tâm trụ quay đứng. Momen này ép các bánh xe quay về phía sau gây mất ổn định lái, độ chụm dương (A<B) sẽ khắc phục hiện tượng này.

    Thứ hai là khi bánh xe cầu trước là bánh xe chủ động thì momen sinh ra tại trụ quay đứng bởi lực kéo tiếp tuyến sẽ ép các bánh xe quay vào phía trong nên để ổn định lái cần phải đặt độ chụm âm (A>B). Ngoài ra do còn sự tác động của lực cản lăn và lực phanh (có xu hướng làm độ chụm "âm" hơn) nên độ chụm âm này thường có giá trị nhỏ hoặc bằng không
     
  7. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Ðề: tại sao xe cầu sau chủ động, cầu trước dẫn hướng lại phải đặt độ chụm dương??

    Bác chôm và Edit đôi chữ rứa đó ah???
     

Chia sẻ trang này