Đang tải...

Thảo luận Tại sao xe đời mới khi về ga'' giảm ga'' máy lại òa ga

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Sơn Thơ, 17/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm do lỗi kỹ thuật gây ra . chưa có đền bù của nhà sản xuất .
    nhiều vụ xe qua ngã ba ngã tư khi người điều khiển giảm ga .tự nhiên xe gào lên và phóng như tên ,làm sao người lái xe có thể sử lý được .vậy nguyên nhân do đâu .các bác cho em biết với .''em đã gặp trường hợp này rồi ''
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi, hTungpthichhochoi .
  2. ninhthithuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/2/12
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    Khi giảm ga chính là đóng bớt bướm ga lại để giảm lượng cung cấp nhiên liệu cho động cơ nhưng ga không giảm mà lại tăng đột ngột trong một thời gian nhất định theo mình có thể do
    - Điều khiển phun nhiên liệu không đúng thời điểm và lư lượng
    - Đối với xe sử dụng bộ chế hòa khí có thể do kẹt bướm ga
    - van ISC (ISCV-i) không đóng, phải xem vann này là loại dung mô tơ bước hay cuộn quay để xác định nguyên nhân tại sao van này không điều khiển được tốc độ không tải nữa.:22::22::5::22::5::5::5::5::5::5:
     
  3. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Chào bạn, hiện tượng oà ga như bạn nói có thể do nguyên nhân hư hỏng ở cảm biến chân ga. Con cb này quan trọng nhất đối với hệ thống điều khiển bướm ga bằng điện tử, nó thể hiện mong muốn của người lái xe là muốn tăng thêm hoặc giảm bớt ga để điều chỉnh công suất động cơ phù hợp với điều kiện lái xe.
    Nếu vì một lý do nào đó mà cảm biến này báo tín hiệu sai so với yêu cầu của người lái (có thể do kẹt phần cơ cảm biến) và gửi về bộ xử lý thì bộ xử lý sẽ điều khiển tăng ga gây ra hiện tượng oà ga như bạn nói.

    Bạn tham khảo thêm link dưới đây nhé.

    http://m.tuoitre.vn/tin-tuc/Kinh-te/Kinh-te/198801,Toyota-boi-thuong-11-ti-USD-vi-xe-loi.ttm
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  4. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    do cam bien vi tri ban dap ga
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  5. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Đúng rồi dòng gentra nếu đang đi mà giảm vòng tua dưới 800 là bị oà lên 3000. Quá nguy hiểm nhưng em chả hiểu sao phần mềm viết hộp lại như thế để lam gi
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoihTungp.
  6. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    xe số sàn nếu có bị òa ga thì bác đã cắt côn hoặc về số rồi thì nó mới òa lên được chứ nếu còn số và côn chưa cắt thì dễ gì mà òa.
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác nói đến các vụ tai nạn thương tâm cụ thể là trường hợp nào, có chắc chắn do lỗi của xe hay lỗi của lái xe? còn nếu trên các xe phun xăng nếu van ISC làm việc sai thì tại sao lại sai khi tai nạn? còn nếu lỗi trước lúc tai nạn thì phải sữa chữa chứ? Còn về hệ dùng TCCS thì cảm biến chân ga khi bị lỗi một tín hiệu TP1 hay TP2 thì công suất động cơ giảm chứ không thể tăng lên được. vì sao lại có 2 tín hiệu TP1 và TP2 là để ECU xác định có chính xác là đạp ga hay cảm biến bị lỗi. còn khi cảm biến bị lỗi cả hai tín hiệu thì động cơ chỉ làm việc theo chế độ giự phòng cài sẵn trong ECU. các bác chém em nhẹ thôi nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi, mobilest, nguyentuan_me1 tài xế khác.
  8. thanhtps
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    129
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,811 lít xăng
    bệnh kinh niên của dòng dawu đây mà
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoinamphuong007.
  9. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Bệnh kinh niên nhưng em thấy các chyên gia nói đều sửa được đối với dòng dawu cụ à .Còn thực tế em cũng đang trong thời kỳ kiểm chứng.
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  10. thanhtps
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    129
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,811 lít xăng
    chủ yếu đánh lừa nó , bằng cách quấn thêm 1 vòng dây nhỏ ngay cục bù ga thôi cụ a. bên oto fun có thớt này
     

Chia sẻ trang này