Đang tải...

Thảo luận Tại sao xuất hiện tia lửa điện khi đấu cọc bình?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi xedep, 10/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xedep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    các bác giúp em nguyên nhân mà khi lắp động cơ xong, rồi đấu đầy đủ tất cả các dắc cắm điện, đến cuối cùng là đấu điện vào 2 cọc ắc quy.
    các bác cho e hỏi tại sao khi đấu xong cọc ắc quy thứ nhất, sang cọc thứ 2 lại có hiện tượng điện phóng nhẹ lách tách ở cọc này ? :45:
    em cám ơn nhiều !
     
  2. vinacar6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Điện ôto

    Đơn giản là vì có 1 số nguồn thường trực, k qua công tác máy---> nguồn nuôi ECU
     
  3. nguyentienthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    Kiểu như hiện tượng phóng điện hồ quang
    Với cực acquy có dòng điện, khoảng cách giữa cọc với dây nhỏ khi điện áp đặt có trị số nhất định, trong khoảng không gian này sẽ sinh ra điện trường có cường độ rất lớn có thể làm bật điện tử từ Cực . Số điện tử càng nhiều, chuyển động dưới tác dụng của điện trường-> chắc như vậy :))
     
  4. xedep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    có bác nào nói cụ thể giúp em được không ạ ?
     
  5. duyhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/09
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    Cái đó thì bình thường thôi. khi bạn đã đấu đầy đủ tất cả các dắc cắm điện thì có thể có một cái công tắc nào đó đang bật nên khi đấu sang cọc thứ 2 thì một thiết bị nào đó đang bật sẽ làm việc nên có hiện tượng điện phóng nhẹ lách tách ở cọc này thôi!
    Thân!!!
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    nó là bình thường với hầu hết các xe,và nó là không bình thường với những xe có hệ thống điện đơn giản.với xe đời càng cao thì được trang bị rất nhiều các hộp ECU mà hộp nào cũng có nguồn nuôi nó cả,và cũng có nhiều hệ thống có nguồn nuôi khác nữa,khi đó lúc mới lắp bình vào các hệ thống sẽ được cấp điện,nếu không có thao tác nào khác nữa thì sau 1 thòi gian ngắn các hệ thống sẽ vào trạng thái Sleep.lúc này sẽ hết tiêu thụ điện.còn với nhiều xe không có hệ thống điện phức tạp thì hiện tượng phóng điện ở bình khi đã tắt hết các phụ tải nó báo hiệu hệ thống của bạn đang bị tiêu điện.
     
  7. xedep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    Em đọc thấy không hiểu lắm bác à, bác có thể nói rõ hơn 1 chút được không ạ?
     
  8. Mdalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    Nói chung là có 1 thiết bị nào đó đang hoạt động trên xe của bạn!
     
  9. veve
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    nói rõ hon thí dụ don giãn dể hiễu dỗng hồ bá giò vẩn có nguồn b+ trên ô tô rất nhiều nguốm nhu vây nên bình nuôi chĩ khi nào bác gan vào no tóe lua rat nhieu kinh nghiêm bác gan vao tóe lua lấy ra trong khoang môt giây thấy ít tóe lua hon thì oke
     
  10. dinhthang02
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    cái náy chắc là do nguồn từ ecu đấy bác ạ vì ecu dc coi như hộp đen của otô mà nếu cắt k có điện là dữ liệu xe đi luôn đấy
     
  11. buiphongtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    809 lít xăng
    có thể có những nguồn điện không qua chìa khố điện nên khi lắp cọc bình mới nv ví dụ như đầu dvd hoặc chốt cửa
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    viết tiếng việt có dấu bac nhé.
     
  13. venza279
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    Bác nói lan man đâu đâu ấy nhỉ . NTT
    Cái này bình thường chứ có gì đâu mà khó hiểu thế. chỉ là do có các thiết bị nó cần cung cấp điện ngay lúc lắp cọc bình như ECU, đồng hồ điên, hệ thống an ninh...... vv. lúc đó có dòng điện khi lắp vào sinh ra tia lửa là BT. vấn đề là dòng đó là bao nhiêu thôi ( tuỳ vào xe bác tra thông số của nó trong tlsc ). nó mà lớn quá thì bác phải xem lại xem nó có chạm chập chổ nào không. Chứ mà lắp xong khói bõc lên là đi luôn đấy bác ợ
     
  14. duytuan2105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Cái này chỉ là hiện tường binh thường của điện mà, đơn giản trong các bộ phận luôn ở chế độ đóng, nên khi căm điện vào âm duong gặp nhau sinh ra dong điện mà,
     
  15. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cái này không cần thiết phải hỏi đâu . Có thiết bị đang tiêu thụ điện tất nhiên phải có tia lửa rồi .khi nào có " cục lửa " mới đáng hỏi nhé.
     
  16. duongnt8686
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/1/13
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Theo em bác lắp cọc dương vào nhe và tháo cọc âm ra nhé, xong bạn dùng bóng thử xem nhé 1 đầu của bóng thử bác cho vào cọc âm acquy còn 1 đầu của bong thử cho vao mass xem đèn có tắt không nhé nesu không tắt thì khả năng bị tiêu điện
     
  17. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,186 lít xăng
    Hiện tượng này gọi là hiện tượng phóng điện xảy ra khi hiệu điện thế giữa 2 điểm lớn vượt quá ngưỡng cách điện của môi trường. Với không khí khô, cường độ điện trường tới hạn của sự phóng điện khoảng 3 000 000 V/m. Các môi trường khác nhau giá trị này sẽ khác. Đây là yếu tố quan trọng để lựa chọn vật liệu cách điện trong tụ điện.
     

Chia sẻ trang này