Đang tải...

Chia sẻ Tâm lý khách hàng khi đêm xe vào sữa chữa

Thảo luận trong 'Tâm sự chuyện nghề' bắt đầu bởi anhbinhpro, 28/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Đây là vấn đề khá hay để giúp anh em kĩ thuật chúng ta nắm bắt được tâm lý khách hàng của mình khi đêm xe vào sữa chữa , vì vậy chúng ta cùng thảo luận để mỏi người có cách nắm bắt tâm lý khác nhau . Nếu bác nào có kinh nghiệm thì chia sẻ cho anh em cùng nhau học hỏi
     
  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,025 lít xăng
    ý bác là khách hàng vào sửa xe ban đêm hay là đem xe vào sửa?
     
  3. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Khách hàng đem xe vào sửa chữa đó bác,quan trọng là nắm bắt tâm lý khách hàng làm sao
     
  4. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,025 lít xăng
    Em hiểu rồi . Tại cái tiêu đề làm nhầm nhọt .Em xin giải bày một vào điều như sau:
    Đứng trên phương diện khách hàng :
    - Trươc đây em cũng không dưới một lần mang xe đi sửa , vừa là xe nhà cũng vừa là xe người quen.Tâm lý chung là ai cũng sợ bị các thầy phán nhầm bệnh , hoặc "cố tình phán nhầm" . Sau đó là sợ bị chặt chém . vì vậy vấn đề đầu tiên là sẽ phải tìm một gara quen hoặc qua lời giới thiệu.
    -Thứ 2 khách hàng rất sợ tính "mất chuyên nghiệp" của thợ . Có ai muốn giao xe cho một thợ mà nhìn phong thái thợ đó chưa "lành nghề"?
    -Thứ 3 : Khách hàng ngại gặp những thợ sửa chữa kiêm luôn cả thợ vẽ.
    ....
    Thứ n .., các bác cứ ném đá
    Đứng trên phương diện gara :
    Em xin bàn sau ...
     
  5. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Mình làm nghề này như làm dâu trăm họ ,khách hàng hiểu thông cảm ,còn không hiểu thì la mắng,những lúc đó bực lắm nhưng vì nghề nghiệp nên chấp nhận
    Có một điều là khách hàng không quan tâm đến vấn đề mình có làm đúng quy trình không ,vì họ không hiểu nguyên lý,tâm lý lúc nào củng làm nhanh mà ok là được còn mình làm cách nào thì làm .
    Vì vậy mới có nhiều trường hợp xe đang chạy mà tự nhiên bốc cháy
    Nhưng ngược lại mình tìm ra bệnh trả về tình trạng ban đầu thì thời gian lại lâu,khách hàng lại cho tay nghề thấp.
    Đúng là làm dâu trăm họ khó quá mấy bác ơi
     
  6. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Mình làm nghề này như làm dâu trăm họ ,khách hàng hiểu thông cảm ,còn không hiểu thì la mắng,những lúc đó bực lắm nhưng vì nghề nghiệp nên chấp nhận
    Có một điều là khách hàng không quan tâm đến vấn đề mình có làm đúng quy trình không ,vì họ không hiểu nguyên lý,tâm lý lúc nào củng làm nhanh mà ok là được còn mình làm cách nào thì làm .
    Vì vậy mới có nhiều trường hợp xe đang chạy mà tự nhiên bốc cháy
    Nhưng ngược lại mình tìm ra bệnh trả về tình trạng ban đầu thì thời gian lại lâu,khách hàng lại cho tay nghề thấp.
    Đúng là làm dâu trăm họ khó quá mấy bác ơi
     
  7. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    vấn đề này hay đấy ,tuy nó không phải kiến thức chuyên ngành nhưng lại rất quan trọng cho anh em kỹ thuật mình
    em cũng mạo muội có 1 số ý kiến như sau:
    tâm lý chung của khách hàng là:
    không muốn sửa xe ở chỗ lạ ,và thường có nhiều khách hàng cứ phải đưa xe vào hãng mới an tâm ( nhưng vào hãng thi lại công va giá kả phụ tùng lại đắt hơn so với bên ngoài )
    - Theo em : chúng ta nên biết lắng nghe khách hàng khi họ kể về bệnh của xe.không nên chuẩn đoán hay phán bệnh vội vàng dù mình đã biết bệnh của xe
    : sau đó chúng ta đi kiểm tra xe ,du chỉ là kiểm tra với hình thức che mắt (khi ta đã đoán được bệnh....) hay kiểm tra kỹ khi ta chưa đoán được bệnh
    : tiếp theo thi ta phân tích nguyên nhân gây nên hư hỏng của xe khách hàng ,và tư vấn nên sửa hay thay thế ..
    nếu chúng ta làm như vậy thì dù khách hàng khó tính đến mấy cũng sẽ không thể nào không hài lòng về cách làm việc cũng như phục vụ của mình...
    Chúc các bác thành công trên con đường mình đi ..:X:5:
     
  8. tvtau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    mình cũng xin góp một vài ý như sau: khi khách hàng đem xe vào sửa chửa thì điều đầu tiên là chúng ta phải tạo cho khách hàng 1 không khí vui vẻ, cởi mở,.... khi mình làm về vấn đề gì thì không nên quá mạnh tay vào chiếc xe yêu quý của họ, mình cũng thấy đau xót nữa huống chi là họ, bên cạnh đó mình cũng phải chỉ cho họ những mối nguy cơ hư hỏng để họ kịp khắc phục và giải đáp tất cả những gì họ muốn trong khả năng của mình.
     
  9. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Chúng ta cùng nhau trao đổi góp ý cho nhau sẻ rất hay , sẻ giúp chúng ta nhiều hơn trong công việc.Kinh nghiệm chiến trường còn hay hơn là ngồi đọc tài liệu nhiều mà không vận dụng vào thực tế
     
  10. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Mình thấy chủ đề này khá hay mà các bác thấy ít trao đổi ,hay chưa bị khách hàng măng nên chưa biết :)):)):)):))
     
  11. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    =d> Khách hàng là thượng đế !!! không nên bàn nhiều về thượng đế...

    Còn nếu như mình là một khách hàng thì : quan trọng là dịch vụ tốt không cần múa mà cần chất lượng trách nhiệm của người thợ. Khi lắp những bộ phận quan trọng cần phải tập trung và chuẩn ...
    Còn giá cả thì sao củng được miễn là sau khi vào và khi ra có sự thay đổi làm hài lòng mình là được....

    - Nhưng cũng có lúc không ưng ý lắm nhưng đó là do may rủi đành chấp nhận :))
    - Có khi xui vào nhằm Phủ Khai Phong với 3 cái máy chém :D
     
  12. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Mình thấy vấn đề này rất hay ,anh em nên chia sẻ và học hỏi
     
  13. Accord
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/10
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    Nhìn mặt bắt hình dong, nhưng nói chung chất lượng là hàng đầu phải làm tốt rồi chém chặt tính sau, có nhiều khách đi xe xịn làm giá rẻ quá nó không cám ơn mà còn không tin tưởng nó nói mình thay đồ điểu nầy nọ, nên xe càng sang chém càng mạnh.
     
  14. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Vấn đề này có mà bàn cả năm .. thoai để mai rỗi e gõ tạm dăm dòng trước nhá ..
     
  15. lyking
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    414 lít xăng
    tâm lý khách hàng thường là như sau:
    - muốn xe được s/c nhanh nhất: đừng để KH chờ đợi lâu, phải kiểm tra xe và báo giá s/c với thời gian nhanh nhất có thể
    - muốn xe được s/c đúng bệnh: phải phán đoán và s/c đúng ngay lần đầu tiên ( cần kỹ thuật viên giỏi), nếu có phát sinh phải báo ngay cho KH biết
    - muốn được quan tâm chăm sóc: phải có người chào đón KH, mời vào phòng chờ có nước uống, báo chí, TV,...
    - muốn được theo dõi sau s/c: khi s/c có vấn đề chưa đạt, đây là dịp để KH phản ảnh quan điểm của mình về chất lượng dịch vụ s/c
    - muốn xe được chăm sóc kỹ: phải trang bị vật dụng che phủ vè xe, sàn xe, vô lăng để tránh làm dơ bẫn xe KH, sau khi s/c xong phải rửa xe sạch sẽ trước khi giao và phải đượpc kiểm tra trước khi giao, tránh tình trạng khi giao khách phát hiện chưa đạt phải làm lại
     
  16. hoibui86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    38 lít xăng
    mình hiện đang là tư vấn tại 1 hãng ô tô và hằng ngày minh tiếp xúc trực tiếp với hàng chục kh mình thấy giống như làm dâu trăm họ vậy, buồn vui có, khen chê đều có. nhưng có 1 điều là phải biết lắng nghe, phân tích và giải thích theo tính kỹ thuật thì mới chinh phục đc những kh khó tính, quan trọng hơn hiểu đc tâm lý khách hàng là lợi thế trước tiên
    Chúc các bạn thành công!
     
  17. hothesy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    chat luong mang khch den uy tin mang tien ve
     
  18. huy_turbo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    trong thời gian em vừa đi thực tập thì thấy cái tội chủ quan của các bác thợ sửa chữa ( đặc biệt là các bác tầm tầm) làm rất nhanh nhưng cũng tiềm ẩn nguy hiểm...như chỗ em thực tập , có ông thợ khoảng 3 năm kinh nghiệm hạ máy con morning nhập làm thế nào mà vỡ ống nước làm mát sau thân máy may là khách không nhìn thấy nhưng chủ xe khác thì thấy đến khi thanh toán tiền có thêm cả cái ống này nữa nhưng vẫn phải thanh toán nên em nghĩ sợ nhất là mấy ông thợ vài năm kinh nghiệm này !:((
     
  19. maninsad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Mình là khách hàng, mình sẽ quan tâm đến các vấn đề sau:

    1. Thiết bị của gara: Họ có đủ thiết bị thì mới có thể thực hiện tốc công tác sửa chữa mà không làm hư hỏng thêm các phụ tùng khác của xe.
    2. Gara có đủ kinh nghiệm để định bệnh và sửa chữa các hư hỏng mà loại xe mà mình muốn đem vào: xử lý nhanh, chi phí thấp mà không phỏng d0oa1n, định bệnh , định giá lung tung.
    3. Chất lượng và giá vật tư, phụ tùng thay thế: chất lượng có phù hợp (chính hảng hoặc chất lượng phù hợp với giá). Mình là dân kỹ thuật, vả lại giá cả vật tư bây giờ chỉ cần gôgle là ra hết. Nên chỉ sợ bị chặt chém.
    4. Kinh nghiệm là vậy, thiết bị đầy đủ là vậy nhưng phải được sử dụng để sủa chữa xe của mình chứ không thể phán xong rồi giao cho thợ học việc làm. (Thỉnh thoảng mình cũng nổi điên với anh anh thợ).
    5. Dịch vụ hậu mãi. Thỉnh thoảng nếu khách quen có những hư hỏng hoặc trục trặc nhỏ, nên giúp xử lý free ò chảge thì OK nhất. Họ nhớ mãi và chắc chắn quay lại.

    Đôi điều góp ý.
     

Chia sẻ trang này