Đang tải...

Công nghệ vật liệu TÂN ĐẠI CHIẾN SIÊU XE - các bác vào ném đá..

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi Hieulam, 18/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Hieulam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    229 lít xăng
    #1 Hieulam, 18/3/13
    Last edited by a moderator: 18/3/13
    Cục diện thế giới siêu xe có sự thay đổi, chuyển biến tại Geneva 2013 mà không có gì khác chính là Ferrari LaFerrari, McLaren P1 và Lamborghini Veneno... Câu hỏi đặt ra là ai đang nắm giữ ngôi VƯƠNG..

    --
    Tân đại chiến siêu xe

    Ngày hôm qua, triển lãm Geneva Motor Show 2013 đã chính thức khép lại nhưng một trong những điều đáng nhớ nhất ở đây là một nấc thang mới được xác lập trong cuộc chiến giành ngôi vương giữa những “cây đại thụ” chế tạo siêu xe, với sự xuất hiện lần đầu của ba “quả bom tấn”: Ferrari LaFerrari, McLaren P1 và Lamborghini Veneno. Điều choáng ngợp hơn, Lamborghini đặt giá cho Veneno ở mức 3 triệu euro và chỉ bán 3 chiếc. Liệu có phải Lamborghini đang gượng gạo khoả lấp sự yếu thế trong trận chiến nảy lửa này?!

    [​IMG]

    Trong cuộc chiến tay ba về công nghệ siêu xe hybrid, rõ ràng Ferrari và McLaren đã đi trước Lamborghini một bước ngay tại sàn Geneva 2013. Không có công nghệ siêu xe hybrid, Lamborghini gây sốc bằng đặt mức giá không tưởng 3 triệu euro (3,9 triệu USD) cho Veneno trong khi đó chỉ là một bản thiết kế đặc biệt dựa trên siêu xe Aventador, chính xác hơn Veneno là món quà mừng sinh nhật 50 năm của Lamborghini nhưng sinh nhật là câu chuyện riêng của hãng. Trên phương diện thương mại, dự án 499 chiếc LaFerrari có tổng giá trị 843,3 triệu usd (giá 1,69 triệu usd), dự án 375 chiếc McLaren P1 có tổng giá trị 491,2 triệu usd (giá 1,31 triệu usd) trong khi 3 chiếc Veneno có tổng giá trị chỉ 11,7 triệu usd (giá 3,9 triệu usd).

    Cả LaFerrari và McLaren P1 là hai siêu xe hybrid triệu đô, đều cho thấy sự ưu việt khi phát triển lượng công suất rất lớn nhờ kết hợp động cơ xăng và động cơ điện, song đặc biệt là khả năng tăng tốc vượt trội. Với tổng công suất 963 mã lực, LaFerrari có thể tăng tốc 0-100km/h dưới 3 giây, 0-200km/h dưới 7 giây và 0-300km/h mất 15 giây. Kỳ phùng địch thủ McLaren P1 với tổng công suất 916 mã lực có thể tăng tốc 0-100km/h dưới 3 giây, từ 0-200km/h dưới 7 giây và 0-300km/h không quá 17 giây. Lamborghini Veneno với công suất 750 chỉ từ động cơ xăng V12 có thể tăng tốc 0-100km/h mất 2,8 giây song hãng không cho biết khả năng tăng tốc từ 0-200km/h và 0-300km/h, và nhiều khả năng sẽ chậm hơn đáng kể so với LaFerrari và McLaren P1.
    Cũng cần nhớ thêm rằng, để đạt được khả năng bứt phá tốc độ xuất sắc, ngoài hệ động lực mạnh mẽ, cả ba siêu xe này đều ứng dụng triệt để vật liệu sợi carbon để giảm trọng lượng hết mức, hệ thống phanh gốm carbon và hiệu năng khí động học xuất sắc. LaFerrari và McLaren P1 được phát triển từ kinh nghiệm trường đua F1, trong khi Lamborghini Veneno có cấu trúc khí động học từ xe đua Le Mans Prototype (LMP).

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    NGUỒN: carfresh.vn
     
  2. egine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Hiện đại thì hại điện + hao tiền :)) tin tức siêu xe xuất hiện trên mặt báo hàng ngày, thế mà không biết bao giờ mình mới được sờ vào nó nhỉ ?
     

Chia sẻ trang này