Đang tải...

Thảo luận Tần số máy phát điện!

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi longngat87, 8/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longngat87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Chào cả nhà! Mình đang làm về phần máy phát điện có câu hỏi cần mọi người giúp đỡ:
    Tần số của máy phát điện ảnh hưởng như thế nào đến cống suất động cơ diesel lai máy phát. Nếu máy phát ở vòng quay 1500 v/p, tần số 50 Hz,khi khai thác ta để tần số thấp khoảng 45 Hz trong nhìu giờ thì có ảnh hưởng nhìu đến tuổi thọ của động cơ diesel lai máy phát và máy phát không?
    Rất mong nhận được sự chỉ bảo của mọi người!
     
  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #2 Già Làng O-H, 8/8/12
    Last edited by a moderator: 8/8/12
    Nếu để 45Hz đồng nghĩa với RPM động cơ dưới 1500 vòng/phút. Động cơ và máy phát không ảnh hưởng, chỉ ảnh hưởng đến thiết bị sử dụng điện.
    Thân
     
  3. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Máy phát sẽ không ảnh hưởng đến động cơ. Nhưng khi tần số máy phát điện phát ra cao quá thì một số thiết bị tiêu thụ điện sẽ bị ảnh hưởng và giảm tuổi thọ
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Tần số máy phát được tính theo công thức:
    f=np/60
    P là số đôi cực từ
    n là tốc độ quay của roto (chính là tốc độ quay động cơ)

    Khi làm việc nếu tốc độ động cơ thay đổi thì làm tần số máy phát thay đổi. Vì vậy chỉ có số vòng quay động cơ ảnh đến tần số máy phát chứ không có "tần số máy phát điện ảnh hưởng như thế nào đến cống suất động cơ lai máy phát".
    Còn khi tần số máy phát thay đổi thì nó ảnh hưởng đến phụ tải điện mà thôi.
     
  5. longngat87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Cảm ơn mọi người đã chia sẻ, nhưng động cơ chỗ tôi làm việc sau 1 thời gian chạy tần số thấp dẫn đến sôi trào nước làm mát, động cơ chết máy
     
  6. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Vậy là do hệ thống giải nhiệt do tua máy không đủ cho quạt làm mát hệ thống.
    Thực hiện: Tháo súc kết nước, làm kín phần quạt để gió đi qua kết nước tốt hơn.
    Thân
     
  7. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Ngoai ra con 1 nguyen nhan nua la ho ron quy lat lam suy giam ap xuat duong nuoc.dieu nay cung lam cho nuoc soi.
     
  8. Buonoi10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Trường hợp này cần phải làm rõ tại sao lại ở chế độ 45Hz. Cái này do hai nguyên nhân:
    1- Do người sử dụng tự điều chỉnh vòng quay động cơ để nguồn ra có tần số 45 Hz. trường hợp này không ảnh hưởng đến động cơ.
    2- Trường hợp 2: Tải lớn hơn công suất động cơ nên vòng quay động cơ không đạt định mức dẫn đến tụt tần số và như vậy động cơ sẽ quá tải và sôi nước là đúng rồi.
     
  9. longngat87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Em xin trình bày thế này!máy phát chỗ em là lắp trên toa xe khác của đường sắt Việt Nam, các bác chỗ em đi áp tải theo tàu muốn tiết kiệm nhiên liệu để hết chuyến bán. Thế nên các bác có võ giảm tần số, cái này chỉnh ở bơm cao áp của động cơ. Mặc dù tải máy lạnh và thiết bị điện trên các toa xe khách vẫn không đổi. Điều đó thường dẫn đến nhiệt độ động cơ tăng cao, sôi trào nước làm mát. Khi tần số giảm điện áp giảm, dòng điện tăng, ảnh hưởng trực tiếp đến các trang thiết bị điện trên toa xe là không phải bàn cãi, nhưng nó có ảnh hưởng đến động cơ và máy phát hay không là cái mà em đang phân vân và chưa tường tận
     
  10. Buonoi10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Theo tôi khi chỉnh bơm cao áp dẫn đến tiêu hao nhiên liệu giảm tức là động cơ của bác đã bị "non tải" . Trong khi đó hệ thống điện công suất không thay đổi, thậm chí điều kiện tải còn tệ đi nữa và dẫn đến động cơ bị quá tải. Chính hiện tượng sôi nước đã nói lên điều đó rồi và ngay chuyện bác nói nhiệt độ tăng cao và sôi nước đã đủ thể hiện việc ảnh hưởng đến động cơ rồi. Động cơ luôn làm việc chế độ nhiệt cao, thậm chí sôi nước thì ảnh hưởng quá còn gì. Bác vừa hỏi vừa trả lời rồi.
     

Chia sẻ trang này