Tăng đường kính lốp có giảm lượng tiêu hao nhiên liệu không?

Cai banh xe
Bình luận: 15Lượt xem: 2,140

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kính chào các bác! Buồn buồn, làm một bài cho nó vui, vì diễn đàn có vẻ tĩnh lặng.

chon-lop-xe-oto-em-ai-nhat-2.jpg

Theo các bác, nếu tăng đường kính lốp (lốp cao hơn) thì có giảm lượng nhiên liệu không? Mong các bác chia sẻ quan điểm, hiểu biết, kiến thức và kinh nghiệm của mình với chủ đề này.
Cảm ơn các bác!
 

nguyenvuongbkhn

Tài xế O-H
Theo kiến thức chủ quan là đường kính lốp xe chẳng liên quan gì đến mức tiêu hao nhiên liệu cả.
- Trong tất cả các thông số tính mức tiêu hao nhiên liệu không có thông số nào là đường kính lốp xe là điều đầu tiên.
- Có chẳng ảnh hưởng 1 cách gián tiếp nhưng không đáng kể do đường kính lốp xe k phù hợp sẽ ảnh hưởng đến hệ thống lái thôi cụ ạ/
 

phamchieu334

Tài xế O-H
em cũng có ý tưởng này nhưng chẳng biết hỏi ai.em suy nghĩ rằng nếu cùng một tốc độ vòng quay nếu lốp to hơn sẽ đi được xa hơn nhưng em không tính được khi đó lực cản ở lốp mặt đường có lớn lên nhiều không ...?
ở mức tiêu hao nhiên liệu người ta vẫn hay nhắc đến vấn đề áp suất lốp là có liên quan,còn nếu lốp đường kính to hơn thì sẽ có liên quan chứ ạ?
đây là ý kiến của em và xin ngồi hóng
 

haingocem

Tài xế O-H
lúc này xe sẽ đề ba kém,chưa có quán tính thì cần lực đề ba lớn,chạy trớn rồi thì nhanh hơn tí,đi đường dốc thì yếu hơn.lốp đường kính lớn hơn thường có bề rộng to hơn.khi chạy phải lên ga lớn hơn
bù lại lúc đứng yên thì ma sát giảm vì bề rộng lốp to hơn.(F= hệ số ma sát X phản lực pháp tuyến).nên phản lực ít đi
em chưa tìm ra được sự liên hệ giữa 2 điều này nên chưa dám kết luận
 

toanlexus

Tài xế O-H
lốp lớn hơn thì ma sát lớn hơn trọng tâm cũng cao hơn xe rất dễ bị mất ổn định và ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc của xe theo em nghĩ là như vậy!!!
 

nguyenvuongbkhn

Tài xế O-H
Tại sao ma sát lại lớn hơn khi tăng đuòng kính bánh xe vậy cụ!
ho em tl câu này theo ý em hiểu nhé cụ:
Lốp lớn hơn thì cuuxg có thể nói trọng lượng lốp tăng nên áp lực lên mặt đường tăng suy ra phản lực pháp tuyến tăng nên lực bám tăng. Còn lực ma sát với chuyển động lăn của lốp là cực nhỏ do hệ số ma sát chỉ khoảng 0,02 nên k đáng kể. Em ngĩ với lốp thì k nên chú ý đến Fma sát
 

hoandao45

Tài xế O-H
theo e. tất cả mọi thay đổi kể cả nội ngoại thất đều ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của động cơ.với thay đổi đường kính lốp thì chủ yếu là thay đổi tỉ số truyền.mà theo định luật bảo toàn năng lượng thì lợi bao nhiêu lần về lực thì thiệt bấy nhiêu lần về đường đi ko thay đổi gì về công.vì vậy trường hợp này muon đạt đc tóc độ vong quay bánh xe như lúc đàu thi phải tăng công xuât độg cơ.theo tỉ lệ không đổi.nên ko thể tiết kiệm được nhiên liệu
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
theo e. tất cả mọi thay đổi kể cả nội ngoại thất đều ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của động cơ.với thay đổi đường kính lốp thì chủ yếu là thay đổi tỉ số truyền.mà theo định luật bảo toàn năng lượng thì lợi bao nhiêu lần về lực thì thiệt bấy nhiêu lần về đường đi ko thay đổi gì về công.vì vậy trường hợp này muon đạt đc tóc độ vong quay bánh xe như lúc đàu thi phải tăng công xuât độg cơ.theo tỉ lệ không đổi.nên ko thể tiết kiệm được nhiên liệu
không hẳn là như vậy, muốn tăng tốc độ, không nhất thiết là phải đạp ga mà có thể chỉ cần tăng số
 

bactinhlang

Tài xế O-H
Cái này nó liên quan đến mômen xoắn và cánh tay đòn,
Lực đẩy xe đi chính là cái phản lực pháp tuyến sinh ra khi bánh xe quay và tác dụng lên mặt đường (Mặt đường là đương tiếp tuyến với hình tròn là bánh xe).
- Em không rõ công thức chính xác để tính lực đẩy đi của xe nhưng nó tỉ lệ thuận với momen xoắn và tỉ lệ nghịch với bán kính bánh xe.
- Thế nên nếu bánh càng to thì lực để quay bánh xe lớn hơn nên không có lợi,
Nói nôm na cùng 1 khối lượng, cùng 1 quãng đường, cùng 1 công nhưng bánh nhỏ quay nhiều và bánh to quay ít, Không có chuyện cùng một công, cùng khối lượng mà bánh to quay số vòng bằng bánh nhỏ đâu.

Các bác rảnh tìm hiều phần vật rắn quay, momen xoắn, lâu rồi không nhớ rõ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên