Đang tải...

Thảo luận Tăng đường kính lốp có giảm lượng tiêu hao nhiên liệu không?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi Cai banh xe, 11/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Kính chào các bác! Buồn buồn, làm một bài cho nó vui, vì diễn đàn có vẻ tĩnh lặng.
    Theo các bác, nếu tăng đường kính lốp (lốp cao hơn) thì có giảm lượng nhiên liệu không? Mong các bác chia sẻ quan điểm, hiểu biết, kiến thức và kinh nghiệm của mình với chủ đề này.
    Cảm ơn các bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungDVBDB.
  2. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Theo kiến thức chủ quan là đường kính lốp xe chẳng liên quan gì đến mức tiêu hao nhiên liệu cả.
    - Trong tất cả các thông số tính mức tiêu hao nhiên liệu không có thông số nào là đường kính lốp xe là điều đầu tiên.
    - Có chẳng ảnh hưởng 1 cách gián tiếp nhưng không đáng kể do đường kính lốp xe k phù hợp sẽ ảnh hưởng đến hệ thống lái thôi cụ ạ/
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  3. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    em cũng có ý tưởng này nhưng chẳng biết hỏi ai.em suy nghĩ rằng nếu cùng một tốc độ vòng quay nếu lốp to hơn sẽ đi được xa hơn nhưng em không tính được khi đó lực cản ở lốp mặt đường có lớn lên nhiều không ...?
    ở mức tiêu hao nhiên liệu người ta vẫn hay nhắc đến vấn đề áp suất lốp là có liên quan,còn nếu lốp đường kính to hơn thì sẽ có liên quan chứ ạ?
    đây là ý kiến của em và xin ngồi hóng
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  4. haingocem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    lúc này xe sẽ đề ba kém,chưa có quán tính thì cần lực đề ba lớn,chạy trớn rồi thì nhanh hơn tí,đi đường dốc thì yếu hơn.lốp đường kính lớn hơn thường có bề rộng to hơn.khi chạy phải lên ga lớn hơn
    bù lại lúc đứng yên thì ma sát giảm vì bề rộng lốp to hơn.(F= hệ số ma sát X phản lực pháp tuyến).nên phản lực ít đi
    em chưa tìm ra được sự liên hệ giữa 2 điều này nên chưa dám kết luận
     
  5. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Chỉ nghe nói thay đổi tỷ lệ B/H chứ đường kính D chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh hay sao ấy ạ
     
  6. toanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/15
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    663 lít xăng
    lốp lớn hơn thì ma sát lớn hơn trọng tâm cũng cao hơn xe rất dễ bị mất ổn định và ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc của xe theo em nghĩ là như vậy!!!
     
  7. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,075
    Được đổ xăng:
    1,224
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,916 lít xăng
    Chưa có nghiên cứu nào trả lời được câu hỏi của cụ
     
  8. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Tại sao ma sát lại lớn hơn khi tăng đuòng kính bánh xe vậy cụ!
     
  9. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Cháu không biết tại sao phản lực lại ít đi đó cụ!
     
  10. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    em nói phóng đại như thế này nha. ví dụ lốp của bác to gấp đôi thì e nghĩ sẽ tiêu hao công suất của động cơ gấp đôi ;đấy là theo ý kiến của e
     
  11. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    bác nói phóng đại kinh khủng quá. làm j mà tiêu hao cs gấp đôi @@
     
  12. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    ho em tl câu này theo ý em hiểu nhé cụ:
    Lốp lớn hơn thì cuuxg có thể nói trọng lượng lốp tăng nên áp lực lên mặt đường tăng suy ra phản lực pháp tuyến tăng nên lực bám tăng. Còn lực ma sát với chuyển động lăn của lốp là cực nhỏ do hệ số ma sát chỉ khoảng 0,02 nên k đáng kể. Em ngĩ với lốp thì k nên chú ý đến Fma sát
     
  13. haingocem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    diện tích tiếp xúc lớn nên áp lực nhỏ lại
     
  14. hoandao45
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    theo e. tất cả mọi thay đổi kể cả nội ngoại thất đều ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của động cơ.với thay đổi đường kính lốp thì chủ yếu là thay đổi tỉ số truyền.mà theo định luật bảo toàn năng lượng thì lợi bao nhiêu lần về lực thì thiệt bấy nhiêu lần về đường đi ko thay đổi gì về công.vì vậy trường hợp này muon đạt đc tóc độ vong quay bánh xe như lúc đàu thi phải tăng công xuât độg cơ.theo tỉ lệ không đổi.nên ko thể tiết kiệm được nhiên liệu
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    không hẳn là như vậy, muốn tăng tốc độ, không nhất thiết là phải đạp ga mà có thể chỉ cần tăng số
     
  16. bactinhlang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/15
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    181 lít xăng
    #16 bactinhlang, 17/12/15
    Chỉnh sửa cuối: 17/12/15
    Cái này nó liên quan đến mômen xoắn và cánh tay đòn,
    Lực đẩy xe đi chính là cái phản lực pháp tuyến sinh ra khi bánh xe quay và tác dụng lên mặt đường (Mặt đường là đương tiếp tuyến với hình tròn là bánh xe).
    - Em không rõ công thức chính xác để tính lực đẩy đi của xe nhưng nó tỉ lệ thuận với momen xoắn và tỉ lệ nghịch với bán kính bánh xe.
    - Thế nên nếu bánh càng to thì lực để quay bánh xe lớn hơn nên không có lợi,
    Nói nôm na cùng 1 khối lượng, cùng 1 quãng đường, cùng 1 công nhưng bánh nhỏ quay nhiều và bánh to quay ít, Không có chuyện cùng một công, cùng khối lượng mà bánh to quay số vòng bằng bánh nhỏ đâu.

    Các bác rảnh tìm hiều phần vật rắn quay, momen xoắn, lâu rồi không nhớ rõ.
     

Chia sẻ trang này