Đang tải...

Thảo luận Tạo sao ở đâu nhỏ thanh truyền lại không lắp bạc lót?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi quanghienjun, 25/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quanghienjun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36 lít xăng
    Các cụ cho e hỏi tạo sao ở đâu nhỏ thanh truyền lại không lắp bạc lót
     
  2. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    chưa nhìn thấy đầu nhỏ thanh truyền phần lắp ắc piston chưa có bạc bao giờ
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  3. quanghienjun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36 lít xăng
    Trong động cơ đột trong mà thầy em dạy thì k có bạc lót rời và là câu hỏi thầy giáo đưa về thảo luận cụ ak
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  4. vuhuuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/15
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    Vì đầu nhỏ thanh truyền gần nhu ko co lực li tâm
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  5. quanghienjun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36 lít xăng
    Chỉ thế thôi hả cụ
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,194
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,037 lít xăng
    Vẫn có bạc lót đó chứ, bác. Đa phần vẫn có bạc lót
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  7. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    Lực li tâm nào thế ạ.?
    Có 2 loại đệm. Thứ nhất là đệm bằng vòng bi và thứ 2 là đệm lót bằng bạc.
    - Đệm bằng vòng bi: khi lực tì lên giá đỡ nhỏ. Vòng bi cũng trở thành "tác dụng - bôi trơn".
    - Đệm bằng bạc: Khi lực tì lên giá đỡ là cực lớn, phải sử dụng dầu bôi trơn để làm giảm ma sát.
    Thực ra ở đầu nhỏ của thanh truyền (1 số động cơ diesel) vẫn có bạc (nhựa). Thanh truyền giống như 1 cánh quay - quay quanh trục ắc của thanh.
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,194
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,037 lít xăng
    Lực ly tâm thì ảnh hưởng thế nào đến việc có bạc hay không có bạc vậy, bác
     
  9. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Một số động cơ thanh chuyền làm bằng nhôm không có bạc lót nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  10. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    tùy loại động cơ mà nhà thiết kế đưa ra cách chế tạo ,với các loại động xăng công suất nhỏ, tay biên được đúc bằng nhôn thường không có bac lót bởi nhôm và thép ác pitsong là hai loại vật liệu khác nhau nên độ kết dính khi sinh nhiệt là ít sẩy ra còn tay biên llàm bàng thép đương nhiên phải có bạc lót dù to hay nhỏ
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, khoadonglucbuidinhduong .
  11. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Mới làm con xe máy có thấy bạc lót đâu, cụ giải thích thế nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  12. hoannbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    442
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Theo em nghĩ là những nhà thiết kế tính toán hết rồi.
    -Những động cơ công suất lớn, tỉ số nén cao nên lực tì của ắc Piston lên đầu thanh truyền lớn ở thời kì nổ nên sinh ra ma sát lớn--->mòn đầu nhỏ thanh truyền---> phải có bạc lót để thay bạc lót khi độ mòn lớn, không thì phải thay thanh truyền tốn kém. Nếu động cơ vòng tua lớn thì bạc lót thường dùng là bạc đạn, vòng tua thấp thì bạc thau vì bạc đạn chống ma sát tốt hơn bạc thau.
    - Những động cơ công suất nhỏ và có tỉ số nén nhỏ nên lực tì của ắc piston lên đầu nhỏ thanh truyền ở kỳ nổ không lớn--> ma sát sinh ra không nhiều nên không cần bạc lót.
     
  13. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    Ô tô ngày nay đa phần mát dầu thanh chuyền có bạc lót bằng đồng thau,máy xăng thì thường sài ắc pis tông ép chết thanh chuyền và chuyển động bơi lên xuống bằng pis tông,tốc độ nhanh và êm hơn
     
  14. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    Tôi thì nhớ không rõ lắm như hình như ở dòng xe máy đầu nhỏ thanh truyền đời 81 là khong có bạc thì phải nhưng ở dòng máy nhỏ như máy xăng lực tác dụng len đầu nhỏ là ít cộng chuên động quay là không nhiều thì có thể nhà sản xuất tính toán vật liệu thiết kế khong cần bạc nhưng với máy lớn thì việc này gần như là bắt buộc
     
  15. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    có đó chứ cụ.nhưng nó mỏng hơn bạc ba lê hay bạc tai biên thôi
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,194
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,037 lít xăng
    Tỷ số nén động cơ hầu như là như nhau, chênh lệch rất ít bác nhé. Không phải là công suất lớn mà tỷ số nén nó lớn đâu nhé. Công suất lớn thì tỷ số nén sẽ thấp đi.
     
  17. zozok38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    theo em nghĩ thì bạc đầu nhỏ là để chịu mòn thế thân cho đầu nhỏ thanh truyền, có thể trong trường hợp này mài mòn là không đáng kể nên không cần bạc lót
     
  18. hoannbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    442
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    máy xăng không turbo thì tỉ số nén thấp 11-13, còn máy diesel thì 16-18 không turbo, khoảng 30 với Turbo.
     
  19. manchester1993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    153 lít xăng
    e chưa thấy có bạc lot nữa.....hay vì có cái trục.xog nó chui qua rồi thôi à
     
  20. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Tất cả đầu nhỏ đều có bạc lót. nó được lắp chặc bằng bạc ống.
     

Chia sẻ trang này